Thứ năm 08/08/2024 00:20

Ba nhân viên Bệnh viện Bắc Thăng Long bị điều tra liên quan đến trục lợi bảo hiểm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long xác nhận có 3 nhân viên của bệnh viện đang bị giữ để điều tra liên quan đến vụ án trục lợi bảo hiểm của cơ quan bảo hiểm quân đội.
Ba nhân viên Bệnh viện Bắc Thăng Long bị điều tra liên quan đến trục lợi bảo hiểm
Bệnh viện Bắc Thăng Long, nơi có 3 nhân viên bị giữ để điều tra trong vụ án trục lợi bảo hiểm. Ảnh: Công Phương.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long, Tổ 18, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh cho biết, sau khi phóng viên liên hệ làm việc để xác minh thông tin 3 nhân viên của bệnh viện bị giữ để điều tra liên quan đến vụ án trục lợi bảo hiểm.

Bệnh viện đã chủ động sang cơ quan điều tra làm việc về 3 nhân viên của bệnh viện liên quan đến vụ án điều tra về trục lợi bảo hiểm của cơ quan bảo hiểm quân đội. Theo đó, bệnh viện làm việc xem giữ đến thời điểm nào để bệnh viện có ứng phó, bố trí nhân lực hỗ trợ, tăng cường để đảm bảo khám chữa bệnh tốt nhất.

Về phía bệnh viện, Phòng Tổ chức của bệnh viện đã làm các quy trình theo quy định và xin ý kiến cơ quan chủ quản.

Cùng thông tin về trường hợp 3 nhân viên bị điều tra trong vụ án trục lợi bảo hiểm còn có một số vụ việc về không được tính bảo hiểm khi khám đúng tuyến hay bác sĩ tư vấn mua thiết bị với giá cao cũng được ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long, Tổ 18, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh trả lời.

Theo đó, với trường hợp thẻ bảo hiểm ghi nơi khám chữa bệnh ban đầu là Bệnh viện Bắc Thăng Long nhưng vào cấp cứu thì nhân viên y tế của bệnh viện lại cho rằng ngoài giờ hành chính nên không được hưởng khám bảo hiểm mà phải thanh toán tiền. Sau đó, người dân đã thanh toán tiền và đăng tải thông tin lên Facebook cũng như phản ánh lên Sở Y tế Hà Nội.

Về việc trên, ông Nguyễn Văn Thành cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, Ban giám đốc bệnh viện đã yêu cầu các bên liên quan viết tường trình, báo cáo sự việc. Qua xác minh, bệnh viện xác định một số nhân viên không nắm được hết nội dung liên quan đến quyền lợi và chế độ bảo hiểm để cho bệnh nhân hưởng.

"Chúng tôi xác định công tác tư vấn cho người bệnh không nắm hết được các nội dung về quyền lợi cho người bệnh. Chúng tôi đã cho các bộ phận rút kinh nghiệm sâu sắc vì đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người bệnh. Đồng thời, bệnh viện cũng đã gặp gỡ gia đình giải thích cũng như đảm bảo quyền lợi cho người bệnh theo đúng quy định", ông Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh.

Trường hợp thứ hai, khi bệnh nhân bị gãy đùi do trượt cầu thang ở nhà nên đã vào Bệnh viện Bắc Thăng Long cấp cứu. Quá trình thăm khám, bệnh nhân được bác sĩ xác định gãy xương đùi trái nhưng bác sĩ lại tư vấn ra hàng nước mua nẹp chống xoay cổ chân trái. Người nhà bệnh nhân ra mua nẹp với giá 600 nghìn đồng, trong khi đó, khi ra bệnh viện khác, người nhà bệnh nhân mua nẹp dài (bao gồm cả cổ chân và phần đùi) cũng chỉ có 250 nghìn đồng.

"Con tôi bị gãy đùi chân trái nhưng bác sĩ lại yêu cầu gia đình mua chống xoay cổ chân trái trong khi cổ chân không bị làm sao. Cùng với một vài thông tin, cảm nhận không yên tâm nên tôi đã xin đi nơi khác để mổ cho con tôi", bố của bệnh nhân chia sẻ với PV.

Liên quan trường hợp trên, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long thông tin, khi bệnh nhân vào cấp cứu, bác sĩ đã tiếp cận, cho chụp chiếu và giải thích tình trạng bệnh nhân có tổn thương gãy xương đùi chân trái. Đây là tổn thương mà bệnh viện thường xuyên mổ, bác sĩ cũng tư vấn cho gia đình về tình trạng bệnh cũng như hướng điều trị.

"Bác sĩ đã tư vấn bệnh nhân vào viện để làm thủ tục mổ và với những trường hợp này, bệnh viện sẽ mổ trong vòng 12 giờ nhưng có một số yếu tố bệnh nhân không tin tưởng, người bệnh không đồng ý vào viện và xin đi nơi khác", Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ.

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long thông tin, sau khi nhận được phản ánh, bệnh viện đã yêu cầu các bên liên quan báo cáo về sự việc cũng như đã cử nhân viên xuống nhà bệnh nhân giải thích cũng như thăm hỏi và bệnh nhân đã vui vẻ.

Theo tài liệu PV thu thập, liên quan đến vụ án trục lợi bảo hiểm, nhiều bệnh nhân trong danh sách thanh toán bảo hiểm nhưng không có hồ sơ khám tại bệnh viện.

Khởi tố đối tượng trục lợi bảo hiểm nhân thọ Khởi tố đối tượng trục lợi bảo hiểm nhân thọ

Quá trình điều tra xác định, đối tượng đã có hành vi chỉnh sửa tài liệu, hình ảnh là giấy ra viện, kết quả chụp ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động