Thứ năm 09/05/2024 12:25

Trung Quốc nới lỏng quy định nhập cảnh, tạo điều kiện cho người nước ngoài

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung Quốc đã thực hiện một loạt biện pháp mới, nhằm tăng cường quyền tự do di chuyển và thuận lợi hơn cho việc đầu tư cũng như thương mại quốc tế.
Trung Quốc nới lỏng quy định nhập cảnh, tạo điều kiện cho người nước ngoài
Trung Quốc nới lỏng các quy định nhập cảnh cho người nước ngoài. (Ảnh: Reuters)

Các biện pháp này đã được Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh quốc gia Trung Quốc thông qua và đã chính thức có hiệu lực.

Đối với những trường hợp khẩn cấp như hợp tác kinh doanh, thăm viếng, và đoàn tụ gia đình, công dân nước ngoài có thể nộp đơn xin visa và các giấy tờ liên quan tại cảng hàng không hoặc cửa khẩu. Đặc biệt, công dân có thể quá cảnh trong thời gian 24 giờ tại 9 sân bay lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, và Thâm Quyến mà không cần kiểm tra visa.

Bên cạnh đó, các công dân nước ngoài tại Trung Quốc có thể nộp đơn xin gia hạn hoặc cấp mới thị thực tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh địa phương. Điều này cũng áp dụng cho những người có nhu cầu cấp thị thực nhập và xuất cảnh nhiều lần dựa trên thư mời.

Trung Quốc cũng đã giảm đơn giản hóa các tài liệu cần thiết cho thị thực và thủ tục chứng minh bảo lãnh đoàn tụ gia đình. Hơn nữa, sau khi Bắc Kinh cấp ID thường trú cho người nước ngoài từ năm 2023, họ cũng có quyền dễ dàng giao dịch ngân hàng, chứng khoán và ngoại hối.

Ngoài ra, các công dân nước ngoài ở Trung Quốc cũng đã có thể đăng ký và sử dụng các ứng dụng thanh toán số như Alipay và WechatPay, những nền tảng thanh toán số ngày càng phổ biến tại Trung Quốc.

Với việc áp dụng những biện pháp này và đẩy mạnh việc nối lại các tuyến bay quốc tế, dự kiến lượng khách du lịch đến Trung Quốc trong năm 2024 sẽ tăng mạnh, đồng thời đóng góp tích cực vào việc phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Như vậy, việc nới lỏng các quy định nhập cảnh của Trung Quốc không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho công dân nước ngoài mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế và hợp tác quốc tế của đất nước này.

Giá dầu thế giới chững lại sau khi dự trữ dầu của Mỹ bất ngờ tăng vọt Giá dầu thế giới chững lại sau khi dự trữ dầu của Mỹ bất ngờ tăng vọt

Nguồn dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng vọt khiến cho giá dầu thế giới đã bị chững lại sau chuỗi tăng trước ...

Singapore và Malaysia thành lập đặc khu kinh tế chung tại Johor Singapore và Malaysia thành lập đặc khu kinh tế chung tại Johor

Singapore và Malaysia đã đồng thuận thông qua việc thành lập Đặc khu kinh tế Johor - Singapore, tại bang Johor, Malaysia.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động