Thứ sáu 29/03/2024 08:10

Vì sao "Cuộc đời vẫn đẹp sao" hay là thế mà vẫn bị chê?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ khi phát sóng, bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" luôn dành được nhiều tình cảm của khán giả, rating cao và ổn định. Tuy nhiên, càng về cuối, phim lại bị chê "đuối".
Vì sao
Bát - em trai Luyến là nhân vật phản diện gây tranh cãi nhất phim

Cụ thể, trên diễn đàn phim ảnh Hội yêu phim Việt Nam với hơn 300.000 thành viên, một khán giả đăng tài bài viết nhận xét phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" hay ở đầu và giữa phim, còn ở giai đoạn cuối lại có vẻ lê thê, sự xuất hiện nhân vật mới Bát bị cho là thừa thãi, mối tình của cặp đôi phụ Thạch - Nga cũng nhạt nhòa.

Nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm này bởi theo họ, nhân vật Bát xuất hiện khá thừa thãi, tính cách vô duyên khiến nhiều người ngán ngẩm, thậm chí tắt tivi khi phim chiếu đến đoạn có nhân vật này. Trước đó, phim được nhiều khán giả khen ngợi gần gũi, chân thật, ít drama. Thế nhưng, với sự xuất hiện của Bát, các nhân vật như Luyến, Lưu, Thạch phải "gánh" đủ. Bát ăn trộm đồng hồ của chủ quán nơi anh ta làm việc nhưng lại khiến Thạch là người chịu trận, phải đi vay lãi để mua đồng hồ đền cho chủ.

Bên cạnh những lời chê dành cho giai đoạn cuối của phim vẫn có những khán giả đồng tình với cách xây dựng nhân vật của biên kịch và đạo diễn. Một khán giả bày tỏ quan điểm: "Nhiều người chửi diễn viên nhưng không hiểu được tên của bộ phim và nội dung của bộ phim. Phim xây dựng trên bối cảnh ở nhưng khu nghèo, lao động xã hội, họ phải mưu sinh bằng đủ nghề và đủ mánh khoé, chứ có phải mấy phim tình cảm nhà nhà giàu đâu. Nhân vật Bát này chính là đại diện của một số bộ phận xấu trong xã hội, nhưng chắc chắn sẽ được cảm hóa, mục đích nhân văn của bộ phim chính là muốn đưa những hình ảnh của những con người ở đáy xã hội lên phim để khán giả có những cái nhìn thiện cảm hơn với họ".

Vì sao
Nam diễn viên Tuấn Anh diễn vai Bát tự nhiên, chân thật

Diễn viên phụ khác cũng gây tranh cãi về diễn xuất là Hà Đan. Nhân vật của cô là Nga - con của đại gia giàu có nhưng tốt bụng, hiểu chuyện. Mọi người cho rằng Nga đôi lúc quá nhí nhảnh nhưng có khi lại quá "bà cụ non". Vì thế, tính cách của Nga có phần mâu thuẫn dẫn đến tổng thể diễn xuất của Hà Đan bị nhận xét là kém ổn định, "gồng", thiếu tự nhiên. Biểu cảm của cô trong một số cảnh quay chưa được linh hoạt nên bị đánh giá là "đơ", "nhạt".

Bản thân Hà Đan thừa nhận đây là vai diễn khiến cô gặp nhiều ý kiến trái chiều nhất từ khán giả. "Quả thực những tập đầu lên sóng, khi có nhiều ý kiến trái chiều về Phương Nga tôi cũng hoang mang, xuống tinh thần lắm. Vì tôi đã từng tham gia nhiều phim rồi, vai phản diện cũng từng đảm nhận rồi nhưng trước đến nay dù là vai phản diện tôi vẫn luôn nhận được phản hồi tích cực từ khán giả, đây là lần đầu tiên tôi đọc được nhiều ý kiến trái chiều như thế", Hà Đan chia sẻ.

Vì sao
Hà Đan bị chê về diễn xuất

Phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" hiện tăng số tập từ 24 lên 30. Vì vậy, khán giả hy vọng với những tập còn lại, phim sẽ dần tháo những nút thắt và kết phim, người lương thiện sẽ có được hạnh phúc viên mãn, còn kẻ xấu sẽ phải trả giá và rút ra cho mình những bài học thích đáng.

Vì sao
Phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" tăng số tập từ 24 lên 30
Cái kết nào cho Luyến Cái kết nào cho Luyến "lươn" và Lưu "nát" trong tập cuối phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao"?
Phim Phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" bất ngờ tăng số tập
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động