Thứ sáu 26/04/2024 04:12
"Núi rác” khổng lồ giữa lòng thành phố Thanh Hóa:

TP Thanh Hoá chỉ đạo di rời bãi rác sau phản ánh của Pháp luật & Xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi Pháp luật & Xã hội có bài viết: "Núi rác” khổng lồ giữa lòng thành phố Thanh Hóa, phản ánh việc hàng trăm người dân ở khu phố Trần Phú, phường Phú Sơn đang phải chịu cảnh ô nhiễm môi trường nghiêm trọng bởi bãi rác trái phép khổng lồ nằm ngay cạnh khu dân cư. Sau khi xem xét nội dung, Thường trực Thành uỷ TP Thanh Hoá đã có ý kiến chỉ đạo làm rõ thông tin và xây dựng phương án di dời, xử lý rác thải tại khu vực trên.
TP Thanh Hoá xây dựng phương án di dời, xử lý rác thải sau phản ánh của Pháp Luật & Xã Hội
TP Thanh Hoá yêu cầu xây dựng phương án di dời và xử lý bãi rác "khổng lồ" sau phản ánh của Pháp luật & Xã hội

Theo đó, trên cơ sở nội dung báo chí phản ánh, Thường trực Thành ủy có ý kiến yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo UBND các phường Đông Thọ, Phú Sơn phối hợp với Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị thành phố, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa xây dựng phương án di dời, xử lý rác thải tại khu vực nêu trên, đồng thời phân công lực lượng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đổ đất thải, đá thải, rác thải sai quy định, không để tái diễn tình trạng trên; báo cáo Thường trực Thành ủy kết quả thực hiện trước ngày 30/3/2023.

Qua đó yêu cầu, Đảng ủy, UBND các phường, xã rút kinh nghiệm từ vụ việc nêu trên tại các phường Đông Thọ, Phú Sơn, phân công lực lượng thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về vệ sinh môi trường, không để tồn đọng, kéo dài thành bãi rác lớn, gây khó khăn trong quá trình xử lý. Qua kiểm tra hoặc phản ánh của các cơ quan truyền thông nếu phường, xã nào chậm phát hiện và không có biện pháp xử lý kịp thời tình trạng đổ đất đá thải, rác thải sai quy định ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân và mỹ quan đô thị, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ kiểm điểm trách nhiệm của bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND phường, xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ngày 10/3, trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá cho biết: “Liên quan đến bãi rác tại phường Phú Sơn, hiện TP Thanh Hoá đã nắm được thông tin và đang tiến hành xử lý, sẽ gửi văn bản cho phóng viên sau khi xử lý xong”.

Hàng nghìn tấn rác thải, chủ yếu là rác thải xây dựng, được thu gom rồi vận chuyển về tập kết tại đây. Việc làm này đã tiết kiệm chi phí cho các nhà thầu, đơn vị vận chuyển phế thải khi không phải vận chuyển rác đến vị trí tập kết mất phí xử lý theo quy đ
Hàng nghìn tấn rác thải, chủ yếu là rác thải xây dựng, được thu gom rồi vận chuyển về tập kết tại một điểm trên địa bàn phường Phú Sơn. Việc làm này đã tiết kiệm chi phí cho các nhà thầu, đơn vị vận chuyển phế thải khi không phải vận chuyển rác đến vị trí tập kết mất phí xử lý theo quy định. Tuy nhiên, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, cảnh quan xung quanh.

Trước đó như đã thông tin, mặc dù sống giữa TP Thanh Hóa nhưng hàng trăm người dân ở khu phố Trần Phú, phường Phú Sơn đang phải chịu cảnh ô nhiễm môi trường nghiêm trọng bởi bãi rác trái phép chứa hàng nghìn tấn rác thải cạnh khu dân cư trong suốt thời gian dài. Người dân nhiều lần gửi kiến nghị đến chính quyền địa phương nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh
UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ thông tin báo phản ánh
"Núi rác” khổng lồ giữa lòng thành phố Thanh Hóa
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động