Thứ sáu 19/04/2024 13:47

30 cán bộ, nhân viên y tế đầu tiên của Hà Nội được tiêm vắc-xin Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay (9-3), Hà Nội đã triển khai đợt tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đầu tiên tại BV Thanh Nhàn. Trong buổi sáng đã có 30 cán bộ, nhân viên y tế được tiêm loại vắc-xin AstraZeneca.

Tham dự buổi tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TP Chử Xuân Dũng; Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, cùng lãnh đạo Sở Y tế.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, mục tiêu của đợt tiêm vắc-xin Covid-19 nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh Covid-19 trong cộng đồng bằng việc sử dụng vắc-xin phòng bệnh Covid-19. Hà Nội dự kiến tiêm cho trên 95% nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1 (khoảng 7.235 đối tượng) nguy cơ cao mắc Covid-19 sống trên địa bàn Hà Nội.

Thời gian thực hiện từ ngày 9-3 đến 18-3-2021 tại 30 quận, huyện toàn địa bàn TP theo hình thức triển khai tiêm chiến dịch đồng loạt trong thời gian ngắn nhất đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, hiệu quả.

Sở Y tế Hà Nội đã giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các đơn vị rà soát các đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 theo Nghị quyết số 21/NQ-CP và hướng dẫn của Bộ Y tế đồng thời xây dựng Kế hoạch của Sở Y tế về việc tiêm chủng Vắc-xin phòng Covid-19 đối với người nguy cơ cao đợt 1 trên địa bàn TP Hà Nội.

30 cán bộ, nhân viên y tế đầu tiên của Hà Nội được tiêm vắc-xin Covid-19
BV Thanh Nhàn đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng một cách thận trọng (ảnh: V.H)

Theo PGS-TS. Đào Quang Minh, Giám đốc BV Thanh Nhàn, để triển khai tiêm loại vắc-xin mới này BV đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng một cách thận trọng. Cùng với việc lập danh sách những người được tiêm lần này, thông tin về những vấn đề liên quan khi tiêm chủng, bệnh viện đã thiết lập quy trình tiêm tại khu vực dành riêng cho tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đảm bảo theo nguyên tắc một chiều.

Cụ thể, từ khâu tiếp đón, đo thân nhiệt huyết áp đến bố trí khu chờ tiêm đả bảo giãn cách, thực hiện khám sàng lọc, khai thác tiền sử dị ứng. Nếu đủ điều kiện tiêm, chuyển sang thực hiện tiêm.

Sau khi tiêm được theo dõi và xử lý các phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiệt bị cấp cứu: Hộp chống sốc, hệ thống oxi trung tâm, máy monitor, máy thở.

Để đảm bảo cho buổi tiêm được an toàn, Giám đốc BV Thanh Nhàn cho biết, trước đó BV đã triệu tập nhân viên y tế có chứng chỉ tiêm chủng và tập huấn về tiêm vắc-xin Covd- 19, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ đảm bảo công tác tiêm chủng vắc xin Covid- 19 diễn ra đúng quy định và an toàn.

30 cán bộ, nhân viên y tế đầu tiên của Hà Nội được tiêm vắc-xin Covid-19
Sau tiêm chủng, những cán bộ y tế vẫn có sức khỏe ổn định và tiếp tục được theo dõi (ảnh: T.A)

Là người đầu tiên được tiêm vắc-xin Covid-19, ThS-Bác sĩ Nội trú Nguyễn Trọng Hưng, khoa Bệnh Nghề nghiệp, BV Thanh Nhàn chia sẻ: Bản thân rất yên tâm khi được tiêm vắc-xin Covid-19 và tin rằng cùng với ý thức phòng chống dịch của người dân thì vắc-xin sẽ là vũ khí hữu hiệu giúp bảo vệ cộng đồng an toàn trước đại dịch.

Bác sỹ Trần Văn Cảm, khoa Cấp cứu Nội, BV Thanh Nhàn bày tỏ sự tin tưởng vào hiệu quả của vắc-xin ngừa Covid-19 do Bộ Y tế cấp phép. “Mặc dù có chút lo lắng, nhưng sau tiêm tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường. Việc tiêm vắc-xin này cũng được tôi trao đổi cùng người nhà và nhận được được sự ủng hộ từ gia đình".

30 cán bộ, nhân viên y tế đầu tiên của Hà Nội được tiêm vắc-xin Covid-19
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội khảo sát trực tiếp công tac tiêm chủng sáng 9-3 (ảnh: V.H)

Sau khi khảo sát trực tiếp tại điểm tiêm và nghe Sở Y tế báo cáo quy trình tiêm chủng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ghi nhận sư chuẩn bị đầy đủ của Sở Y tế Hà Nội cho công tác tiêm chủng vắc-xin Covid-19, đồng thời yêu cầu Sở Y tế tiếp tục triển khai chặt chẽ, đúng quy trình, không được chủ quan, chú ý theo dõi sức khỏe của những người được tiêm.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động