Thứ sáu 19/04/2024 16:49

Vụ người phụ nữ sinh 2 bé trai trùng ADN với thầy lang: Có thêm người tố “thầy” Hải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau vụ việc người tự xưng là thầy lang chữa được bệnh hiếm muộn làm bệnh nhân mang bầu, hiện có thêm một số nạn nhân tố thầy cưỡng dâm.
Ngôi nhà nơi ông Hải hành nghề y trái phép.
Ngôi nhà nơi ông Hải hành nghề y trái phép.

Câu chuyện "thầy" lang Vũ Trọng Hải (46 tuổi) ở thôn Kép 2A, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) chữa hiếm muộn và làm bệnh nhân dính bầu vẫn khiến nhiều người quan tâm.

Trường hợp trên xảy ra với một đôi vợ chồng anh X, ở huyện Lục Nam (Bắc Giang). Vợ chồng người này lấy nhau đã lâu nhưng chưa có con nên nghe tin ở xã Hồng Giang (Lục Ngạn) có “thầy” lang chữa được bệnh hiếm muộn đã đưa nhau đến chữa.

Tuy nhiên mới đây người chồng phát hiện hai con không phải là con của mình, theo kết luận giám định ADN thì hai người con của anh có huyết thống với người xưng thầy lang Vũ Trọng Hải.

Ngày 7-10, trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Bá Ngọc (người người bảo vệ quyền lợi cho gia đình anh X) cho biết: "Mấy hôm trước tôi đã đến nhà một người hiếm muộn từng khám chữa bệnh ở nhà ông Hải và được người này cho biết từng bị ông Hải chữa bệnh với phương pháp tương tự như của vợ chồng anh X.

Theo đó ông Hải bảo người vợ "tắc kinh mạch", phải dùng nội lực thâm hậu mới đẩy vào được. Theo ông Hải giải thích để đẩy vào sẽ dùng bằng cách quan hệ vợ chồng, nhưng công lực của thầy mạnh hơn nên mới đẩy được. Tuy nhiên trước đề nghị của ông Hải, người vợ đã không đồng ý luôn mà muốn về bàn với chồng".

Theo luật sư Ngọc chia sẻ, trong cuộc trò chuyện với đôi vợ chồng trên, ông đều ghi âm lại và đây có thể là những thông tin quan trọng để công an điều tra mở rộng.

Cũng như vợ chồng anh X, đôi vợ chồng trên cũng được ông Hải khám với phương thức tương tự. Đầu tiên ông cũng bảo chồng cởi quần áo và sờ soạng. Tiếp đến khi khám người vợ, ông Hải cũng đốt ngải và bảo chị này cởi quần áo nhưng người phụ nữ chỉ cởi quần áo bên ngoài, mặc trên người quần áo tắm.

"Ngoài trường hợp này ra, chúng tôi tìm hiểu cũng phát hiện có trường hợp đến khám hiếm muộn và có con, tuy nhiên đây là chuyện tế nhị nên họ chưa công khai" -luật sư Ngọc thông tin trên báo Tri thức và Cuộc sống.

Theo báo Bắc Giang, khi báo chí thông tin ông Hải bị tố lợi dụng chữa hiếm muộn cưỡng dâm chị Y đến có con, nhiều người đã đến tìm ông Hải với vẻ bức xúc. Được biết họ đã đến đây chữa bệnh (trong đó có cả người tới chữa bệnh ung thư) tốn hàng chục triệu đồng nhưng không khỏi. Một công dân khẳng định, giữa năm 2020, ông Hải phải nhờ người thân hòa giải và đền cho một phụ nữ ở xã T đến chữa hiếm muộn 50 triệu đồng về hành vi sàm sỡ khi chữa bệnh. Hiện người phụ nữ này đã sinh con được vài tháng tuổi.

