Chủ nhật 28/04/2024 06:24

Xem xét miễn phí vận tải khách công cộng cho toàn bộ Nhân dân Thủ đô vào 4 kỳ lễ, Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, TP Hà Nội có định hướng xem xét thêm việc miễn phí cho toàn bộ người dân tham gia dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô vào 4 kỳ lễ, Tết trong năm (Tết Dương lịch; Tết Nguyên đán; dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5; Quốc khánh 2/9).
Hà Nội nghiên cứu miễn phí vận tải khách công cộng 4 kỳ lễ, Tết. Ảnh: B. P
Hà Nội nghiên cứu miễn phí vận tải khách công cộng 4 kỳ lễ, Tết. Ảnh: B. P

Theo số liệu thống kê của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, mạng lưới vận tải hành khách công cộng hiện có hai loại hình là xe buýt và 1 tuyến đường sắt đô thị. Với xe buýt, trên địa bàn Thành phố hiện có 154 tuyến, trong đó có 132 tuyến buýt có trợ giá, 8 tuyến không trợ giá, 12 tuyến buýt kế cận và 2 tuyến City Tour (buýt 2 tầng).

Năm 2023, sản lượng hành khách xe buýt vận chuyển được trong năm 2023 đạt hơn 7,27 triệu lượt hành khách tăng 30,6%.Sau khi có đề xuất của Sở Giao thông vận tải, UBND thành phố Hà Nội đang xem xét việc này và sẽ có báo cáo HĐND Thành phố cho ý kiến để thực hiện từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, sau khoảng hai năm thực hiện miễn phí đi phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt cho người 60 tuổi trở lên, số lượng thẻ vé miễn phí tăng dần theo từng năm. Cụ thể, năm 2019 là 292.289 thẻ; đến hết năm 2022 là 546.382 thẻ; đến nay là hơn 603.000 thẻ, tăng 11% so với năm 2022 và gấp gần 3 lần so với sản lượng hành khách sử dụng vé tháng (có doanh thu).

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, TP Hà Nội có định hướng xem xét thêm việc miễn phí cho toàn bộ người dân tham gia dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô vào 4 kỳ lễ, Tết trong năm (Tết Dương lịch; Tết Nguyên đán; dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5; Quốc khánh 2/9).

Cũng theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc miễn phí vé xe buýt đã được TP Hà Nội thực hiện với 5 nhóm đối tượng (theo Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội), bao gồm: người có công, người khuyết tật, người trên 60 tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi và nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

Thời gian qua, chủ trương này đã được dư luận và Nhân dân đánh giá cao, thể hiện tính vượt trội về chính sách an sinh xã hội của Thủ đô đối với người dân trong hoạt động vận tải hành khách công cộng.

Hà Nội: Dịch vụ phục vụ hành khách của các tuyến xe buýt đã được nâng lên
Điều chỉnh mạng lưới tuyến: Cải thiện rõ rệt chất lượng xe buýt ở Hà Nội
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động