Thứ sáu 26/04/2024 00:29

Vụ bé V.A bị bạo hành đến chết: Khi bố đẻ tiếp tay “dì ghẻ” đánh con

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vụ án bé V.A bị bạo hành đến chết tại Bình Thạnh, TP HCM đi qua đã hơn 1 năm, thế nhưng cho đến tận bây giờ, mỗi khi nhắc đến nhiều người vẫn không khỏi xót xa và uất nghẹn bởi cái chết quá đỗi thương tâm của bé gái.
Vụ bé V.A bị bạo hành đến chết: Khi bố đẻ tiếp tay “dì ghẻ” đánh con
Bố tiếp tay "dì ghẻ" trong phiên xét xử phúc thẩm vụ án bé V.A bị bạo hành đến chết. Ảnh: LSCC

Bố đẻ tiếp tay bạo hành cùng với “dì ghẻ”

Bố mẹ ly hôn, N.T.V.A (SN 2013) ở với bố là Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1984, trú tại TP HCM). Cuộc sống vốn thiếu thốn mẹ, xa cậu em ruột thịt mà có lẽ bé V.A rất thương yêu đã là một bất hạnh. Và còn bất hạnh hơn nữa, khi mà bố V.A đưa người tình của mình, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) về chung sống. Những tháng ngày địa ngục của bé kéo dài… dưới sự chứng kiến của chính bố đẻ.

Vốn người ta bảo, con gái trong gia đình sẽ thường bám cha. Thế nhưng trong những ngày tháng ấy, bé V.A không những không nhận được sự bảo vệ của cha, mà còn bị chính cha đẻ tiếp tay “dì ghẻ” để đánh đập, bạo hành. Khóc vì đau, khóc vì sợ hãi. Và chắc chắn, trong những tiếng thét đau thương giữa những làn roi, V.A hẳn sẽ khóc bởi sự cô đơn đến cùng cực bởi sự cô độc dưới chính mái nhà của cha đẻ mình.

Phiên tòa sơ thẩm tháng 7/2022 mở ra rồi đóng lại vì HĐXX trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung. Tháng 11/2022, phiên tòa được mở lại. Cả "một địa ngục" mở ra trước những người tham dự, từng trang cáo trạng đã diễn tả sự tàn bạo, nhẫn tâm mà Nguyễn Võ Quỳnh Trang, Nguyễn Kim Trung Thái “dành” cho bé.

Nhiều tiếng khóc nấc nghẹn tại phiên tòa sơ thẩm. Nhiều người ở mọi miền tổ quốc bỏ làm, bỏ ăn để đứng ở cổng, cầm những cành hoa cúc trắng, đem những biển bảng đề nghị HĐXX có một bản án nghiêm khắc với những kẻ thủ ác. Không chỉ là dành lại công bằng cho cô bé 8 tuổi, đó còn là lời khẩn thiết kêu gọi, lời cảnh tỉnh cho nạn bạo hành trẻ em…

Nguyễn Võ Quỳnh Trang sau đó bị tuyên án tử hình, Nguyễn Kim Trung Thái nhận 8 năm tù cho 2 tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Nhưng cái án tử hình cho Trang và 8 năm cho Thái không khiến dư luân bớt công phẫn. Bởi lẽ mức án nào cũng là quá nhẹ so với tất cả những gì 2 đối tượng này gây ra cho bé V.A.

Sau khi tuyên án, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có đơn kháng cáo, trong đơn, Trang cho rằng: “Tôi nhận thấy mức án trên là quá nặng so với hành vi phạm tội của tôi, vì vậy tôi viết đơn này kính xin TAND cấp cao tại TP HCM xem xét giảm nhẹ hình phạt cho tôi”.

Và rồi cũng chính Trang rút lại đơn kháng cáo bởi lý do áp lực dư luận.

Vụ bé V.A bị bạo hành đến chết: Khi bố đẻ tiếp tay “dì ghẻ” đánh con

Ngày V.A tử vong là kết quả tất yếu xảy ra của quá trình phạm tội

Phiên tòa phúc thẩm diễn ra bởi có đơn của luật sư đại diện cho bị hại, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh. Ông cho rằng, đối với Nguyễn Kim Trung Thái, tội danh “Hành hạ người khác” mà cấp sơ thẩm đã tuyên là không thỏa đáng và đề nghị cấp phúc thẩm xử lý bị cáo về tội “Giết người”.

