Chủ nhật 01/09/2024 07:16

Vĩnh Phúc: nhóm “đất tặc” ngang nhiên chống người thi hành công vụ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi bị phát hiện hành vi san gạt diện tích đất rừng trái phép, vận chuyển tài nguyên đất trái phép, đối tượng Lục Văn Ba đã có hành vi cản trở, chống đối lực lượng chức năng.
Vĩnh Phúc: nhóm “đất tặc” ngang nhiên chống người thi hành công vụ
Chiếc xe máy của lực lượng chức năng khi thực thi nhiệm vụ tại hiện trường san gạt trái phép, vận chuyển tài nguyên đất trái phép ở xã Đạo Trù, đã bị các đối tượng vi phạm xô đổ. (Ảnh: Lương Giang)

Khoảng 9h25 ngày 29/8, Tổ tuần tra của Hạt Kiểm lâm liên huyện Tam Đảo - Tam Dương thực hiện tuần tra, kiểm tra diện tích rừng tại khu vực thôn Phân Lân Hạ, Phân Lân Thượng, thôn Vĩnh Ninh, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo thì phát hiện có 1 máy xúc đang thực hiện đào, múc đất lên thùng 1 xe tải.

Sáng 31/8 trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo xác nhận địa phương đã nắm được thông tin liên quan đến hành vi san gạt đất trái phép, chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn xã.

“Sự việc này UBND xã Đạo Trù tiếp nhận thông tin có một số đối tượng làm đổ xe của lực lượng kiểm lâm khi họ tiến hành thực thi nhiệm vụ tai các thôn thuộc xã Đạo Trù. Một gia đình được giao đất 50 năm, họ muốn hạ cốt xuống cho thấp hơn, nhằm tránh hiểm họa sạt lở đất, khi làm việc này họ không thông báo với UBND xã được biết”, vị lãnh đạo UBND xã Đạo Trù thông tin.

Diện tích san gạt, hạ độ cao khoảng 500 đến 600m2, khi kiểm lâm và lực lượng chức năng phát hiện việc này, tổ công tác đã lập biên bản đưa các phương tiện về trụ sở UBND xã Đạo Trù để giải quyết.

Vĩnh Phúc: nhóm “đất tặc” ngang nhiên chống người thi hành công vụ
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra làm nhiệm vụ tại điểm san gạt trái phép, vận chuyển đất trái phép ở xã Đâọ Trù, huyện Tam Đảo. (Ảnh: Lương Giang)

Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết, tổ công tác đã yêu cầu các đối tượng dừng ngay việc đào, múc, chở đất, giữ nguyên hiện trường để chờ các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trong lúc chờ cán bộ của UBND xã đến để phối hợp giải quyết, xử lý vụ việc thì các đối tượng đã có hành vi chống người thi hành công vụ, cố tình di chuyển phương tiện vi phạm ra khỏi hiện trường vụ việc. Để ngăn chặn hành vi này, Tổ công tác của Hạt Kiểm lâm đã dùng 2 xe máy để chặn đầu, chặn đuôi xe tải có biển kiểm soát 88C-007.42.

Đối tượng Lục Văn Ba, lái xe ô tô biển kiểm soát 88C-007.42 nói trên đã đóng cửa xe, không hợp tác với lực lượng chức năng, rồi lên xe máy do 1 đối tượng khắc chở đi vào khu dân cư. Khoảng 10 phút sau, Lục Văn Ba cùng một nhóm người quay lại hiện trường và có hành vi chống người thi hành công vụ, xô đổ chiếc xe máy của lực lượng chức năng, hủy hoại tài sản của tổ công tác.

Sự việc này, đã được UBND xã Đạo Trù báo cáo UBND huyện Tam Đảo, Công an huyện Tam Đảo để vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an TP Hà Nội thông tin về vụ xe buýt bị lật xuống ven đường ở Ứng Hòa
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động