Chủ nhật 28/04/2024 00:07

Đề nghị gỡ ngay tức khắc MV mới của Sơn Tùng M-TP trên các nền tảng xuyên biên giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 29/4, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, Bộ VHTT&DL đã có văn bản trao đổi với Bộ TT&TT về nội dung MV mới của Sơn Tùng M-TP. Hiện tại, Bộ TT&TT đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới gỡ ngay tức khắc MV này.
MV của Sơn Tùng M-TP gây tác động xấu tới giới trẻ
MV mới của Sơn Tùng M-TP gây tác động xấu tới giới trẻ.

Trước đó, tối 28/4, Sơn Tùng đã ra mắt MV "There's No One At All" khiến nhiều người bức xúc và bày tỏ nhiều ý kiến phản hồi tiêu cực. Nhiều cảnh trong MV được dàn dựng không phù hợp, nhất là cái kết vô cùng bi quan gây tác động xấu tới giới trẻ, nhất trong bối cảnh một số bạn trẻ có vấn đề về tâm lý hiện nay.

Theo ông Lưu Đình Phúc, sau khi Bộ VHTT&DL và Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử trao đổi và thẩm định nội dung của MV "There's No One At All" của Sơn Tùng M-TP, Bộ TT&TT đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới như Google (bao gồm Youtube) gỡ ngay tức khắc MV này.

Theo quy định, việc gỡ này sẽ được thực hiện trong thời gian 1-2 ngày. Tuy nhiên, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử sẽ cố gắng tác động để các nền tảng gỡ xuống càng sớm càng tốt.

Ngay sau đó, các cơ quan liên quan sẽ làm việc với công ty phát hành MV này và ca sĩ Sơn Tùng. Bộ VHTT&DL sẽ xử lý nội dung về văn hóa phẩm của MV, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cho biết.

Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cũng khuyến cáo, các bạn trẻ không nên tìm và xem MV này.

Trong một diễn biến liên quan, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) cũng có văn bản yêu cầu Thanh tra Bộ VHTT&DL xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình của Sơn Tùng M-TP Official theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn, nội dung bản ghi âm, ghi hình "There's No One At All" có dấu hiệu vi phạm quy định cấm "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" tại Khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Vì vậy, ngay lập tức phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này.

Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Thanh tra Bộ VHTT&DL xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình nói trên theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Đồng thời đề nghị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình trên trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật.

Không để học sinh bị ảnh hưởng bởi những MV như của Sơn Tùng M-TP

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 29/4, trả lời câu hỏi của báo chí về MV nói trên, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, "chúng tôi cũng nắm được việc này".

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục tăng cường công tác hướng nghiệp, tư vấn giáo dục tư tưởng cho các em để các em có đủ hiểu biết, không bị ảnh hưởng bởi những video clip độc hại lan truyền trên mạng xã hội.

Ông cũng nói thêm rằng những sự việc như vậy cần sự phối hợp của Bộ TT&TT cũng như Bộ VHTT&DL để tăng cường công tác quản lý Nhà nước.

Chọn cái kết nhảy lầu tự tử, khán giả phẫn nộ với thông điệp tiêu cực của Sơn Tùng M-TP
MV của Sơn Tùng gây phẫn nộ, cơ quan chức năng vào cuộc
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động