Bởi ông cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Thái là đặc biệt nghiêm trọng. Thái là người trực tiếp tước đoạt tính mạng của con gái, gây tang thương mất mát không gì bù đắp được. Chỉ vì sự ích kỷ bản thân, lòng thù hận đã đang tâm sát hại con gái trong đau đớn. Không những vậy, Nguyễn Kim Trung Thái còn hành hạ, đối xử tàn ác, bạo hành dã man bé V.A suốt một thời gian dài. Tội ác này không thể tha thứ, khoan hồng bất kỳ lý do nào.

Tại phiên tòa phúc thẩm, trước sự chối tội của Nguyễn Kim Trung Thái, những video bạo hành bé V.A được trình chiếu lại. Cả một "địa ngục trần gian" mà cô bé 8 tuổi phải chịu đựng mở ra trước HĐXX và toàn bộ những người tham dự.

Trong video, Nguyễn Kim Trung Thái ngồi đó nhưng không lên tiếng. Người bố nhẫn tâm không hề lên tiếng ngăn cản khi Trang đánh con gái. Và khi thấy cây roi trong tay Trang quá ngắn, không đánh được bé, chính Thái đưa cho người tình cây roi khác dài hơn, vừa tay hơn để "dì ghẻ" này đánh đập con gái ruột...

Xem và nghe lại khung cảnh kinh hoàng này, người thân cháu bé hét lên một tiếng đau đớn, bật khóc ngay tại tòa. Ngay lập tức người này được dìu ra ngoài để bình tĩnh lại. Một số người khác có mặt tại phiên tòa cũng không kìm được nước mắt...

Một số bức hình đã ghi lại được cảnh luật sư Nguyễn Anh Thơm bên ngoài hành lang phòng xử, mắt đỏ hoe nghẹn ngào giữa lúc phiên tòa đang diễn ra.

Luật sư Thơm cho biết, đã gần 1 tuần lễ trôi qua sau phiên xét xử phúc thẩm, ông vẫn luôn đau nhói trong tim trước sự tàn ác của chúng và lòng thương bé vô cùng. Có những đêm tỉnh giấc ngủ thấy nước mắt rơi...

Hành vi của Thái và Trang đánh bé có nguy hiểm tính mạng không, theo luật sư Thơm, trước ngày phiên tòa phúc thẩm 28/4/2023, ông đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị đề nghị thay đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái sang tội Giết người đến TAND tối cao, VKSND tối cao, TAND cấp cao tại TP HCM, thẩm phán Hoàng Minh Thịnh...

Trong hầu hết các kiến nghị, luật sư Thơm đều khẳng định hành vi của Thái và Trang đánh bé trước ngày 22/12/2021 là rất dã man, tàn ác, nguy hiểm đến tính mạng bé. Hành vi phạm tội của Thái đã cấu thành tội Giết người với lỗi cố ý gián tiếp.

“Ngày 22/12/2021, Trang đánh bé tử vong, Thái có nhà hay không cũng không quan trọng, nó là kết quả tất yếu xảy ra của quá trình phạm tội và như là "giọt nước tràn ly".” – luật sư Thơm nói.

Ông tiếp tục dẫn chứng lời khai của Thái ngày 30/12/2021 tại Công an Quận Bình Thạnh cho thấy "Thái nhận thức được hành vi cùng Trang sử dụng hung khí là nguy hiểm đến tính mạng bé. Thái không mong muốn hậu quả nhưng đã bỏ mặc để cho Trang đánh bé...", "Trang và Thái thỏa thuận, nếu Trang dạy dỗ bé (theo cách sử dụng vũ lực) thì Thái không được can ngăn..."

Tòa công khai video bạo hành bé V.A thể hiện sự quyết liệt, không khoan nhượng với tội ác Tòa công khai video bạo hành bé V.A thể hiện sự quyết liệt, không khoan nhượng với tội ác
Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Lời tự sự của luật sư Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Lời tự sự của luật sư
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động