Thứ ba 14/05/2024 04:05

Vũ Ngọc Phượng - đóa hoa hướng dương của điện ảnh Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ là một đạo diễn tài năng, có những góc nhìn mới mẻ, Vũ Ngọc Phượng còn là nghệ sĩ luôn giữ tinh thần lạc quan, hướng về những điều đẹp đẽ, lan tỏa năng lượng sống tích cực đến mọi người xung quanh
Vũ Ngọc Phượng - đóa hoa hướng dương của điện ảnh Việt
"Đóa hoa hướng dương" Vũ Ngọc Phượng sẽ sống mãi trong trái tim những người ở lại

Dũng cảm lựa chọn để được là chính mình

Hành trình nghệ thuật của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng không hề được trải hoa hồng, mà được vun đắp bằng bao mồ hôi, nước mắt và cả những lần bị "mắng mỏ" của bố mẹ. Trước đây, Vũ Ngọc Phượng từng là sinh viên trường ĐH Bách khoa. Tuy nhiên, học được một thời gian thì anh nhận ra đó không phải là niềm yêu thích của mình.

Vũ Ngọc Phượng quyết định nghỉ học tại ngôi trường mà nhiều người mơ ước để đi theo “tiếng gọi trái tim”, chính là nghệ thuật. Lúc đó, bố mẹ anh không thôi lo lắng vì theo họ nếu không học hành đến nơi đến chốn, không có bằng cấp thì sau này sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đi xin việc.

Một thời gian khá dài sau đó, Vũ Ngọc Phượng làm nhiều công việc như diễn viên, MC. Anh từng tham gia phim “Nhật ký Vàng Anh”, Chít và Pi. Sau đó, anh quyết định sang Lodon (Anh) để học về điện ảnh. Ngày mang tấm bằng về quê nhà, bố mẹ anh cũng cảm thấy yên tâm phần nào.

“Vẽ đường cho yêu chạy” là phim điện ảnh đầu tay của Vũ Ngọc Phượng. Bộ phim thanh xuân này nhanh chóng nhận được nhiều tình cảm của khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Không chỉ sở hữu dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất tốt, phim còn có kịch bản hấp dẫn, mới mẻ về cung hoàng đạo. Phim có thông điệp sau tất cả, cung hoàng đạo có thể đúng hoặc không, quan trọng là chúng ta luôn yêu thương, tin tưởng bạn bè. Phim còn gặt hái thành công khi đạt giải Cánh diều Bạc, mang về cho Vũ Ngọc Phượng giải đạo diễn xuất sắc của giải Cánh diều Vàng. Diễn viên chính Jun Vũ và diễn viên phụ Quỳnh Chi cũng được trao giải Nữ diễn viên chính và Nữ diễn phụ của giải thưởng này.

Bộ phim tiếp theo đánh dấu sự thành công cho Vũ Ngọc Phượng chính là “100 ngày bên em”, có sự tham gia của cặp đôi chính Jun Phạm và Khả Ngân. Cặp đôi vai chính biết tin mình bị bệnh hiểm nghèo, gặp nhau và dần nảy sinh tình cảm. Kịch bản hấp dẫn, hợp với xu hướng giới trẻ khi biên kịch, đạo diễn để họ ban đầu ghét nhau nhưng sau lại yêu nhau tha thiết. Tại Liên hoan phim Việt Nam 2019, phim nhận Bằng khen của Ban giám khảo.

Bộ phim thứ ba - Anh trai yêu quái cũng là một thành quả ngọt ngào của Vũ Ngọc Phượng. Tuy lần đầu làm phim Việt hóa nhưng anh đã cho thấy tài năng và óc sáng tạo của mình. Phim gốc là My annoying brother rất nổi tiếng của Hàn Quốc. Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã thêm thắt tình tiết để tạo dấu ấn, hợp với văn hóa, tính cách con người Việt Nam. Phim mang lại cảm xúc dạt dào cho khán giả khi kể câu chuyện về hai anh em trai, người anh có tính cách ngỗ ngược, còn người em mất thị lực do tai nạn thi đấu Judo. Phim đạt Bằng khen, đồng thời Kiều Minh Tuấn vai người anh đã đạt giải Nam chính xuất sắc và Isaac đạt giải nam phụ xuất sắc của giải Cánh diều Vàng.

