Thứ tư 01/05/2024 15:42
Tổng kết 30 năm phong trào thi đua “Người tốt, Việc tốt” TP Hà Nội (1992 - 2022)

Xúc động hình ảnh tái hiện sự hi sinh anh dũng của 3 chiến sĩ trong vụ cháy quán karaoke Cầu Giấy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại hội nghị tổng kết 30 năm phong trào thi đua “Người tốt, Việc tốt” TP Hà Nội (1992 - 2022), vinh danh 10 Công dân Thủ đô ưu tú 2022, vở kịch ngắn “Người lính cứu hỏa” tái hiện đời sống, công việc của lực lượng cảnh sát PCCC đã khiến nhiều đại biểu tham dự chương trình không khỏi rơi nước mắt.
Xúc động hình ảnh tái hiện sự hi sinh anh dũng của 3 chiến sĩ trong vụ cháy quán karaoke Cầu Giấy
Vở kịch ngắn “Người lính cứu hỏa” tái hiện đời sống, công việc của lực lượng cảnh sát PCCC. Ảnh Mộc Miên

Thắp ngọn đài tri ân hành động đẹp

Đã hơn 2 tháng kể từ sau vụ cháy quán karaoke ISIS địa chỉ 231 Quan Hoa (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy), nhưng hình ảnh về sự hi sinh anh dũng của 3 chiến sĩ PCCC là Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc vẫn khiến bao trái tim người dân Hà Nội thổn thức.

Trong hội nghị hội nghị tổng kết 30 năm phong trào thi đua “Người tốt, Việc tốt” TP Hà Nội, tuyên dương những “bông hoa đẹp” của Thủ đô, vở kịch ngắn tái hiện công việc thầm lặng của những “pháo đài chống lửa” một lần nữa gợi nhớ lại một sự kiện đầy bi thương.

Xúc động hình ảnh tái hiện sự hi sinh anh dũng của 3 chiến sĩ trong vụ cháy quán karaoke Cầu Giấy
Hoạt cảnh chân thực về công việc cứu người, dập lửa tại quán karaoke ISIS có địa chỉ số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy

Đó là hình ảnh tái hiện chân thực về Trung tá Đặng Anh Quân sau ca trực tối thức dậy sớm, giúp mẹ già đẩy hàng nước từ ngôi nhà nằm sâu trong con ngõ nhỏ đường Láng. Sau đó, anh chạy vội về nhà úp gói mì rồi vội vàng chạy xe lên đơn vị.

Đó là hình ảnh các chiến sĩ đội PCCC chưa kịp có bữa cơm trưa trọn vẹn thì nhận được thông tin từ Trung tâm chỉ huy Công an thành phố báo có đám cháy lớn ở quán karaoke ISIS tại địa chỉ số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Vậy là 90 giây sau cuộc điện thoại, 3 chiến sĩ Quân, Việt, Phúc cùng đồng đội tức tối lên đường, lao vào biển lửa, cứu được 8 người an toàn. Và cũng trong “cuộc chiến” với “giặc lửa”, cả 3 chiến sĩ đã mãi mãi đi xa…

Trước câu hỏi của một chiến sĩ PCCC, “Sao hôm nay đặt nhiều cơm thế? Một chiến sĩ trả lời: “Vẫn là 8 suất cơm như thường lệ”… Câu nói quen thuộc nhưng đầy nỗi ám ảnh, cả hội trường hàng trăm đại biểu ai nấy đều lặng đi, và đâu đó những giọt nước mắt tuôn rơi vì xúc động.

Xúc động hình ảnh tái hiện sự hi sinh anh dũng của 3 chiến sĩ trong vụ cháy quán karaoke Cầu Giấy
Sự hi sinh cao cả của 3 chiến sĩ PCCC đã thắp lên ngọn đài tri ân sáng mãi trong trái tim Thủ đô

Sự hi sinh cao cả của các chiến sĩ Quân, Việt, Phúc đã thắp lên ngọn đài tri ân sáng mãi trong trái tim Thủ đô. Họ chính là những bông hoa đẹp tỏa ngát giữa “vườn hoa” đầy hương sắc về hình ảnh người chiến sĩ Thủ đô vì sự bình yên của Nhân dân.

Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trở thành nếp sống văn hóa, bản sắc riêng Hà Nội

Vở kịch ngắn “Người lính cứu hỏa” không chỉ ca ngợi tấm gương của những người chiến sĩ cứu hỏa quả cảm, đó còn truyền tải thông điệp tôn vinh những tấm gương, nghĩa cử, hành động đẹp cho cộng đồng.

Tại hội nghị tổng kết 30 năm phong trào thi đua “Người tốt, Việc tốt” TP Hà Nội, chương trình còn tôn vinh câu chuyện của “Hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Văn Hùng – tấm gương sáng phường Khương Mai (quận Thanh Xuân, Hà Nội) gần 2 thập kỷ gắn bó công tác trấn áp tội phạm. Hay câu chuyện khởi nghiệp từ đồng ruộng của bà Đặng Thị Cuối, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ rau hữu cơ ứng dụng công nghệ cao. Bà Cuối đã tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người lao động, viết tiếp câu chuyện người nông dân 4.0.

Xúc động hình ảnh tái hiện sự hi sinh anh dũng của 3 chiến sĩ trong vụ cháy quán karaoke Cầu Giấy
PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội giao lưu tại Hội nghị tổng kết 30 năm phong trào thi đua “Người tốt, Việc tốt” TP Hà Nội

Với khát vọng cống hiến, PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội đã thắp sáng nhiệt huyết cho thế hệ trẻ về tinh thần nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết 30 năm phong trào thi đua “Người tốt, Việc tốt” TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: “Làm một việc tốt cho cộng đồng chính là nhân lên niềm vui và hạnh phúc cho chính mình. Cho đi, sẻ chia và cống hiến bằng những việc làm thiết thực, cho dù được hay chưa được ghi nhận, nhưng tất cả đều rất đáng trân trọng”.

“Hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Văn Hùng, bà Đặng Thị Cuối, PGS.TS Bùi Thị An là những tấm gương tiêu biểu trong số hơn 30.000 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, 119 cá nhân có đóng góp tích cực, tiêu biểu trên các lĩnh vực được tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” trong 30 năm qua.

Từ năm 1992 - Hà Nội đã trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”. Trong 30 năm qua, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô đã trở thành nếp sống văn hóa, bản sắc riêng của mảnh đất nghìn năm văn hiến.

Vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2022
Top 10 đề cử xét tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2022
Tái hiện hình ảnh đoàn quân giải phóng tiến về Thủ đô
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động