Thứ bảy 04/05/2024 20:55

Thực hiện tuyến “luồng xanh” đường thủy nội địa vận tải hàng hóa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký văn bản gửi các Bộ: Y tế, Công Thương, NN&PTNT, TT&TT, Công an, Quốc phòng và UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hoá nội địa trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, TP tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa trên đường thuỷ nội địa nhằm tránh sự đứt gãy chuỗi vận tải, logistics phục vụ sản xuất và cung ứng hàng hóa cho nhân dân.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng bảo đảm phòng chống dịch hiệu quả và xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm (nếu có).

Bộ Giao thông vận tải khẳng định luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa.(ảnh: minh họa)
Bộ Giao thông vận tải khẳng định luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa.(ảnh: minh họa)

Bộ NN&PTNT và chính quyền địa phương hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vận chuyển hàng hóa, nông sản trên các tuyến kênh, mương nội đồng để kết nối đến các tuyến đường thuỷ nội địa và các cảng, bến.

Bộ GTVT yêu cầu các doanh nghiệp, người tham gia vận tải hàng hóa thực hiện nghiêm hướng dẫn, quy định của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trên hệ thống đường thuỷ hiệu quả. Phải có phương án tổ chức lao động, sinh hoạt phù hợp để đảm bảo thực hiện nghiêm “nguyên tắc 5K”; chịu trách nhiệm trước pháp luật về thực hiện vận chuyển đúng mục đích, loại hàng hoá và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định…

Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động