Vũ Ngọc Phượng - đóa hoa hướng dương của điện ảnh Việt
Vũ Ngọc Phượng và dàn diễn viên phim "Anh trai yêu quái"

Đóa hoa hướng dương sống mãi trong trái tim những người ở lại

Bị tim bẩm sinh từ nhỏ nên đạo diễn Vũ Ngọc Phượng rất thấu hiểu, thương yêu các em bé bị căn bệnh này. Anh tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, giúp đỡ các em bé bị bệnh tật. Dự án phim ngắn “Mười bước chân” lấy cảm hứng về câu chuyện bản thân mình của Vũ Ngọc Phượng đã khiến khán giả vô cùng xúc động. Phim được chiếu tại chương trình “Vết sẹo cuộc đời” kêu gọi mọi người chung tay cứu giúp trẻ em bị tim bẩm sinh.

Trên con đường nghệ thuật, Vũ Ngọc Phượng hợp tác với nhiều nghệ sĩ. Anh được bạn bè, đồng nghiệp trong giới yêu mến vì tài năng, tính tình hiền lành, vui vẻ, luôn lạc quan, mang năng lượng tích cực đến mọi người.

Sự ra đi của Vũ Ngọc Phượng khi tuổi đời còn quá trẻ đã khiến giới nghệ sĩ và khán giả không khỏi bàng hoàng. Ai cũng nhớ nhung, thương tiếc anh.

Nữ ca sĩ Văn Mai Hương chia sẻ: “Xin lỗi vì em đã quá bận mà anh em chỉ có thể hỏi thăm nhau qua điện thoại. Xin lỗi anh vì chúng ta chưa kịp làm cùng nhau dự án nào nữa rồi. Giờ đây những điều đó đều không thể nữa rồi. Cảm ơn anh vì đã luôn là một người anh dễ thương, tình cảm và tử tế. Tạm biệt anh! We always love you".

“Tạm biệt anh! Chúng em luôn nhớ mãi nụ cười của anh. Anh yên nghỉ anh nhé”. Ca sĩ Bảo Thy viết: “Em chào anh Phượng ạ... Cầu mong anh bình an ở một cuộc sống mới”. Nữ diễn viên Khả Ngân đau lòng chia sẻ: “Em thương anh. Em nhớ anh”, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ.

Đạo diễn Quang Huy khi nghe tin người em ra đi đã chia sẻ: "Tạm biệt Phượng, cậu bé ấm áp thích đi gieo duyên".

Đạo diễn Võ Thạch Thảo viết: "Tạm biệt em… yêu em, người đạo diễn nhiều năng lượng tích cực và chân thành".

Vũ Ngọc Phượng - đóa hoa hướng dương của điện ảnh Việt
Vũ Ngọc Phượng là đạo diễn tài năng, có tâm của làng giải trí

Nhà văn Gào bày tỏ: "Tạm biệt. Cảm ơn anh vì đã đến thế giới này khiến cho mọi thứ trở nên rực rỡ. Cảm ơn anh vì đã luôn tuyệt vời, lạc quan và tử tế như hoa hướng dương luôn hướng tới mặt trời.

Mười bốn năm trôi qua, làm bạn với anh, đó là may mắn lớn nhất của cuộc đời em. Có anh cùng khóc, cùng cười, có anh bên cạnh những buồn vui cuộc đời dù nắng ấm hay mưa giông. Có anh bên cạnh những ngày nắng TPHCM, Hà Nội vào thu và cả những ngày ở London lạnh giá. Em biết ơn vì tất cả những ký ức đẹp đẽ từng có anh đồng hành.

Cảm ơn anh vì đã ở bên em, tin tưởng, động viên và chia sẻ. Hơn cả một người bạn, người đồng nghiệp, người anh trai, anh là gia đình của em. Cảm ơn anh vì tất cả. Em yêu anh và sẽ luôn yêu anh".

