Thứ năm 18/04/2024 11:49

Văn Mai Hương tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam bằng MV "Tách trà thanh xuân"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 18-11, ca sĩ Văn Mai Hương kết hợp với nhạc sĩ Thục Anh - Gia Tuệ chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên “Tách trà thanh xuân”. Đây chính là món quà tri ân sâu sắc mà ê-kíp gửi đến các thầy cô giáo và cả những người đã và đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Văn Mai Hương tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam bằng MV
Văn Mai Hương trong MV "Tách trà thanh xuân"

Ca khúc “Tách trà thanh xuân” khắc họa tình cảm dạt dào của một người giáo viên gửi gắm đến các thế hệ học trò của mình.

Nhạc sĩ Thục Anh chia sẻ trước đây, công việc của chị thường xuyên tiếp xúc với các em học sinh. Chị nhìn nhận thấy sự thay đổi và trưởng thành của các em trong từng giai đoạn nên thấu hiểu nhu cầu về những sản phẩm tinh thần của các em rất lớn, nhất là mảng âm nhạc. Những ca khúc viết cho lứa tuổi này còn thiếu.

Trong các hoạt động ngoại khóa, dịp lễ kỉ niệm đặc biệt là “Lễ tri ân và trưởng thành”, các em ít có sự lựa chọn ca khúc phù hợp để biểu diễn trước thầy cô, bạn bè. Lý do này đã thôi thúc nữ nhạc sĩ sáng tác loạt bài hát về tuổi học trò như: "Thanh xuân 18", "Mùa hạ sau cuối... và mới đây nhất là "Tách trà thanh xuân”.

Nhạc sĩ Thục Anh cũng chia sẻ thêm về sự kết hợp với Gia Tuệ. Đây là bạn học sinh lớp 12 niên khóa 2020 - 2021, rất đam mê nghệ thuật, thường xuyên tham gia các hoạt động âm nhạc của trường lớp đồng thời cũng là một nhà sản xuất trẻ tài năng. Nhạc sĩ Thục Anh mời Gia Tuệ viết chung “Tách trà thanh xuân” để ca khúc có thể gần gũi và phù hợp hơn với lứa tuổi 18.

Văn Mai Hương tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam bằng MV
Nhạc sĩ Thục Anh và Gia Tuệ cùng sáng tác ca khúc "Tách trà thanh xuân". Văn Mai Hương là người thể hiện ca khúc

Trong sản phẩm lần này, Văn Mai Hương đóng vai trò là người kể chuyện. Chia sẻ về cơ duyên đến với ca khúc này, Văn Mai Hương cho biết ngay khi nghe demo ca khúc “Tách trà thanh xuân”, cô đã rất xúc động và mong muốn thực hiện một sản phẩm ý nghĩa gửi tặng tất cả mọi người.

Ca khúc được thu âm từ tháng 4-2021, dự định ra mắt vào tháng 5 là dịp tổ chức “Lễ tri ân và trưởng thành” của các trường trung học phổ thông trên cả nước. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh nên kế hoạch bị thay đổi và đây chính là thời điểm phù hợp để tri ân ngày 20-11.

Với phần hình ảnh, Văn Mai Hương và ê-kíp thực hiện khá đơn giản, gần gũi để mong muốn tôn vinh phần âm nhạc cũng như thông điệp của bài hát.

“Tách trà thanh xuân” là món quà gửi tới các bạn học sinh cuối cấp 12, niên khóa 2020 - 2021 để nhớ về một năm học thật đặc biệt - một năm học không có “Lễ tổng kết”, không có “Lễ tri ân và trưởng thành”, không có cả những giây phút tạm biệt tuổi học trò… Nhưng những ngày tháng bên thầy cô, bạn bè trước đó sẽ mãi là những kỉ niệm đáng nhớ và đáng trân quý. Hy vọng “Tách trà thanh xuân” sẽ là nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp đẽ và cũng là một giọt buồn thật ý nghĩa của những năm tháng học trò đáng nhớ”, Văn Mai Hương cho biết.

Nhớ về những năm tháng học trò, Văn Mai Hương chia sẻ: “Khi các bạn bè cùng trang lứa học cấp trung học phổ thông thì Hương đã vào trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội để theo học hệ trung cấp thanh nhạc rồi. Được đi học cùng các anh, chị lớn hơn mình nên được học hỏi nhiều thứ và có không ít kỉ niệm khó quên.

Hương ngày xưa cũng từng là một cô bé rất quậy, cá tính nhưng cũng rất hòa đồng nên có nhiều bạn bè. Rèn luyện ở trong một môi trường khắt khe, việc bị các thầy cô la mắng, nhắc nhở là điều không thể tránh khỏi.

Hương không bao giờ quên những ngày tháng đi học trong nước mắt. Nhưng chính sự nghiêm khắc, tận tình dạy dỗ và chỉ bảo của thầy cô ngày đó mới có một Văn Mai Hương trưởng thành, mạnh dạn như ngày hôm nay”.

Đó là lý do nữ ca sĩ mong muốn được thể hiện những cảm xúc chân thành nhất qua từng câu hát để tặng các thầy cô, đặc biệt là các bạn học sinh tốt nghiệp cấp 3 và chuẩn bị bước vào một hành trình mới của cuộc đời.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Sau một khoảng thời gian dài im lặng trước tin đồn chia tay tình trẻ - diễn viên Anh Dũng, Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng phủ nhận thông tin Đào Lan Phương - con dâu tỷ phú Hoàng Kiều - là nguyên nhân khiến cô và bạn trai đổ vỡ.
“Song Lang” gặt hái hơn 50 giải thưởng sau 6 năm khởi chiếu

“Song Lang” gặt hái hơn 50 giải thưởng sau 6 năm khởi chiếu

Vượt qua 200 bộ phim được giới thiệu, “Song Lang” là phim Việt duy nhất đạt giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất.
Kết phim "Trạm cứu hộ trái tim": Ngân Hà hạnh phúc bên tình yêu mới?

Kết phim "Trạm cứu hộ trái tim": Ngân Hà hạnh phúc bên tình yêu mới?

Mới đây, một số hình ảnh được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội báo hiệu về một cái kết có hậu cho nữ chính Ngân Hà phim "Trạm cứu hộ trái tim".
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động