Thứ ba 19/03/2024 16:16

Hội nghị thượng đỉnh G7 khai mạc tại Đức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã chính thức khai mạc tại Đức vào ngày 26/6 (giờ địa phương).
Các lãnh đạo G7 cùng chủ tịch Ủy ban châu Âu và chủ tịch Hội đồng châu Âu chụp hình tại lâu đài Schloss Elmau, Đức, ngày 26-6 - Ảnh: REUTERS
Các lãnh đạo nhóm G7 cùng bà Ursula von der Leyen và ông Charles Michel chụp hình tại lâu đài Schloss Elmau, Đức. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, Hội nghị G7 năm nay diễn ra tại lâu đài Elmau thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.

Thủ tướng Đức - Olaf Scholz cùng phu nhân đã chào đón lãnh đạo cùng phu nhân các nước còn lại trong G7 (Anh, Pháp, Italy, Nhật Bản, Canada và Mỹ) cùng với cả sự góp mặt của Chủ tịch Uỷ ban châu Âu - Ursula von der Leyen và Chủ tịch Hội đồng châu Âu - Charles Michel.

Chủ đề chính trong ngày đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh G7 là tình hình kinh tế thế giới, trong đó các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận nhằm tìm kiếm cách thức phản ứng chung đối với vấn đề lạm phát và mối đe doạ suy thoái.

Lãnh đạo nhóm G7, Ủy ban châu Âu và Hội đồng châu Âu trong cuộc họp bàn tròn đầu tiên ở lâu đài Elmau (Đức) vào ngày 26-6 - Ảnh: REUTERS
Lãnh đạo nhóm G7 cùng bà Ursula von der Leyen và ông Charles Michel trong cuộc họp bàn tròn đầu tiên ngày 26/6. (Ảnh: Reuters)

Về vấn đề bảo vệ khí hậu cũng sẽ thảo luận về đề xuất hình thành một câu lạc bộ khí hậu cho tất cả những quốc gia đặt mục tiêu trung hòa carbon vào giữa thế kỷ này.

Ngoài ra, theo chương trình cập nhật, các nhà lãnh đạo G7 cũng sẽ thảo luận việc tăng cường đối tác về cơ sở hạ tầng và đầu tư.

Chủ đề lớn cuối ngày họp đầu tiên sẽ là chính sách đối ngoại và an ninh, trong đó các lãnh đạo G7 sẽ thảo luận cách thức điều phối các vấn đề liên quan tới chính sách đối ngoại và an ninh, cũng như gia tăng sức ép với Nga liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine.

Nhóm G7 xem xét cấm nhập khẩu vàng của Nga Nhóm G7 xem xét cấm nhập khẩu vàng của Nga
Đức chốt thời gian tổ chức Hội nghị Ngoại trưởng G7 Đức chốt thời gian tổ chức Hội nghị Ngoại trưởng G7
Đức thông báo về việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7 Đức thông báo về việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động