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng ra đi nhưng anh đã để lại trong trái tim những người ở lại những điều vô cùng đẹp đẽ, là tài năng, là trái tim yêu nghệ thuật, yêu đời, yêu người. Tạm biệt Vũ Ngọc Phượng - đóa hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời.

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng sinh năm 1985 tại Hà Nội. Anh từng làm nhiều phim sitcom, MV và phim ngắn sau đó đi du học ngành biên kịch ở Học viện Điện ảnh London (Anh).

Anh từng đạo diễn các MV: Baby don’t cry, Anh sợ mất em, Ác mộng - 365daband, Bốn chữ lắm - Trúc Nhân, Âm thầm bên em - Sơn Tùng M-TP…

Ở lĩnh vực phim điện ảnh, Vũ Ngọc Phương thực hiện: 12 chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy (2015), 100 ngày bên em (2018), Anh trai yêu quái (2019).

Hồng Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Màn ứng xử khéo léo của tân Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2024

Màn ứng xử khéo léo của tân Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2024

Với phần thể hiện ứng xử tự tin, bản lĩnh người đẹp Đinh Thị Hoa, đến từ tỉnh Đắk Lắk vượt qua 29 thí sinh, đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2024 lần đầu tiên tổ chức.
Những lời chúc Ngày của mẹ 2024 hay và ý nghĩa

Những lời chúc Ngày của mẹ 2024 hay và ý nghĩa

Ngày của mẹ năm nay diễn ra vào Chủ nhật, ngày 12/5. Vào dịp này, những người con thường dành thời gian bên mẹ, đồng thời thể hiện sự hiếu thảo, lòng biết ơn qua những món quà tặng kèm lời chúc Ngày của mẹ.
"Tiểu tam" phim "Chúng ta của 8 năm sau" lần đầu đóng vai chính

"Tiểu tam" phim "Chúng ta của 8 năm sau" lần đầu đóng vai chính

Nữ diễn viên Cù Thị Trà lần đầu đóng vai chính trong phim "Những nẻo đường gần xa" của đạo diễn Mai Hiền.
Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Những ngày qua câu chuyện Mèo Béo thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng đặc biệt là người trẻ, khi chàng trai trẻ lớn lên trong một gia đình tan vỡ, khi gặp được người thương, cậu dốc lòng yêu thương chu cấp, để rồi nhận lời chia tay, Mèo Béo đã dại dột tự kết thúc cuộc đời mình.
Nhiều tác phẩm sân khấu đặc sắc nhất Thủ đô tham dự Liên hoan Nghệ thuật dành cho thiếu nhi

Nhiều tác phẩm sân khấu đặc sắc nhất Thủ đô tham dự Liên hoan Nghệ thuật dành cho thiếu nhi

Lần đầu tiên, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng. Dự kiến, Liên hoan diễn ra từ ngày 13 đến ngày 20/5 tại TP Hải Phòng.
Trạm cứu hộ trái tim

Trạm cứu hộ trái tim

Lan kéo va li, bước đi chậm rãi tiến về phía ngôi nhà mình. Đã vài lần cô định quay đầu, thuê nhà nghỉ ở tạm nhưng cuối cùng vẫn quyết định trở về với bố mẹ. Lan ngồi nghỉ ở chiếc xích đu tại công viên gần ngay nhà, nơi ngày xưa bố hay dẫn cô ra chơi. Mùi hoa sữa ngạt ngào khiến ký ức ùa về.
Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

NSND Tường Vi nổi tiếng với các bài hát như “Cô gái vót chông”, “Tiếng đàn Ta Lư”, “Em là hoa Pơ Lang”, “Người con gái sông La”… Giọng ca của nữ nghệ sĩ được ví như tiếng chim sơn ca hót lanh lảnh, vang xa trên đỉnh núi nghệ thuật thanh nhạc.
Văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục lâu đời, vào mùng 1 hàng tháng, các gia đình người Việt thường sắm sửa hương hoa, lễ vật làm lễ cúng thần linh và gia tiên để cầu may mắn, sức khỏe và bình an... Dưới đây là bài văn khấn mùng 1 tháng 4 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động