Thứ sáu 26/04/2024 02:19

Sáng mai, ra phán quyết với bố của bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau thời gian nghị án kéo dài, sáng mai (10/5) TAND Cấp cao TP HCM sẽ ra phán quyết với Nguyễn Kim Trung Thái, bố đẻ của bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong.
Sáng mai, ra phán quyết với bố của bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong
Ra phán quyết với bố của bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong.

Trước đó, ngày 28/4, TAND cấp cao tại TPHCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của luật sư đại diện bị hại. Trong đơn kháng cáo, luật sư đại diện cho bị hại đề nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, bố đẻ của bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong từ “Hành hạ người khác” sang tội “Giết người”.

HĐXX phiên tòa phúc thẩm do thẩm phán Hoàng Minh Thịnh làm chủ tọa, cùng 2 thẩm phán Nguyễn Văn Hùng, Trần Xuân Minh.

Tại phiên xét xử, đại diện Viện KSND đề nghị tòa bác kháng cáo của phía bị hại vì không có căn cứ xác định bị cáo Thái có vai trò đồng phạm tội giết người, nên đề nghị giữ nguyên mức án 8 năm tù như tòa sơ thẩm đã tuyên.

Còn phía luật sư đại diện bị hại, Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, tại phiên tòa, HĐXX đã làm rõ được ý thức chủ quan của bị cáo Thái cùng Trang sử dụng vũ lực đánh cháu suốt một thời gian dài là nguy hiểm đến tính mạng cháu. Thái khai không mong muốn tước đoạt tính mạng cháu nhưng đã có ý thức bỏ mặc cho hậu quả Trang đánh cháu tử vong.

“Viện kiểm sát Nhân dân cấp cao tại phiên Tòa đề nghị y án sơ thẩm là quan điểm của Viện kiểm sát, cũng như quan điểm của Luật sư Thơm đề nghị thay đổi tội danh Giết người đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

Trước quan điểm của VKS, HĐXX yêu cầu kiểm sát viên tiếp tục tranh luận với các luật sư của bị hại về quan điểm rằng hậu quả cái chết của cháu bé là tổng thể chuỗi hành vi trong nhiều ngày của Thái và Trang mà ngày 22/12/2021 là đỉnh điểm "giọt nước tràn ly" do đó không thể bóc tách riêng” - luật sư Thơm lập luận.

Trước đó, tháng 11/2022, TAND TP HCM đã tuyên phạt tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người", 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", 5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt là 8 năm tù.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã xác định, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái tại chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh), cùng cháu N.T.V.A. (8 tuổi, con của Thái với vợ cũ).

Quá trình sống chung, Thái giao con gái là cháu V.A cho Trang chăm sóc và dạy học. Đến tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên cháu A. ở nhà học online. Trong quá trình kèm dạy cháu, Trang đã nhiều lần dùng roi mây, tay, chân, cây gỗ để đánh đập, hành hạ cháu V.A., gây ra nhiều vết bầm trên người bé.

Cáo trạng thể hiện, có những ngày Trang đánh bé V.A. trong tình trạng không mặc quần áo. Thậm chí, “dì ghẻ” Trang còn bắt V.A. chui vào chuồng chó, nhốt và quỳ gối trong đó.

Thái cũng nhiều lần chứng kiến bé V.A. bị Trang dùng roi và cây đánh nhưng không can ngăn, thậm chí đôi lúc còn chửi mắng và đánh con gái.

Riêng ngày 22/12/2021, bé V.A. bị hành hạ dã man trong nhiều giờ đồng hồ, dẫn đến tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện. Sau khi vụ việc xảy ra, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp, sốc chấn thương.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Lời tự sự của luật sư Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Lời tự sự của luật sư
Vụ bé V.A bị bạo hành đến chết: Khi bố đẻ tiếp tay “dì ghẻ” đánh con Vụ bé V.A bị bạo hành đến chết: Khi bố đẻ tiếp tay “dì ghẻ” đánh con
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động