Thứ sáu 27/09/2024 18:17

Ông Donald Trump bất ngờ thông báo sẽ gặp Tổng thống Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một diễn biến bất ngờ, cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã thông báo sẽ gặp Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky vào ngày 27/9.
Ông Donald Trump bất ngờ thông báo sẽ gặp Tổng thống Ukraine
Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky sẽ có cuộc gặp với ông Donald Trump. (Ảnh: Forbes)

Theo thông tin được công bố ngày 26/9, cuộc gặp sẽ diễn ra lúc 9h45 sáng ngày 27/9 (theo giờ Mỹ), tức 20h45 cùng ngày theo giờ Việt Nam. Địa điểm cuộc gặp là Tháp Trump tại quận Manhattan, thành phố New York.

Thông báo này đã khiến giới quan sát chính trị bất ngờ, bởi trước đó, các cố vấn thân cận và đội ngũ tranh cử của ông Trump cho rằng cuộc gặp này khó có thể diễn ra. Dù cả hai đã có một cuộc điện đàm vào tháng 7 vừa qua, đây sẽ là cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa ông Trump và Tổng thống Zelensky kể từ khi nhiệm kỳ của ông Trump kết thúc.

Cuộc gặp với ông Donald Trump diễn ra ngay sau khi Tổng thống Zelensky có cuộc thảo luận quan trọng với Tổng thống Mỹ - Joe Biden tại Nhà Trắng vào ngày 26/9. Trong cuộc gặp đó, ông Biden đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá hơn 8 tỷ USD cho Ukraine nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Nga.

Sau đó, Tổng thống Zelensky cũng đã có buổi làm việc với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris – người hiện đang là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ. Bà Harris đã tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của Mỹ trong việc hỗ trợ Ukraine trong bối cảnh chiến tranh kéo dài.

Trong các hoạt động vận động tranh cử gần đây, ông Donald Trump đã nhiều lần chỉ trích chính sách viện trợ của Mỹ dành cho Ukraine. Ông cho rằng chính quyền Biden đang quá tập trung vào việc hỗ trợ quốc tế thay vì giải quyết các vấn đề nội tại của nước Mỹ. Quan điểm này đã thu hút sự quan tâm của một bộ phận cử tri Mỹ, những người lo ngại về tình hình kinh tế và an ninh trong nước.

Cuộc gặp sắp tới giữa ông Trump và ông Zelensky có ý nghĩa lớn trong bối cảnh tình hình chính trị quốc tế đang căng thẳng và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 đang đến gần. Với vai trò là ứng cử viên của đảng Cộng hòa, cuộc gặp này có thể định hình quan điểm của ông Trump về chính sách đối ngoại, đặc biệt là với Ukraine và mối quan hệ với Nga.

Bà Kamala Harris vượt lên dẫn trước ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng Bà Kamala Harris vượt lên dẫn trước ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng
Tổn thất nặng nề trong một ngày cho quân đội Ukraine tại Kursk Tổn thất nặng nề trong một ngày cho quân đội Ukraine tại Kursk
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động