Thứ sáu 29/03/2024 14:32

Tổng thống Ukraine đưa ra thời hạn chấm dứt xung đột với Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky đã nêu ra thời hạn để cuộc xung đột Nga – Ukraine đi đến hồi kết.
Tổng thống Ukraine đưa ra thời hạn chấm dứt xung đột với Nga
Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky đã có cuộc gặp trực tuyến với các nhà lãnh đạo G7.

Theo đó, ngày 27/6 (giờ địa phương), trong cuộc họp trực tuyến với Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Hội nghị thượng đỉnh của nhóm này được tổ chức tại Đức, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky đã có những chia sẻ về tình hình hiện tại của Kiev.

Cụ thể, Tổng thống Ukraine nhận định rằng quân đội của Ukraine sẽ gặp khó khăn hơn trong cuộc chiến với Nga khi mùa Đông đang sắp đến. Vì thế, ông Zelensky cho rằng thời điểm để cuộc xung đột Nga – Ukraine đi đến hồi kế là vào cuối năm nay.

Đồng thời, người đứng đầu Ukraine đề nghị các quốc gia cung cấp các hệ thống phòng không, đảm bảo an ninh, trợ giúp về xuất khẩu ngũ cốc và viện trợ tái thiết cho Ukraine. Bên cạnh đó là kêu gọi phương Tây cần áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Moscow.

Hiện tại, tình hình xung đột Nga – Ukraine đang là vấn đề trọng tâm tại chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Đức. Các nhà lãnh đạo G7 đã nhất trí ủng hộ Ukraine và hướng đến việc cung cấp mộ khoản viện trợ lớn cho Kiev.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ tài chính, nhân đạo, quân sự, ngoại giao và sát cánh với Ukraine trong thời gian cần thiết”, bản dự thảo của các nhà lãnh đạo G7 cho biết.

Mỹ đang lên kế hoạch cung cấp lô vũ khí tiên tiến mới cho Kiev. Trong khi Anh, Mỹ, Nhật Bản và Canada trước đó đã thông báo rằng họ có kế hoạch áp dụng lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga.

Bên cạnh đó, tại Hội nghị thượng đỉnh G7, các nhà lãnh đạo cũng đạt được tiến bộ trong việc đặt ra mức giá trần toàn cầu đối dầu mỏ nhập khẩu từ Nga nhằm hạn chế nguồn thu năng lượng của Moscow.

Nhóm G7 xem xét cấm nhập khẩu vàng của Nga Nhóm G7 xem xét cấm nhập khẩu vàng của Nga
Hội nghị thượng đỉnh G7 khai mạc tại Đức Hội nghị thượng đỉnh G7 khai mạc tại Đức
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động