Thứ năm 25/04/2024 18:12
Vụ bé gái 8 tuổi bị người tình của bố bạo hành đến chết:

VKS đề nghị tuyên phạt tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nêu quan điểm về vụ án, VKS cho rằng hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang là tàn ác, gây hậu quả nghiêm trọng, nên đề nghị tuyên phạt tử hình.
VKS đề nghị tuyên phạt tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái trước phiên tòa xét xử

Sau phần xét hỏi buổi sáng, buổi chiều, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ bé V.A tiếp tục với phần tranh luận.

Theo VKS, hành vi phạm tội của các bị cáo gây bức xúc trong dư luận. Trang vì động cơ mục đích đê hèn là không được gia đình Thái đồng ý cho kết hôn, không được người tình cho sinh con, nên trút sự ghen tức lên đầu bé V.A, đánh cháu bất kể lúc nào.

Đỉnh điểm là ngày 22/12/2021, trong lúc Thái đi làm, Trang đã liên tục đánh cháu bé trong 4 giờ liên tiếp. Việc này thể hiện sự nhẫn tâm, vô cảm, lạnh lùng của bị cáo.

Mặc dù trong quá trình điều tra bị cáo thành khẩn, nhưng xét thấy bị cáo không có khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ ra ngoài xã hội, đại diện VKS nhận định, đồng thời đề nghị HĐXX tuyên phạt Trang mức án tử hình về tội Giết người; 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, VKS nhận định, lẽ ra bị cáo phải chăm sóc và bảo vệ con khi nó không được sống với mẹ, đằng này bị cáo biết Trang nhiều lần đánh con còn hùa theo. Lúc biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho người tình, gây cản trở quá trình điều tra.

"Hành vi của bị cáo gây nhiều bức xúc trong dư luận", đại diện VKS đánh giá, đề nghị tòa tuyên phạt Thái 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 4-5 năm tù về tội Che giấu tội phạm.

VKS đề nghị tuyên phạt tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái

Trước đó, trong phiên làm việc buổi sáng, giám định viên cho biết nguyên nhân khiến bé VA tử vong là phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Kết luận giám định pháp y bổ sung của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM giải thích các vết thương trong khoảng từ 1 giờ đến 6 giờ ngày 22/12/2021 là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Các tổn thương cũ xảy ra trước ngày bé V.A tử vong là yếu tố cộng thêm dẫn đến cháu bé tử vong. Trong trường hợp Nguyễn Võ Quỳnh Trang không hành hạ bé V.A vào ngày 22/12/2021 thì các tổn thương cũ không gây ra cái chết của nạn nhân.

Trả lời về việc các vết thương cũ có khả năng gây ra cái chết cho bé hay không, giám định viên cho biết các vết thương ngày 22/12/2021 đủ gây ra cái chết cho nạn nhân. Các vết thương cũ chỉ là yếu tố cộng thêm, thúc đẩy khiến cái chết đến với bé V.A nhanh hơn.

Trả lời HĐXX trong phiên làm việc sáng nay, Trang thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên khi HĐXX yêu cầu thuật lại diễn biến hành vi phạm tội của mình, bị cáo nói không nhớ rõ.

HĐXX, VKS và luật sư nhiều lần hỏi bị cáo về động cơ đánh cháu V.A tàn nhẫn, nhưng Trang đều cho không trả lời hoặc cho rằng mình cũng “không lý giải được”…

Nguyễn Võ Quỳnh Trang thừa nhận bạo hành bé V.A trong một thời gian dài Nguyễn Võ Quỳnh Trang thừa nhận bạo hành bé V.A trong một thời gian dài
Rất đông người dân đã có mặt tại tòa để chứng kiến phiên tòa bé gái 8 tuổi bị bạo hành Rất đông người dân đã có mặt tại tòa để chứng kiến phiên tòa bé gái 8 tuổi bị bạo hành
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động