Những người hàng xóm còn cho biết thêm: Cha mẹ ông Hải là người hiền lành, thẳng thắn, tốt bụng. Biết việc khám bệnh của con là sai, họ đã nhiều lần khuyên can nhưng ông Hải không những không nghe còn cư xử hỗn hào với cha mẹ, gây gổ với anh em vì những người này không ủng hộ việc làm của mình. Trao đổi với chúng tôi, cha mẹ ông Hải cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm việc khám, chữa bệnh (KCB) theo kiểu "thông tắc kinh mạch" là không chấp nhận được.

Thuốc nam ẩm mốc tại nhà ông Hải trước khi bị UBND xã Hồng Giang yêu cầu tiêu hủy.
Thuốc nam ẩm mốc tại nhà ông Hải trước khi bị UBND xã Hồng Giang yêu cầu tiêu hủy.

Được biết, UBND xã Hồng Giang đã thành lập tổ công tác kiểm tra căn nhà cấp bốn nơi ông Hải dùng để KCB và phát hiện một số bao thuốc nam ẩm mốc. Tổ công tác đã lập biên bản và đề nghị ông Hải tiêu hủy toàn bộ số thuốc kể trên. Theo ông Bùi Đức Văn, Chủ tịch UBND xã Hồng Giang, việc người ra vào nhà ông Hải KCB xã khó quản lý bởi hộ này còn làm nghề sửa chữa đồ điện.

Còn trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Đích, Trưởng phòng Y tế huyện Lục Ngạn nói: Theo phân cấp quản lý, đơn vị đã yêu cầu UBND xã Hồng Giang kiểm tra, lập biên bản về việc hành nghề của ông Hải. Việc UBND xã yêu cầu tiêu hủy số thuốc nam bị ẩm mốc tại nhà ông Hải là chưa đúng quy trình, quy định. Phòng Y tế đã kiểm tra vài lần nhưng do ông Hải hành nghề chui nên chưa phát hiện quả tang để lập biên bản xử lý (?!).

Thực tế, ở thôn Kép 2 A, ai cũng biết ông Hải từng làm nghề sửa chữa điện. Vì không có khách nên ông này bỏ nghề và chuyển sang làm thuốc nam chữa bệnh từ nhiều năm trước dù không có bằng cấp chuyên môn gì. Thời gian đầu ít khách, gia đình ông Hải còn tự đi lấy thuốc nam, vài năm trở lại đây đông khách họ thuê người lên rừng lấy thuốc. Nhiều hôm thuốc nam phơi ở cửa nhà, khách ra vào khám bệnh liên tục. Đó còn chưa kể nơi ông Hải KCB nằm ngay trục đường chính, gần trụ sở UBND xã… Khi phóng viên đề nghị cung cấp biên bản kiểm tra việc hành nghề của ông Hải, dù đây không phải là văn bản mật nhưng lãnh đạo UBND xã Hồng Giang đã từ chối và cho biết chỉ cung cấp cho cơ quan công an (?!).

Liên quan đến sự việc, Công an huyện Lục Ngạn đã mời nguyên đơn, bị đơn lên đối chất. Ngày 22-9, Công an huyện cũng đã mời vợ chồng anh X đến nhà ông Hải dựng lại hiện trường. “Việc đến ông Hải chữa bệnh đều do tôi chủ động đặt vấn đề đưa vợ đi. Không cưỡng dâm sao ông Hải phải nhờ người đến nhà tôi để thỏa thuận việc đền tiền?”, anh X nói, đồng thời cho biết thêm những ngày qua, vợ chồng anh, nhất là vợ chịu rất nhiều áp lực từ dư luận và đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc.

Có vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình? Có vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình?
Giám định ADN kết luận thầy lang Hải là cha đẻ hai con chị Y Giám định ADN kết luận thầy lang Hải là cha đẻ hai con chị Y
Thầy lang ở Lục Ngạn có lợi dụng chữa hiếm muộn để cưỡng dâm? Thầy lang ở Lục Ngạn có lợi dụng chữa hiếm muộn để cưỡng dâm?
TQ (th)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động