Thứ sáu 10/05/2024 12:32

MV của Sơn Tùng gây phẫn nộ, cơ quan chức năng vào cuộc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
MV There's No One At All của Sơn Tùng M-TP vừa ra mắt chưa đầy một ngày đã khiến rất nhiều khán giả phẫn nộ bởi thông điệp tiêu cực. Được biết, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đang phối hợp xử lý vụ việc theo hướng tạm dừng phát hành MV.
MV của Sơn Tùng gây phẫn nộ, cơ quan chức năng vào cuộc

Quyền cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly cho biết Cục đang làm công văn gửi tới các cơ quan liên quan để phối hợp xử lý vụ việc theo hướng tạm dừng phát hành MV của Sơn Tùng M-TP.

Ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT) cho rằng hình ảnh trong MV có nội dung ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ, thể hiện suy nghĩ, lối sống và hành động tự tử gây tác hại lớn, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều bạn trẻ có vấn đề về tâm lý sau hai năm về đại dịch.

Ông Lê Quang Tự Do cũng nhấn mạnh MV của Sơn Tùng vi phạm khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/202/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn. Hiện Cục PTTH&TTĐT đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hướng xử lý chính thức.

20h tối 28/4, Sơn Tùng M-TP chính thức cho ra mắt MV There's No One At All, hoàn toàn bằng tiếng Anh, đánh dấu màn comeback của anh trong năm 2022.

Phần âm nhạc do chính Sơn Tùng sáng tác, tự viết lời, thực hiện phần hòa âm phối khí. Đây cũng là dự án được nam ca sĩ kết hợp cùng các nhà sản xuất hàng đầu quốc tế như Chris Gehringer - người đã tạo ra các sản phẩm âm nhạc nổi tiếng của các siêu sao US-UK như Lady Gaga hay Demi Lovato...

Trong MV, Sơn Tùng hóa thân thành một chàng trai với tuổi thơ khốn khó khi là trẻ mồ côi được nuôi lớn trong cô nhi viện. Khi lớn lên, do không nhận được tình yêu thương từ gia đình, cậu dần tha hóa và trở thành một kẻ lang thang, lêu lổng và thường xuyên gây chuyện với mọi người.

Xuyên suốt MV là loạt cảnh Sơn Tùng đương đầu với xã hội, bị đuổi bắt, đánh đập. Nhưng sâu thẳm trong con người anh là nội tâm đầy giằng xé. Một trong những đáng chú ý nhất của MV chính là cảnh kết - khoảnh khắc nam chính tự kết liễu cuộc đời của mình bằng cách nhảy lầu.

Sơn Tùng M-TP khẳng định MV There's No One At All, là bước ngoặt đánh dấu chặng đường mới trong âm nhạc của mình.

Không phủ nhận MV của Sơn Tùng từ trước đến nay luôn hấp dẫn ở cả yếu tố âm nhạc, hình ảnh và kịch bản. Đây còn được xem là sản phẩm âm nhạc gai góc nhất sự nghiệp của Sơn Tùng tính đến thời điểm này.

Tuy nhiên, lần này, anh lại chọn cái kết vô cùng bi quan khiến khán giả không khỏi tranh cãi. Ai cũng biết Sơn Tùng là nam ca sĩ hàng đầu của làng giải trí Việt, có lượng fan được xem là hùng hậu nhất, kèm sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến thế hệ trẻ. Chính vì vậy, việc anh xây dựng kịch bản với một cái kết bi quan, lại đúng thời điểm Việt Nam có nhiều vụ tự tử của người trẻ gần đây được cho là phản cảm.

Rất nhiều ý kiến bày tỏ lẽ ra, sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng cho dù có gai góc thì cũng nên chuyển tải thông điệp tích cực thay vì lựa chọn tiêu cực vì rất có thể, điều đó sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tâm lý khán giả trẻ khi xem. Đó là khi gặp bế tắc, con người ta thay vì lạc quan, mạnh mẽ tiến về phía trước thì lại lựa chọn kết thúc cuộc đời mình. Đó cũng là lý do khiến nhiều người không ủng hộ MV này của nam ca sĩ gốc Thái Bình.

Một khán giả bày tỏ: "Nội dung MV của Tùng quả thật là u ám và trong bối cảnh Covid vừa qua, trẻ trầm cảm có khi rất nhiều. Các em mà xem được, lại bắt chước thần tượng thì thật sự rất nguy hiểm. Ê-kíp của Tùng sao không nhận ra điều này hay cố tình làm vậy nhỉ?".

Một khán giả khác cũng bức xúc: "Những MV nào có ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội và nhất là đến tâm sinh lý giới trẻ, những tầng lớp dễ tiếp thu và nhạy cảm thì đề nghị cơ quan quản lý cần thật mạnh tay xử lý".

Sau khi MV của Sơn Tùng ra mắt, rất nhiều khán giả đã kêu gọi tẩy chay, báo cáo tới nền tảng mạng để gỡ MV này vì có "hành động gây hại hoặc nguy hiểm".

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động