Thứ sáu 19/04/2024 05:44
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng:

Đề nghị các đơn vị sớm mở chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việc hoàn thành công tác tiêm vắc-xin Covid-19 cũng như bảo đảm an toàn phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hiện nay gắn với trách nhiệm mà các địa phương phải tập trung triển khai thực hiện... Các sở, ngành, địa phương cần sớm mở chiến dịch tiêm vắc-xin; rà soát công tác tiêm chủng dành cho các đối tượng một cách tổng thể để việc tiêm vắc-xin nhanh nhất, đạt kết quả tỷ lệ cao nhất.

Đây là phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo TP Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 tại Hội nghị giao ban về công tác phòng, chống dịch Covid-19 chiều 11/8.

Tại phiên họp, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương thông tin: Tính đến ngày 10/8, TP đã tiếp nhận, phân bổ 17.501.993 liều vắc-xin, trong đó đã sử dụng 17.151.232 liều và tiếp tục triển khai tiêm theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế.

Thời gian qua TP đã chỉ đạo quyết liệt trong công tác tiêm chủng, song tiến độ còn chậm do người dân hưởng ứng thấp bởi một số lý do như: Dịch đã được kiểm soát tốt nên người dân có tâm lý chủ quan, lơ là, đánh giá thấp sự nguy hiểm của Covid-19; tâm lý về việc đã bị bệnh và tiêm chủng mũi 3 nên không muốn tiêm mũi 4. Vì thế, TP tiếp tục tăng tốc độ tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi nhằm bảo đảm hoàn thành trong tháng 8/2022, hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3 và mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đại diện lãnh đạo các quận, huyện: Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai… báo cáo rõ hơn về tình hình tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cũng như tình hình phòng, chống các dịch bệnh mùa hè khác. Các địa phương cho biết, thời gian qua đã đôn đốc các trường học tăng cường truyền thông về lợi ích của vắc-xin, vận động phụ huynh học sinh đưa con em đi tiêm. Theo đó, tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các lứa tuổi học sinh trên địa bàn đã có tiến triển.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Lưu Hoa cho biết, sau khi nhận được công điện của TP, đơn vị đã lập tức có văn bản chỉ đạo, giao rõ trách nhiệm cho các cơ sở giáo dục và phòng giáo dục các quận, huyện, thị xã. Trong đó, yêu cầu các đơn vị phải có kế hoạch làm rõ được dự kiến thời gian để tổ chức tiêm, trách nhiệm phân công của từng thành viên trong nhà trường. Sở GD&ĐT sẽ chủ động trao đổi thông tin, vận động, yêu cầu, giao trách nhiệm bằng văn bản theo ngành; đồng thời, đảm bảo sẽ đáp ứng việc tiêm chủng cơ bản hoàn thành trong tháng 8/2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao sự vào cuộc của các địa phương thời gian qua nên tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt. Trên cơ sở thực tế và báo cáo của các địa phương, Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng: Dịch Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng với những biến chủng mới xâm nhập vào nước ta. Tuy nhiên, công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân, đặc biệt là lứa tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa đạt như mong muốn.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, trên cơ sở nội dung Công điện số 03 ngày 9/8 của Chủ tịch UBND TP, các địa phương, đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để triển khai quyết liệt công tác này. Việc hoàn thành công tác tiêm vắc-xin Covid-19 cũng như bảo đảm an toàn phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hiện nay gắn với trách nhiệm mà các địa phương phải tập trung triển khai thực hiện. Địa phương nào làm tốt sẽ được biểu dương, khen thưởng. Nếu địa phương nào làm không tốt sẽ bị phê bình, nhắc nhở để rút kinh nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các sở, ngành, địa phương sớm mở chiến dịch tiêm vắc-xin; rà soát công tác tiêm chủng dành cho các đối tượng một cách tổng thể để việc tiêm vắc-xin nhanh nhất, đạt kết quả tỷ lệ cao nhất. Để làm được điều đó đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của các địa phương.

"Đây là nhiệm vụ trọng tâm mà các địa phương, đơn vị phải triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt. Trong đó, cần tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu được tác dụng của việc tiêm vắc xin, để người dân nhận thức rõ trách nhiệm trong công tác này. Các địa phương cần rà soát một cách kỹ càng, cẩn thận từ cách vận động người dân đến triển khai tiêm chủng sao cho hiệu quả, khoa học và an toàn cho người dân; đảm bảo sẽ đáp ứng việc tiêm chủng cơ bản hoàn thành trong tháng 8/2022", Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở GD&ĐT khẩn trương vận động và trước hết là tiêm vắc-xin cho các giáo viên, sau đó các giáo viên tuyên truyền cho phụ huynh hiểu được tác dụng của việc tiêm vắc-xin đối với các em học sinh để khi các em trở lại trường vào năm học mới được an toàn.

Sở Y tế cần có sự điều phối, hỗ trợ các địa phương trong bảo đảm các dây truyền tiêm; kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các địa phương để công tác tiêm vắc xin bảo đảm an toàn. Sở LĐ-TB-XH cần rà soát lại số lượng học sinh, sinh viên trên địa bàn để thực hiện công tác tiêm chủng cho hiệu quả, tránh bỏ sót các đối tượng cần tiêm.

Theo thống kê của Bộ Y tế về tình hình tiêm vắc-xin Covid-19, đến ngày 11/8 tổng số mũi tiêm là 250.409.815. Số mũi tiêm thực hiện trong ngày: 524.677 tại 39 tỉnh.

