Thứ sáu 27/09/2024 08:58

Bà Kamala Harris vượt lên dẫn trước ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã tạo nên bước đột phá ấn tượng trong cuộc đua vào Nhà Trắng khi dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 5 điểm phần trăm trong cuộc khảo sát mới nhất của NBC News công bố ngày 22/9.
Bà Kamala Harris vượt lên dẫn trước ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: AP)

Đây là tín hiệu tích cực cho bà Harris khi bà chính thức trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, cho thấy sự gia tăng ủng hộ mạnh mẽ từ phía cử tri Mỹ.

Kết quả khảo sát của NBC News cho thấy 48% trong số 1.000 cử tri đăng ký tham gia khảo sát đã có cái nhìn tích cực về bà Kamala Harris kể từ khi bà trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ. Đây là mức tăng đáng kể so với chỉ 32% vào tháng 7. Mức tăng này được xem là một trong những thay đổi tích cực lớn nhất đối với một chính trị gia kể từ khi tỷ lệ ủng hộ Tổng thống George W. Bush tăng mạnh sau sự kiện ngày 11/9/2001.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump chỉ tăng nhẹ từ 38% lên 40% so với tháng 7. Dù vẫn giữ được một lượng ủng hộ đáng kể, nhưng kết quả này cho thấy ông Trump chưa tạo ra được sự bứt phá cần thiết trong cuộc đua lần này. Cuộc thăm dò của NBC News được tiến hành từ ngày 13/9 đến ngày 17/9 với biên độ sai số là 3 điểm phần trăm.

Một cuộc thăm dò khác của CBS News cũng cho thấy bà Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump với tỷ lệ 52% so với 48%, củng cố thêm vị trí dẫn đầu của bà Harris. Cuộc thăm dò này được thực hiện từ ngày 18/9 đến ngày 20/9, với biên độ sai số là cộng hoặc trừ 2 điểm phần trăm. Những kết quả này phù hợp với các cuộc khảo sát toàn quốc gần đây, bao gồm khảo sát của Reuters/Ipsos, cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 sẽ rất gay cấn.

Dù các cuộc khảo sát toàn quốc đưa ra những tín hiệu tích cực cho bà Harris, kết quả cuối cùng sẽ phụ thuộc vào cuộc đua ở các bang chiến trường - nơi có thể quyết định ai sẽ giành chiến thắng. Các bang này sẽ là trọng điểm trong chiến lược tranh cử của cả hai ứng cử viên.

Nếu đắc cử, bà Kamala Harris sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử 248 năm của Hoa Kỳ giữ chức vụ Tổng thống, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử quan trọng. Với những thành công ban đầu trong chiến dịch tranh cử, bà Harris đang từng bước củng cố vị thế của mình, trong khi ông Donald Trump, 78 tuổi, đang nỗ lực lần thứ 3 để giành lại Nhà Trắng sau thất bại trước ông Joe Biden vào năm 2020.

Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump tại 4 bang chiến địa Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump tại 4 bang chiến địa
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động