Thứ bảy 18/05/2024 11:22

Hành động ý nghĩa của chiến sĩ Cảnh sát với bé trai đi lạc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Rạng sáng 12/4/2024, Hạ sĩ Nguyễn Trọng Hiệu, chiến sĩ Đại đội 3 - Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) số 3 - Trung đoàn CSCĐ, Hà Nội đã kịp thời giúp đỡ một bé trai đi lạc tìm được gia đình.
Hành động ý nghĩa của chiến sĩ Cảnh sát với bé trai đi lạc
Bé trai đi lạc đã được lực lượng CSCĐ bàn giao về với gia đình. (Ảnh: CATP Hà Nội)

Cụ thể, vào khoảng 00h30, khi đang làm nhiệm vụ canh gác bảo vệ doanh trại, Hạ sĩ Hiệu phát hiện một bé trai lang thang gần cổng đơn vị. Bé trai có biểu hiện lo sợ, hoang mang do đêm tối.

Hạ sĩ Hiệu nhanh chóng tiếp cận, hỏi thăm và đưa bé trai vào phòng trực ban đơn vị để chăm sóc và động viên. Qua trò chuyện, bé trai cho biết mình đi lạc, không nhớ số điện thoại của bố mẹ và địa chỉ nhà. Bé chỉ nhớ quê ở Yến Vỹ, Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội.

Hiểu được mong muốn sớm tìm về với gia đình của bé trai, Hạ sĩ Hiệu đã báo cáo chỉ huy đơn vị và liên hệ với Công an xã Hương Sơn, Mỹ Đức. Nhờ sự phối hợp của hai đơn vị, Công an xã đã nhanh chóng xác định được danh tính và liên hệ với gia đình bé trai.

Mẹ ruột của bé trai là chị Bùi Thị Nguyệt cho biết, con trai chị là Hồ Trung Nghĩa (sinh năm 2011) đang ở với người thân tại 37 Nhật Chiêu, Tây Hồ, Hà Nội. Gia đình đã rất lo lắng khi phát hiện bé Nghĩa đi học không về và không thể liên lạc được.

Ngay sau khi nhận được thông tin, gia đình chị Nguyệt đã đến đón con. Đơn vị CSCĐ đã kiểm tra toàn bộ giấy tờ liên quan và bàn giao bé Nghĩa cho gia đình trong tình trạng sức khỏe và tinh thần bình thường.

Chị Nguyệt vô cùng xúc động trước sự tận tình giúp đỡ của Hạ sĩ Hiệu và các chiến sĩ CSCĐ. Chị đã viết thư cảm ơn về hành động đẹp của các chiến sĩ, góp phần lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ Công an "bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ".

Hành động đẹp của Hạ sĩ Hiệu là minh chứng cho tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái của lực lượng Công an Thủ đô. Việc làm của đồng chí đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSCĐ ngày càng gần gũi với Nhân dân.

Chiến sỹ CSGT tận tình giúp đỡ người dân đi lạc Chiến sỹ CSGT tận tình giúp đỡ người dân đi lạc

16h30 ngày 28/4/2024, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến Xuân Diệu - Tô Ngọc Vân, Tổ công tác Đội CSGT- TT, Công ...

Người mẹ vui mừng, xúc động khi con trai bị lạc được CSGT giúp đỡ Người mẹ vui mừng, xúc động khi con trai bị lạc được CSGT giúp đỡ

Một cháu bé đi chơi dịp lễ với mẹ và bị lạc ở khu vực quận Tây Hồ, rất may chiến sỹ CSGT phát hiện, ...

L.S
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động