Thứ tư 24/04/2024 15:55

Nam sinh 14 tuổi phải cắt "bộ phận quan trọng" do chứng bệnh nhiều nam giới mắc phải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chẩn đoán xoắn tinh hoàn có thể nhầm với u tinh hoàn, viêm tinh hoàn. Do vậy thông thường một số nơi điều trị nhầm bằng kháng sinh truyền dịch giảm đau, đến khi quá 6 tiếng tinh hoàn sẽ bị hoại tử và không còn khả năng bảo tồn.
Nam sinh 14 tuổi phải cắt
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân T. Ảnh: BVCC

Theo đó, nam bệnh nhân N.S.T (14 tuổi, ở Thái Bình) sưng đau tinh hoàn bất thường, sau 13 ngày điều trị kháng sinh truyền dịch các triệu chứng đau đều không thuyên giảm, gia đình đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị.

Theo ThS.BS Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Bệnh nhân T nhập viện trong tình trạng tinh hoàn phải treo cao, cứng chắc, siêu âm doopler mất hết tín hiệu mạch, hoại tử trung tâm. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu, cắt tinh hoàn phải, cố định tinh hoàn trái. Hiện bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

PGS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Chủ tịch Hội Y học Giới tính Việt Nam cho biết: Chẩn đoán xoắn tinh hoàn có thể nhầm với u tinh hoàn, viêm tinh hoàn. Do vậy, thông thường một số nơi điều trị nhầm bằng kháng sinh truyền dịch giảm đau, đến khi quá 6 tiếng tinh hoàn sẽ bị hoại tử và không còn khả năng bảo tồn. Việc cắt tinh hoàn là tất yếu với những trường hợp xoắn tinh hoàn để muộn.

Bởi vậy, chuyên gia Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khuyến cáo, với tất cả những bệnh nhân đau tinh hoàn bất thường thậm chí là đau vùng bụng dưới, các bác sĩ thăm khám lâm sàng cho bệnh nhân cần loại trừ nguyên nhân xoắn tinh hoàn đầu tiên để tránh bỏ sót thương tổn.

Bé trai 6 tuổi suýt phải cắt "bộ phận quan trọng" do sùi mào gà thể nặng
Người phụ nữ thủng tá tràng vì thói quen hàng ngày mà nhiều người mắc phải
Nuốt 14 viên nam châm, bé trai phải cắt bỏ một phần ruột
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động