Thứ năm 18/04/2024 13:36

Bác sỹ có tâm - tài được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), thầy thuốc ưu tú, TS.BS Phạm Bá Hiền - GĐ BV ĐK Đống Đa vinh dự là một trong 10 người được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2022.
TS.BS Phạm Bá Hiền chính là tấm gương sáng của ngành y Thủ đô
TS.BS Phạm Bá Hiền chính là tấm gương sáng của ngành y Thủ đô

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở mọi cương vị

TS.BS Phạm Bá Hiền SN 1974 ở phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội). Trước đây, ông được đào tạo chính quy tại Trường ĐH Y Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp ĐH vào năm 1998, ông được nhận vào làm việc tại BV ĐK Đống Đa từ đó đến nay.

24 năm trong nghề, thầy thuốc ưu tú, TS.BS Phạm Bá Hiền từng trải qua nhiều vị trí công tác như: BS điều trị, Phó Trưởng khoa, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Phụ trách Phòng khám HIV/AIDS; Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Công đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó GĐ BV, Chủ nhiệm Chuyên khoa đầu ngành Truyền nhiễm Hà Nội. Từ tháng 3/2021 đến nay, ông được giao nhiệm vụ là Bí thư Đảng ủy, GĐ BVĐK Đống Đa. Ở cương vị nào, BS Phạm Bá Hiền cũng cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp cho ngành y tế Thủ đô và đất nước.

Về công tác phòng, chống dịch, TS.BS Phạm Bá Hiền là người phụ trách, chủ nhiệm chuyên khoa đầu ngành truyền nhiễm của Hà Nội. Ông đã đề xuất, tham mưu kịp thời cho Sở Y tế trong chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; tham gia tập huấn, chỉ đạo các đơn vị tuyến dưới triển khai thực hiện tốt công tác điều trị các bệnh truyền nhiễm xảy ra trên địa bàn, góp phần cho việc khống chế thành công các bệnh dịch nguy hiểm như: Dịch tả (2007, 2008), cúm A/H1N1 (2009), dịch sởi (2014), dịch sốt xuất huyết (2017) và đặc biệt dịch bệnh Covid-19,…

Trong thời gian dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, TS.BS Phạm Bá Hiền đã chủ động tham mưu cho Sở Y tế thành lập các cơ sở thu dung điều trị người nhiễm Covid-19. BV ĐK Đống Đa thời điểm đó đã xung phong đi đầu, nhận nhiệm vụ triển khai cơ sở thu dung đầu tiên tại khu nhà tái định cư Đền Lừ III. Đây là mô hình thu dung F0 đầu tiên dựa vào sự phối hợp của các ban, ngành… nên việc triển khai thực hiện gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, càng đứng trước những thách thức, TS.BS Phạm Bá Hiền cùng tập thể lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, nhân viên BV càng quyết tâm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình. Khi bệnh nhân cuối cùng ra viện vào ngày 22/3/2022, tức sau 231 ngày hoạt động, cơ sở thu dung Đền Lừ đã tiếp nhận tổng số 6.422 người bệnh, đặc biệt, không có trường hợp tử vong.

Trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, TS.BS Phạm Bá Hiền cũng là người tham gia điều trị trực tiếp cho người bệnh nhiễm HIV/AIDS, hội chẩn các ca bệnh khó. Với những cống hiến không ngừng nghỉ trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, cùng với những nghiên cứu khoa học ý nghĩa cấp TP, cấp cơ sở đã được nghiệm thu, áp dụng có hiệu quả trên địa bàn Hà Nội, TS.BS Phạm Bá Hiền đã đóng góp công sức của mình vào thành công chung, làm giảm tốc độ gia tăng nhiễm HIV, tỷ lệ người nhiễm HIV trong cộng đồng dưới 0,3% dân số, đạt được mục tiêu thiên niên kỷ về phòng, chống HIV/AIDS.

Ngoài ra, bản thân TS.BS Phạm Bá Hiền còn là giảng viên ĐH, góp phần vào công cuộc đào tạo các y, BS tương lai của đất nước. Hiện tại, ông dạy bộ môn Quản lý BV của Trường ĐH Y tế Công cộng Hà Nội, bộ môn Truyền nhiễm của Trường ĐH Y Hà Nội. Ông cũng tham gia hướng dẫn sinh viên bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp cao học, chuyên khoa cấp 2 và cao học… Bên cạnh đó, TS.BS Phạm Bá Hiền còn có nhiều công trình nghiên cứu, nhiều bài báo khoa học được đăng tải trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước.

Chữa bệnh bằng chuyên môn và tình yêu thương

Quan điểm làm việc của thầy thuốc ưu tú, TS.BS Phạm Bá Hiền là luôn dùng tình yêu thương trong khi điều trị bệnh. Bởi, theo ông, với các bệnh nhân, sự hiền hậu, thân thiện của BS chính là “liều thuốc tinh thần” quan trọng giúp họ vượt qua bệnh tật.

Với những đóng góp lớn lao cho sự phát triển của ngành y trong suốt thời gian 24 năm công tác, TS.BS Phạm Bá Hiền đã nhiều lần được Đảng và Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý như: Bằng khen của Bộ Y tế các năm 2006, 2011; Bằng khen của UBND TP Hà Nội các năm 2016, 2019.

Năm 2020, ông được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen “Đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (Covid-19) trên địa bàn TP Hà Nội”. Năm 2020, ông được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Năm 2021, ông được Công đoàn ngành Y tế Việt Nam tặng Bằng khen: “Đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng, chống dịch C Covid-19-19 năm 2021”.

Năm 2022, TS.BS Phạm Bá Hiền là 1 trong 10 người được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú. Đây là phần thưởng xứng đáng ghi nhận những cống hiến không mệt mỏi của vị BS có tâm - tài. Ông chính là tấm gương sáng của ngành y Thủ đô trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước nói chung, ngành Y nói riêng.
Top 10 đề cử xét tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2022
Vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2022
Xúc động hình ảnh tái hiện sự hi sinh anh dũng của 3 chiến sĩ trong vụ cháy quán karaoke Cầu Giấy
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động