Thứ bảy 27/04/2024 12:34

Giá dầu thế giới chững lại sau khi dự trữ dầu của Mỹ bất ngờ tăng vọt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nguồn dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng vọt khiến cho giá dầu thế giới đã bị chững lại sau chuỗi tăng trước đó.
Giá dầu thế giới chững lại sau khi dự trữ dầu của Mỹ bất ngờ tăng vọt
Nguồn dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng vọt khiến giá dầu thế giới chững lại. (Ảnh: Reuters)

Giá dầu thế giới đã giảm gần 1 USD mỗi thùng, sau thông tin từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) về sự tăng vọt bất ngờ trong dự trữ dầu thô của nước này. Sự biến động này đã khiến cho nỗi lo ngại về nhu cầu dầu thô trên toàn cầu lại trở nên căng thẳng.

Giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ, hay còn gọi là WTI, đã giảm 87 xu, xuống 71,37 USD mỗi thùng. Đồng thời, giá dầu thô Brent biển Bắc cũng ghi nhận mức giảm 79 xu, xuống 76,80 USD mỗi thùng.

Ban đầu, giá dầu có dấu hiệu tăng lên hơn 1%, nhưng đã nhanh chóng thay đổi khi EIA thông báo về sự tăng dự trữ dầu thô, và dự trữ xăng cũng như sản phẩm chưng cất tăng cao hơn so với dự đoán.

Dự trữ dầu thô tại Mỹ đã tăng lên 1,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5/1, đạt 432,4 triệu thùng. Điều này đối lập hoàn toàn với dự đoán giảm 700.000 thùng mà các nhà phân tích đã đưa ra.

Rob Haworth, một chiến lược gia đầu tư hàng đầu tại U.S. Bank Asset Management, chỉ ra rằng báo cáo mới nhất của EIA đang nâng cao nỗi lo ngại về tốc độ tăng trưởng nhu cầu.

Giovanni Staunovo, một nhà phân tích từ ngân hàng UBS, đã nhấn mạnh rằng xuất khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế đã giảm, dẫn đến việc dự trữ dầu tại Mỹ tăng lên. Ông cũng khuyến nghị theo dõi tình hình nhu cầu năng lượng tại các nước phát triển.

Ngoài ra, triển vọng kinh tế mờ nhạt tại châu Âu, cụ thể là thông tin từ Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Luis de Guindos, đã làm gia tăng lo ngại về nhu cầu dầu toàn cầu. Các nhà đầu tư cũng vẫn lo lắng về tình hình Trung Đông, đặc biệt là xung đột giữa Israel và Hamas, có thể ảnh hưởng đến nguồn cung dầu.

Thủ tướng Pháp trẻ nhất lịch sử chính thức được bổ nhiệm Thủ tướng Pháp trẻ nhất lịch sử chính thức được bổ nhiệm
Phát hiện 9 thi thể bị trói trong 2 xe bán tải Phát hiện 9 thi thể bị trói trong 2 xe bán tải
Thủ đô Jakarta của Indonesia có nguy cơ chìm xuống biển Thủ đô Jakarta của Indonesia có nguy cơ chìm xuống biển
TK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động