Thứ bảy 20/04/2024 15:31

Truyền thông về trợ giúp pháp lý và pháp luật cho hơn 1000 học sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn 1000 học sinh khối 6 và khối 9 Trường THCS Cổ Nhuế 2 được truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến một số quy định của Luật An ninh mạng, tuyên truyền tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử.
Truyền thông về trợ giúp pháp lý và pháp luật cho hơn 1000 học sinh

Trợ giúp viên pháp lý Nguyễn Thị Thanh Xuân truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến một số quy định của Luật An ninh mạng, tuyên truyền tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử cho hơn 1000 học sinh Trường THCS Cổ Nhuế 2.

Sáng 24/4, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội phối hợp với Trường THCS Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội tổ chức buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến một số quy định của Luật An ninh mạng, tuyên truyền tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử đối với hơn 1000 học sinh khối 6 và khối 9 của nhà trường.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng phòng hành chính tổng hợp, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội cho biết, thực hiện Kế hoạch số 226/KH-UBND ngày 31/10/2017 của UBND TP triển khai thi hành Luật Trợ giúp pháp lý và Kế hoạch số 52/KH-BCĐ ngày 05/03/2021 của UBND TP Hà Nội về việc phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi giai đoạn 2021-2025.

Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội phối hợp với Trường THCS Cổ Nhuế 2 tổ chức buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý và phổ biến một số quy định của Luật An ninh mạng, tuyên truyền tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử nhằm mục đích giúp các em học sinh Trường THCS Cổ Nhuế 2 nắm bắt được các quy định pháp luật và phòng chống tệ nạn xã hội, tội phạm. Bên cạnh đó, cũng truyền thông cho các em quyền được trợ giúp pháp lý miễn phí.

Theo bà Xuân, hiện nay, mọi người, mọi nhà đều sử dụng mạng xã hội nhưng dùng như thế nào để có ích và không có hại thì đang là vấn đề nhức nhối của xã hội và Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội rất quan tâm về vấn đề này. Thực tế, tình trạng các em học sinh sử dụng mạng xã hội khi không nắm bắt được quy định của pháp luật nên dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, việc sử dụng mạng xã hội không đúng cách, không biết cách bảo mật thông tin cá nhân khiến các em vô tình là nạn nhân của mạng xã hội. Chính vì vậy, việc tăng cường truyền thông pháp luật như: Luật trẻ em, Luật An ninh mạng, Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá... và Luật Trợ giúp pháp lý đã giúp các em nắm bắt quy định của pháp luật để bảo vệ cho chính bản thân mình và không vi phạm pháp luật, đặc biệt là biết đến Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước để được tư vấn, bảo vệ nếu không may bị vướng vào vụ việc liên quan đến pháp luật.

Bà Xuân khuyến cáo các em học sinh nếu sử dụng mạng xã hội nên sử dụng đúng với chức năng của nó là kết nối với nhiều người và nắm bắt thông tin chính thống một cách nhanh chóng hơn. Các em học sinh cần tránh đăng tải các thông tin, hình ảnh cá nhân lên mạng xã hội bởi tiềm ẩn nhiều rủi ro như: Dễ bị kẻ xấu lợi dụng theo dõi và có hành vi xâm hại đến bản thân hoặc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác. Do đó, các em cần bảo mật thông tin và chọn lọc khi tiếp thu thông tin trên mạng xã hội, không chia sẻ các thông tin mang tính chất kích động, văn hóa phẩm đồi trụy.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Cổ Nhuế 2 cho biết, trong năm học, nhà trường tổ chức rất nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền cho học sinh ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có Luật An ninh mạng và Luật phòng chống tác hại của thuốc lá.

“Đây là buổi tuyên truyền rất ý nghĩa, nằm trong chuỗi các hoạt động của nhà trường. Buổi tuyên truyền trang bị cho các em học sinh những kiến thức về Luật An ninh mạng, kiến thức trên không gian mạng giúp các em có định hướng về mặt nhận thức, có hành động đúng đắn để tránh bị xa ngã, lôi kéo do vô tình hoặc chưa hiểu biết đầy đủ dẫn tới hành động sai trái giúp các em học sinh có hành động đúng đắn, giúp các em học sinh trở thành công dân có ích cho nhà trường, xã hội và đất nước”, bà Giang chia sẻ.

Em Mai Ngọc Thành Long, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Cổ Nhuế 2 thông tin, buổi tuyên truyền hôm nay rất bổ ích, giúp con hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc lá điện tử và Luật An ninh mạng, tham gia giao thông. Từ đó, con có thể phòng tránh bằng việc không sử dụng thuốc lá điện tử, tuyên truyền cho người khác hiểu rõ hơn về Luật An ninh mạng và sử dụng mạng xã hội đúng cách, tránh lạm dụng mạng xã hội không vì mục đích học tập, không tốt cho sức khỏe cũng như có thể gây ra mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Học sinh dễ tiếp cận kiến thức pháp luật qua phiên tòa giả định Học sinh dễ tiếp cận kiến thức pháp luật qua phiên tòa giả định

Phòng Tư pháp huyện Đông Anh phối hợp với VKSND huyện Đông Anh tổ chức tuyên truyền pháp luật phòng chống xâm hại, bạo lực ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động