Thứ sáu 29/03/2024 13:28
Vụ bé gái 8 tuổi bị người tình của bố bạo hành đến chết:

Tuyên án tử hình đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HĐXX xét thấy hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang là tàn nhẫn, gây hậu quả nghiêm trọng, không thể cải tạo nên phải áp dụng hình phạt nặng nhất.
Tuyên án tử hình đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang
Tòa tuyên án tử hình với Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Theo đó, HĐXX nhận định pháp luật quy định không ai có quyền đánh đập người khác, nhất là đối với trẻ em. Trong khi đó, Nguyễn Võ Quỳnh Trang vì không được gia đình Thái đồng ý cho kết hôn, không được người tình cho sinh con, nên trút sự ghen tức lên đầu bé A. Bị cáo đã hành hạ bé V.A bất kể lúc nào, trong suốt thời gian dài. Riêng ngày 22/12/2021, Trang đã đánh V.A liên tục trong 4 giờ gây ra cái chết cho cháu bé.

Hành vi của Trang là đặc biệt nguy hiểm, nhiều tình tiết định khung tăng nặng như: phạm tội với trẻ em, vì động cơ đê hèn... Căn cứ điều 51 Bộ luật Hình sự 2015, HĐXX tuyên bố bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang phạm tội giết người, xử phạt bị cáo hình phạt tử hình. Căn cứ các khoản a, d, g Điều 51 Bộ Luật Hình sự 2015, tuyên bố bị cáo phạm tội hành hạ người khác, xử phạt hình phạt 3 năm tù. Tổng hình phạt: tử hình.

Căn cứ các khoản thuộc Điều 140, Điều 52, 51 Bộ luật Hình sự 2015, HĐXX tuyên bố bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội hành hạ người khác, xử phạt bị cáo 3 năm tù giam. Căn cứ các điểm thuộc Điều 389, Điều 51, Bộ luật Hình sự tuyên bị cáo phạm tội che giấu tội phạm, xử phạt 5 năm tù giam. Tổng hình phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái: 8 năm tù giam.

Tuyên án tử hình đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang
Người dân mang hoa trắng đến theo dõi phiên tòa

Trước đó, trong phần tranh luận, với đề nghị tổng mức án phạt của VKS cho Nguyễn Kim Trung Thái, các luật sư của gia đình bị hại đã không đồng tình. Các luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân đề nghị tòa xử lý nghiêm Thái. Bởi theo các luật sư, vụ án là điển hình của tình trạng bạo lực gia đình và trẻ em. Chính bị cáo Thái cũng thừa nhận nhiều lần chứng kiến cảnh Trang cởi trần bé V.A ra đánh; túm tóc, bẻ răng con... Hay nhiều lần khác Thái chỉ ngồi cách con (đang bị Trang hành hạ) chưa đầy một mét nhưng cũng không có động thái can ngăn, thậm chí còn tham gia đánh bé.

Luật sư lập luận rằng, bản án ngày hôm nay là kết quả của chuỗi hành vi phạm tội kéo dài nhiều lần. Cái chết của bé V.A là từ cả chuỗi sự việc xảy ra nhiều ngày, gây ra nhiều nỗi đau thể xác tinh thần với cháu bé. Trong khi đó Thái đồng tình, thờ ơ, giúp sức và góp phần gây ra cái chết, nỗi đau đớn sợ hãi của con trẻ. Việc Thái có ở nhà hay không có ở nhà vào ngày xảy ra sự việc không biện minh cho sự tàn nhẫn của Thái trong sự việc con mình.

Căn cứ các tình tiết trên và hậu quả của vụ án, luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, xử lý Thái về tội Cố ý gây thương tích hoặc đồng phạm thúc đẩy hành vi Giết người của Trang.

Đối đáp lại quan điểm của các luật sư của gia đình bị hại, việc đề nghị truy tố Thái về tội Cố ý gây thương tích, Viện kiểm sát cho rằng các vết thương của bị hại trước ngày 22/12/2021 không phải nguyên nhân gây ra cái chết cho bị hại. Hành vi Thái đánh bé gái đã được xử lý tội Hành hạ người khác nên không có căn cứ chấp nhận quan điểm của luật sư.

Cũng vậy, với tội Giết người, VKS phân tích, vào ngày Trang đánh bé V.A bất tỉnh (sau đó tử vong) Thái không có nhà, không mong muốn hậu quả dẫn đến cái chết của con.

Với quan điểm của luật sư cũng như bị cáo Trang xin giảm nhẹ tội, VKS cho rằng, đây là vụ án vô cùng đau lòng và thương tâm, không có gì bù đắp cho bị hại. "Hành vi của bị cáo là quá tàn ác. Tại toà, bị cáo không ăn năn hối cải", đồng thời, hậu quả việc của Trang làm khiến bé V.A chết nên không còn gì để khắc phục hậu quả. Vậy nên, đại diện VKS nêu quan điểm giữ nguyên đề nghị mức án tử hình.

Nói lời sau cùng trước khi Tòa nghị án, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nói đã hối lỗi và mong HĐXX xem xét để sớm trở về chăm sóc những người còn lại. Còn bị cáo Trang cho biết, trong những tháng ngày bị tạm giam đã ăn hối cải và mong được giảm nhẹ tội để có cơ hội ăn năn sám hối.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang thừa nhận bạo hành bé V.A trong một thời gian dài Nguyễn Võ Quỳnh Trang thừa nhận bạo hành bé V.A trong một thời gian dài
VKS đề nghị tuyên phạt tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang VKS đề nghị tuyên phạt tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động