Trong ngày có 476.400 mũi cho người từ 12 tuổi trở lên và 48.277 mũi cho trẻ 5-11 tuổi.

Nhóm từ 18 tuổi trở lên:

Tiêm nhắc lần 1 (mũi 3): Tổng số có 48.892.176 mũi tiêm (74,4%) tăng 0,1%, trong ngày có 36 tỉnh triển khai với 44.187 người được tiêm:

Tỉnh có tỷ lệ tiêm nhắc mũi 1 thấp: Quảng Nam (54,2%); Bình Định (55,8%); Khánh Hòa (54,8%); Đồng Nai (46,8%); Cần Thơ (53,6%).

Tỉnh có tỷ lệ tiêm nhắc mũi 1 cao: Bắc Giang (98,1%); Nghệ An (99,5%); Bến Tre (95,4%).

Tiêm nhắc lần 2 (mũi 4): Tổng số có 11.390.753 mũi tiêm (59,8%) tăng 1,7%, trong ngày có 37 tỉnh triển khai với 217.162 người được tiêm.

Tỉnh có tỷ lệ tiêm nhắc mũi 2 thấp: Vĩnh Phúc (41,1%); Nghệ An (26,5%); Quảng Trị (38,6%); Đà Nẵng (37,5%); Bạc Liêu (39,6%).

Tỉnh có tỷ lệ tiêm nhắc mũi 2 cao: Hưng Yên (96,5%); Điện Biên (99,3%); Vĩnh Long(94,7%).

Nhóm từ 12-17 tuổi: Tiêm nhắc: 3.606.830 trẻ (41,6%) tăng 1,3%.

Tỉnh tiêm mũi nhắc thấp: Đà Nẵng (15,3%); Phú Yên (11,1%); Bình Thuận (20,7%); BR-VT (13,4%); Đồng Nai (20,3%).

Tỉnh có tỷ lệ tiêm mũi nhắc cao: Bắc Giang (82,1%); Sóc Trăng (79,0%); Trà Vinh (76,8%).

Nhóm từ 5-11 tuổi: Tổng số mũi tiêm: 13.226.922.

Mũi 1: 8.410.996 trẻ (73,7%); tăng 0,6%.

Tỉnh có tỷ lệ tiêm thấp: Hà Nội (55,5%); Hà Tĩnh (48,4%); Đà Nẵng (40,2%); Quảng Nam (43,6%); TP Hồ Chí Minh (49,2%).

Mũi 2: 4.815.926 trẻ (42,2%); tăng 0,8%

Tỉnh có tỷ lệ tiêm thấp: Hà Nội (22,5%); Vĩnh Phúc (25,2%); Đà Nẵng (17,0%); Quảng Nam (13,8%); Khánh Hòa (21,0%).

Tỉnh tiêm cao: Ninh Thuận (74,8%); Sóc Trăng (85,5%); Bạc Liêu (77,8%).

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội chọn quận Ba Đình làm đột phá trong cải tạo chung cư cũ

Hà Nội chọn quận Ba Đình làm đột phá trong cải tạo chung cư cũ

Ngày 16/4, ngay sau khi kiểm tra Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra tình hình triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội.
Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào

Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào

Tối 10/4, Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn về đến Hà Nội, hoàn thành các nội dung của chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam  Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Đông Dương

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Đông Dương

Sáng 9/4, Đoàn đại biểu cấp cao UBTƯ MTTQ Việt Nam do Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến làm Trưởng đoàn đã rời Thủ đô Hà Nội bắt đầu chuyến thăm và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1968/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến họp trong 26 ngày, tại 2 đợt

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến họp trong 26 ngày, tại 2 đợt

Chiều 17/4, tại Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường

Trước phản ánh tại một số khu vực, dự án, khu chung cư có căn hộ, nhà ở với mức giá cao bất thường; có hiện tượng thổi giá, làm giá, đầu cơ, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng này.
Cần làm rõ nguyên tắc để quản lý bền vững tài nguyên nước

Cần làm rõ nguyên tắc để quản lý bền vững tài nguyên nước

Giáo sư, tiến sĩ Trần Đức Hạ, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cấp thoát nước và Môi trường cho rằng, Luật Thủ đô (sửa đổi) cần làm rõ nguyên tắc tiếp cận để quản lý bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường nước tạo điều kiện để xây dựng một kế hoạch tổng hợp thực hiện quản lý hệ thống nước bền vững cho TP Hà Nội.
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): cần có khung tối đa của cơ quan chuyên môn

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): cần có khung tối đa của cơ quan chuyên môn

Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách về dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), một số đại biểu Quốc hội thống nhất tăng số lượng HĐND của TP Hà Nội là 125 đại biểu. Đồng thời, cần có khung tối đa của cơ quan chuyên môn thuộc TP Hà Nội.
Quy định thẩm quyền đặc thù đảm bảo chủ động, linh hoạt

Quy định thẩm quyền đặc thù đảm bảo chủ động, linh hoạt

Các luật gia cho biết, dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) lần này đã quy định một số thẩm quyền đặc thù cho HĐND, UBND TP thuộc TP Hà Nội, đảm bảo quyền chủ động, linh hoạt cho chính quyền HĐND, UBND; đảm bảo tính hiệu lực, hiệu quả; đảm bảo quản trị đô thị mới có chức năng, nhiệm vụ chuyên biệt.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động