Thứ bảy 04/05/2024 10:38

Bệnh lý nguy hiểm khiến bé trai 2 tuổi phải cắt bỏ một bên tinh hoàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Khoa Ngoại nhi - Bệnh viện Sản Nhi Phú Thọ tiếp nhận một bệnh nhi 2 tuổi ở Vĩnh Phúc nhập viện trong tình trạng sưng đau vùng bìu. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện bé bị xoắn tinh hoàn trái đã bước vào giai đoạn hoại tử.
Bệnh lý nguy hiểm khiến bé trai 2 tuổi phải cắt bỏ một bên tinh hoàn
Tinh hoàn trái của bệnh nhi đã bị xoắn 2 vòng và hoại tử hoàn toàn. Ảnh: BVCC

Theo TS. BS Nguyễn Đức Lân - Trưởng khoa Ngoại nhi Tổng hợp, tinh hoàn trái của bệnh nhi đã bị xoắn 2 vòng và hoại tử hoàn toàn. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tinh hoàn trái để tránh nguy hiểm đến tính mạng. Đồng thời, tinh hoàn phải được cố định để phòng ngừa nguy cơ xoắn.

Sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi dần ổn định trở lại.

Theo BS Lân, xoắn tinh hoàn là cấp cứu nam khoa thường gặp ở lứa tuổi 13-21. Khi bị xoắn tinh hoàn, người bệnh sẽ có biểu hiện đau tinh hoàn, sưng tấy vùng bìu. Tinh hoàn bị xoắn sẽ treo cao hơn bên còn lại. Nguyên nhân là do sự xoắn vặn quanh dây chằng đỡ tinh hoàn, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu nuôi tinh hoàn.

Trong trường hợp này, nếu được đưa đến viện sớm, trong 6 giờ đầu sau khi xuất hiện các triệu chứng cảnh báo thì khả năng bảo tồn được tinh hoàn là rất cao.

Để phòng tránh biến chứng nguy hiểm, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần cho con đi khám ngay khi thấy có dấu hiệu bất thường ở vùng bìu, tinh hoàn. Việc phát hiện và can thiệp kịp thời có ý nghĩa quyết định để bảo tồn tinh hoàn cho trẻ.

Căn bệnh nguy hiểm nào là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới?
Nam sinh 14 tuổi phải cắt "bộ phận quan trọng" do chứng bệnh nhiều nam giới mắc phải
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động