Thứ sáu 26/04/2024 12:28

Vĩnh Phúc: Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhiều ô tô từ các tỉnh, thành lân cận dồn về Vĩnh Phúc làm thủ tục đăng kiểm theo kỳ hạn, khiến một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc rơi vào tình trạng quá tải.
Vĩnh Phúc: Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải
Các phương tiện cơ giới xếp hàng trên QL2 chờ đến lượt làm thủ tục đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 88-01S.

Theo ghi nhận của PV Pháp luật & Xã hội, ngày 7/3, ngay từ sáng sớm đoàn xe ô tô lớn nhỏ xếp thành hàng dài rồng rắn trên QL2 để chờ đến lượt làm thủ tục đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 8802D thuộc địa phận xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngao ngán bởi tình trạng chờ đợi “khám xe” quá lâu, anh Nguyễn Văn Thành, chủ một phương tiện xe cơ giới đến từ huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, trung tâm đăng gần nhà anh bị dừng hoạt động đúng thời điểm phương tiện của gia đình hết hạn đăng kiểm, nên anh phải đến đây để tiến hành thủ tục theo quy định.

“Tôi không nghĩ là tình hình quá tải lại nghiêm trọng đến mức như thế này. Nhà tôi ở Đông Anh nhưng từ khi trung tâm đăng kiểm ở huyện Sóc Sơn gần nhà bị dừng hoạt động đã khiến nhiều chủ phương tiện phải đi về Vĩnh Phúc. Biết rằng sẽ có nhiều phương tiện làm thủ tục nên tôi tranh thủ đi sớm, 5h sáng đã có mặt tại Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, đến đây tôi vẫn phải xếp hàng chờ đợi mà mãi chưa đến lượt mình, vì có nhiều chủ phương tiện còn xếp hàng từ hôm trước” - anh Nguyễn Văn Thành nói.

Theo thông tin từ nhân viên kỹ thuật tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 8802D, tình trạng ùn tắc tại đây kéo dài suốt mấy ngày nay. Nguyên nhân do nhiều trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và các địa phương lân cận bị đình chỉ hoạt động.

“Các chủ phương tiện và người lái, đã lựa chọn “đổ dồn” về Vĩnh Phúc để làm thủ tục, do ai cũng nghĩ rằng Vĩnh Phúc đi lại cũng thuận lợi, dễ tìm chỗ đỗ xe nên nếu có phải chờ đợi thì cũng đỡ căng thẳng vất vả. Quá nhiều phương tiện làm thủ tục đăng kiểm nên anh em tại trung tâm làm không xuể, thời gian làm việc kéo dài hơn bình thường, gần như cả ngày không có thời gian nghỉ ngơi mà lượng phương tiện đến đăng ký làm thủ tục gần như không giảm bớt. Nhiều chủ phương tiện phải chấp nhận thuê nhà trọ qua đêm để chờ ngày mai đến lượt mình” - anh Hải nhân viên Trung tâm cho biết.

Tình cảnh tương tự cũng xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 88-01S, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên. Suốt mấy ngày qua, nhiều đoàn xe phải chờ đợi, nối đuôi nhau kéo dài để chờ mong đến lượt làm thủ tục đăng kiểm. Đội ngũ nhân viên của Trung tâm đăng kiểm này cũng đã phải làm việc tăng ca, tăng thời gian nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân các tỉnh, thành lân cận đưa về.

Ghi nhận tại các trục đường Mê Linh, Nguyễn Tất Thành... thuộc TP Vĩnh Yên (khu vực gần trạm đăng kiểm) đến chiều muộn ngày 7/3 vẫn có hàng trăm xe phải chờ đợi, trong đó có nhiều xe mang biển số Hà Nội, nối đuôi nhau cả km để chờ mong đến lượt làm các thủ tục. Các chủ phương tiện vẻ mặt mệt mỏi bơ phờ, kiên nhẫn xếp hàng theo thứ tự chờ được gọi tên.

Vĩnh Phúc: Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới quá tải
Các phương tiện chờ làm thủ tục đăng kiểm trong Trung tâm đăng kiểm 88-01S.

Các chủ xe đến từ Hà Nội cho biết, dù các trung tâm đăng kiểm tại Vĩnh Phúc quá tải và phải chờ nhưng vẫn đỡ vất vả hơn vì lượng xe tại tỉnh có phần ít hơn so với Hà Nội, mà đường đi lại cũng gần và thuận tiện, nơi chờ đợi cũng đỡ chật hẹp hơn. Các tuyến đường ở khu đăng kiểm tại tỉnh Vĩnh Phúc thoáng và rộng để xe xếp hàng chờ đợi làm thủ tục mà không ảnh hưởng lớn đến việc buôn bán, kinh doanh của người dân.

Một lái xe ô tô đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội cho biết, từ 5h sáng 7/3 anh đã có mặt tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 88-01S làm thủ tục. Nhưng khu vực đăng kiểm đã có nhiều xe ô tô lớn, nhỏ xếp hàng chờ trước. Đến 14h cùng ngày, xe ô tô của anh vẫn phải xếp hàng vì… chưa đến lượt.

Bà Bạch Thảo Nguyên - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 88-01S cho biết, những ngày gần đây, mỗi ngày Trung tâm làm thủ tục đăng kiểm cho khoảng 200 phương tiện, số lượng phương tiện đăng ký làm thủ tục đăng kiểm tăng đột biến, thậm chí tăng gấp đôi gấp ba so với các thời điểm bình thường trước kia, khiến Trung tâm quá tải. Dù lượng xe kiểm định lúc này tăng, nhưng Trung tâm vẫn nỗ lực cố gắng để đảm bảo việc kiểm định đảm bảo chất lượng.

Để đáp ứng nhu cầu đăng kiểm phương tiện tăng cao như hiện nay, Trung tâm đã vận động cán bộ, nhân viên trong đơn vị liên tục làm tăng giờ, kể cả một số ngày nghỉ; đồng thời triển khai nhiều giải pháp để hạn chế thời gian chờ đợi của chủ xe, lái xe như phát số cho phương tiện sẽ kiểm định trong ngày, bố trí phân luồng phương tiện đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, hướng dẫn lái xe chuẩn bị và hoàn thiện thủ tục liên quan để tránh mất thời gian.

Vĩnh Phúc: Bắt 3 đối tượng liên quan sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 88-03D Vĩnh Phúc: Bắt 3 đối tượng liên quan sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 88-03D
Danh sách các trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại Hà Nội và TP HCM Danh sách các trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại Hà Nội và TP HCM
Phú Thọ: Khởi tố Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 19-02D Phú Thọ: Khởi tố Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 19-02D
Cả nước có 61 trung tâm đăng kiểm đang tạm dừng hoạt động Cả nước có 61 trung tâm đăng kiểm đang tạm dừng hoạt động
Đóng cửa, khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-03V Đóng cửa, khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-03V
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động