Thứ sáu 19/04/2024 21:05

Truyền thông về trợ giúp pháp lý rất bổ ích đối với người cao tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Hồ Thị Minh Tâm, Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Đức Thắng cho biết, buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến pháp luật cho hội viên Hội người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm rất bổ ích
Truyền thông về trợ giúp pháp lý rất bổ ích đối với người cao tuổi
Quang cảnh hội nghị.

Sáng 27/4, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Hà Nội phối hợp với Hội người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tổ chức hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến pháp luật cho cán bộ Hội người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm năm 2023.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Vinh, Trưởng phòng pháp luật dân sự đất đai, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội cho biết, thực hiện Kế hoạch số 283/KH-UBND ngày 28/10/2022 về việc triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi, người cao tuổi có khó khăn về tài chính trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2022-2030; căn cứ Quyết định số 05/QĐ-STP ngày 9/1/2023 của Sở Tư pháp phê duyệt Kế hoạch công tác Trợ giúp pháp lý năm 2023 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Hà Nội phối hợp với Hội người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tổ chức hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến pháp luật cho cán bộ Hội người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm năm 2023.

Nội dung là truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến pháp luật cho hội viên Hội người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm. Giúp người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm hiểu được trợ giúp pháp lý là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý trong vụ việc trợ giúp pháp lý theo quy định, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công bằng và bình đẳng trước pháp luật.

Trong các đối tượng được trợ giúp pháp lý miễn phí, có người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi có khó khăn về tài chính,… Người được trợ giúp pháp lý sẽ không phải trả tiền, lợi ích vật chất hoặc lợi ích khác. Hình thức trợ giúp pháp lý là tham gia tố tụng, tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng,… Người được trợ giúp pháp lý cần có hồ sơ yêu cầu trợ giúp pháp lý, giấy chứng minh người thuộc diện trợ giúp pháp lý và đến các địa chỉ của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội.

Bà Vinh cho biết thêm, ngoài truyền thông về trợ giúp pháp lý, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội còn tư vấn pháp luật cho những ai có vướng mắc đến những vấn đề có liên quan như hôn nhân gia đình, trong đó đặc biệt nhiều người hỏi đến thừa kế trong Bộ luật Dân sự.

Qua buổi truyền thông, bà Vinh mong muốn các hội viên Hội người cao tuổi nắm bắt được các quy định về trợ giúp pháp lý để khi có nhu cầu và thuộc đối tượng trợ giúp pháp lý sẽ đến Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội yêu cầu cử trợ giúp viên pháp lý để tham gia việc hướng dẫn giải đáp, tư vấn pháp luật cũng như tham gia tố tụng để bào chữa hoặc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ. Đồng thời, buổi tuyên truyền cũng chia sẻ pháp luật về viết di chúc, để lại thừa kế cho các con để tránh những rủi ro, tranh chấp phát sinh không đáng có khi người để lại thừa kế mất đi.

Cùng chia sẻ về buổi truyền thông, bà Hồ Thị Minh Tâm, Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm) cho biết, chương trình rất thiết thực cho người cao tuổi bởi có nhiều thông tin bổ ích về trợ giúp pháp lý cho người cao tuổi cũng như thông tin về thừa kế, di chúc đối với người cao tuổi.

“Những thông tin hôm nay, chúng tôi sẽ về chia sẻ cho các hội viên và chi hội trong toàn phường để mọi người nắm được. Đặc biệt, hôm nay có chia sẻ về thừa kế và viết di chúc lại cho con cháu. Tôi thấy vấn đề đó rất hay và sẽ chia sẻ với các hội viên trong toàn phường hãy thực hiện chia tài sản cho các con cháu đầy đủ, tránh tình trạng mình không may mất đi vẫn chưa chia tài sản dẫn tới con cháu có bất hòa, mâu thuẫn tranh chấp tài sản”, bà Tâm chia sẻ.

Truyền thông về trợ giúp pháp lý và pháp luật cho hơn 1000 học sinh Truyền thông về trợ giúp pháp lý và pháp luật cho hơn 1000 học sinh

Hơn 1000 học sinh khối 6 và khối 9 Trường THCS Cổ Nhuế 2 được truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động