Thứ bảy 27/04/2024 20:54
Mexico:

Phát hiện 9 thi thể bị trói trong 2 xe bán tải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một vụ việc gây chấn động tại bang Querétaro, miền Trung Mexico khi cảnh sát đã phát hiện được 9 thi thể bị trói trong 2 chiếc xe bán tải đậu ven đường.
Tình trạng an ninh và bạo lực tại Mexico đang là vấn đề nghiêm trọng tại nước này. (Ảnh: ABC News)
Tình trạng an ninh và bạo lực tại Mexico đang là vấn đề nghiêm trọng tại nước này. (Ảnh: EuroNews)

Theo đó, sáng 9/1 (giờ địa phương), lực lượng an ninh thuộc Bộ Quốc phòng Mexico (Sedena) đã phát hiện 9 thi thể trong 2 chiếc xe bán tải đậu trên một con đường đất thuộc khu vực ngoại ô của TP San Juan del Río, bang Querétaro, miền Trung Mexico.

Theo thông tin từ chính quyền bang Querétaro, các binh sĩ Sedena phát hiện những thi thể khi đang tuần tra an ninh dọc theo hệ thống đường ống dẫn xăng dầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Mexico (PEMEX) tại San Juan del Río.

Ban đầu, Cơ quan Công tố bang Querétaro xác nhận rằng tất cả các nạn nhân đều bị trói tay và bịt miệng bằng khăn, cùng với nhiều dấu hiệu của hành vi bạo lực trước khi chết. 2 chiếc xe bán tải mà các thi thể được phát hiện đều có biển số từ bang Hidalgo, cách đấy khoảng 200km.

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực để điều tra và tìm kiếm các nghi phạm. Các nguồn tin địa phương cho biết, vụ việc có thể liên quan đến các hoạt động thanh toán giữa các băng đảng tội phạm đang cạnh tranh với nhau để kiểm soát địa bàn.

Bang Querétaro, nằm cách trung tâm Mexico City 200km về phía Bắc, nằm trong tuyến đường chính phục vụ cho việc vận chuyển ma túy từ khu vực Nam Mexico lên biên giới phía Bắc gần Mỹ.

Đây cũng là khu vực mà các băng đảng buôn bán ma túy nổi tiếng như Sinaloa, CJNG và Familia Michoacana đang tranh giành quyền kiểm soát.

Vụ việc này đặt ra nhiều câu hỏi về tình trạng an ninh và bạo lực tại Mexico, một vấn đề nghiêm trọng mà nước này đang phải đối diện trong nhiều năm qua.

Xe buýt tông trực diện xe tải khiến ít nhất 14 người thiệt mạng Xe buýt tông trực diện xe tải khiến ít nhất 14 người thiệt mạng

Một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra tại bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ vào ngày 3/1, khiến ít nhất 14 ...

Triều Tiên diễn tập bắn đạn thật ngày thứ 2 liên tiếp Triều Tiên diễn tập bắn đạn thật ngày thứ 2 liên tiếp

Trong bối cảnh căng thẳng quân sự gia tăng tại bán đảo Triều Tiên, ngày 6/1, quân đội Triều Tiên đã tiến hành diễn tập ...

T.K
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động