Thứ sáu 26/04/2024 11:25

Bệnh viện tăng nhiệt, sưởi ấm cho bệnh nhân và người nhà giữa mùa Đông giá rét

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Miền Bắc đang ở trong đợt rét đậm, rét hại thứ 3 của mùa Đông năm nay. Ngày 8-1, nền nhiệt độ trung bình tại Hà Nội giảm sâu xuống còn từ 9-11 độ C. Tuy nhiên, người bệnh đến khám, điều trị nội trú cũng như người nhà bệnh nhân đã cảm thấy ấm lòng bởi một số bệnh viện đã quan tâm trang bị, lắp đặt thêm thiết bị chống rét.

Sáng 8-1, khi nhiệt độ Hà Nội giảm sâu xuống 10 độ kèm theo gió rít ù ù nhưng bước chân vào khoa Khám bệnh, BV Da liễu Trung ương là một bầu không khí hoàn toàn khác: Yên bình và ấm áp. Nhiệt độ không quá nóng và chênh lệch nhiều so với bên ngoài nhưng người bệnh cảm nhận được cái rét đã dừng lại sau cánh cửa.

Để có được không khí khác biệt đó, BV đã trang bị đầy đủ các thiết bị giúp người bệnh chống rét. Bác sỹ Đặng Bích Diệp, Trưởng phòng Công tác xã hội cho biết, khu khám bệnh đều được bố trí kín gió. Tại sảnh chờ cũng như tại các phòng khám bệnh đều có trang bị hệ thống điều hòa hai chiều (nóng và lạnh), hệ thống nước uống (có nước nóng) phục vụ người bệnh khi có nhu cầu.

Bệnh viện tăng nhiệt, sưởi ấm cho bệnh nhân và người nhà giữa mùa Đông giá rét
Ở sảnh chờ, phòng khám của khoa Khám bệnh-BV Da liễu Trung ương được trang bị điều hòa 2 chiều nên người bệnh không bị rét (ảnh V.H)

Còn tại khu điều trị nội trú, bệnh nhân khi nhập viện điều trị đều được bổ sung đầy đủ chăn, đệm, nước ấm và bảo đảm kín gió. Với những phòng bệnh không có hệ thống điều hòa hai chiều đều được bố trí quạt sưởi ấm để bảo đảm giữ ấm cho người bệnh. Đồng thời, bệnh viện trang bị hệ thống máy giặt và máy sấy công nghiệp để kịp thời đảm bảo 100% giường bệnh đều có đệm và chăn ấm phục vụ bệnh nhân.

Bác Nguyễn Văn Lích, 78 tuổi ở Hà Nội nhập viện điều trị bệnh viêm da bọng nước cho biết, bác nhập viện điều trị được 3 ngày. “Từ hôm qua đến hôm nay trời chuyển rét đậm, bệnh viện có cung cấp thêm chăn. Tôi chỉ cần mặc áo mỏng và khoác thêm áo khoác bên ngoài, khi ngủ thì nằm đắp chăn là đủ ấm. Như vậy rất tiện mỗi khi bác sỹ khám, bôi thuốc”, bác Lích nói.

Bệnh viện tăng nhiệt, sưởi ấm cho bệnh nhân và người nhà giữa mùa Đông giá rét
Trong phòng bệnh có chăn, đệm, điều hòa 2 chiều (hoặc quạt sưởi) giúp bệnh nhân sinh hoạt thuận tiện (ảnh chụp tại BV Da liễu Trung ương)

Tại BV Bạch Mai, để sưởi ấm cho người nhà bệnh nhân, những cây sưởi công nghiệp đốt bằng gas được trang bị trên vỉa hè dọc trục đường A9-Nơi tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân cấp cứu từ các tỉnh chuyển đến.

Mặc dù BV đã có Nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo với giá chỉ có 20.000 đồng/1người/1ngày đêm nhưng do người nhà bệnh nhân muốn tiện theo dõi tình hình của người nhà đang cấp cứu một cách kịp thời nên đã chọn ghế đá, hàng cây làm nơi trú ngụ.

Để giúp người nhà bệnh nhân chống chọi với giá rét, Giám đốc BV Bạch Mai đã chỉ đạo Phòng Hành chính quản trị mua cây sưởi gas công nghiệp đặt tại các vị trí trên vỉa hè dọc trục đường A9.

Bệnh viện tăng nhiệt, sưởi ấm cho bệnh nhân và người nhà giữa mùa Đông giá rét
Cây sưởi gas công nghiệp có công suất lớn tại BV Bạch Mai giúp người nhà bệnh nhân xua tan giá rét

Các cây sưởi gas công nghiệp, được thiết kế dạng ô xòe, sử dụng ga làm nhiên liệu phát nhiệt. Hoạt động ổn định, an toàn, hiệu suất cao, thời gian ra nhiệt nhanh. Lưu lượng nhiệt có thể đạt tới 12 Kw (gấp 6 lần có máy sưởi thông thường).

Thiết bị sưởi ấm thiết thực này đã giúp người nhà bệnh nhân xua tan được giá rét của mùa Đông và cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện khi xa gia đình.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động