Thứ sáu 29/03/2024 17:18

Tuyên truyền về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật quận Long Biên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhờ những buổi tuyên truyền về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật, các thành viên Hội Người khuyết tật quận Long Biên (Hà Nội) đã hiểu biết hơn về chính sách của Đảng và Nhà nước, chế độ chính sách đối với người khuyết tật.
Tuyên truyền về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật quận Long Biên
Bà Phan Thị Thu Trang chia sẻ về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật quận Long Biên.

Sáng 18/4, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội phối hợp với Hội người khuyết tật quận Long Biên tổ chức tuyên truyền về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại cơ sở.

Chia sẻ tại buổi tuyên truyền, bà Phan Thị Thu Trang - Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội thông tin, trợ giúp pháp lý là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý trong vụ việc trợ giúp pháp lý theo quy định, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công bằng và bình đẳng trước pháp luật.

Trong các đối tượng được trợ giúp pháp lý miễn phí, có người khuyết tật có khó khăn về tài chính. Người được trợ giúp pháp lý sẽ được trợ giúp pháp lý mà không phải trả tiền, lợi ích vật chất hoặc lợi ích khác. Hình thức trợ giúp pháp lý là tham gia tố tụng, tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng,…

Người được trợ giúp pháp lý cần có hồ sơ yêu cầu trợ giúp pháp lý, giấy chứng minh người thuộc diện trợ giúp pháp lý và đến các địa chỉ của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội.

Tại buổi tuyên truyền, bà Trang cũng chia sẻ với các thành viên Hội người khuyết tật quận Long Biên về Luật Người khuyết tật. Trong đó, bà Trang nêu các dạng tật và mức độ khuyết tật cũng như cách thức chia theo mức độ khuyết tật.

Người khuyết tật được Nhà nước đảm bảo các chính sách về người khuyết tật và đảm bảo các quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật. Bên cạnh đó, Nhà nước cũng quy định trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước với người khuyết tật như được chăm sóc sức khỏe, được học tập, được dạy nghề phù hợp với nhu cầu và khả năng của người khuyết tật. Đồng thời, người khuyết tật còn được Nhà nước đảm bảo về trợ cấp xã hội, hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng tháng,…

Chia sẻ tại buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý, ông Lê Văn Thứ - Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Long Biên cho biết, hoạt động lồng ghép trợ giúp pháp lý là mục tiêu đối với tuyên truyền pháp lý cho người khuyết tật trong toàn quận Long Biên. Đặc biệt, ý nghĩa hơn nữa là tuyên truyền về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật quận Long Biên đúng ngày 18/4, kỷ niệm 25 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 - 18/4/2023).

Ông Lê Văn Thứ cho biết thêm, có những người khuyết tật họ không nắm hết được chế độ đãi ngộ, quyền lợi của mình và chưa hiểu hết được chính sách của Đảng và Nhà nước cho người khuyết tật. Nhưng, sau khi được Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội chia sẻ thì họ hiểu được sâu sắc hơn và nhiều người khuyết tật tự lập đến UBND phường, xã nơi quản lý mình để gặp gỡ và hỏi lại chế độ được đãi ngộ.

“Tôi thấy, mỗi lần tuyên truyền mang lại rất nhiều lợi ích cho người khuyết tật. Họ được hiểu biết về chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người khuyết tật và chế độ chính sách cho người khuyết tật. Từ đó, có cách cư xử đúng trong đời sống hiện tại” - ông Lê Văn Thứ nhấn mạnh.

Truyền thông về trợ giúp pháp lý cho Hội người mù quận Tây Hồ Truyền thông về trợ giúp pháp lý cho Hội người mù quận Tây Hồ

Trợ giúp viên pháp lý Trương Công Đỉnh, Trưởng chi nhánh số 4, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội đã ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động