Thứ tư 26/06/2024 15:43

Toàn bộ đồng tiền xu ở Australia sẽ được đúc hình ảnh Vua Charles III

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tất cả các đồng tiền xu ở Australia sẽ được đúc hình ảnh của Vua Charles III thay cho hình ảnh của Nữ hoàng Elizabeth II.
Toàn bộ đồng tiền xu ở Australia sẽ được đúc hình ảnh Vua Charles III
Các đồng tiền xu tại Australia sẽ được đúc hình ảnh Vua Charles III. (Ảnh: Canberra Times)

Lần đầu tiên sau 70 năm, một vị vua mới sẽ xuất hiện trên toàn bộ các đồng tiền xu ở Australia, thay thế hình ảnh của Nữ hoàng Elizabeth II. Các đồng xu có hình Vua Charles III sẽ bắt đầu lưu hành từ ngày 21/5, đánh dấu một thời điểm quan trọng đối với Australia.

Sở đúc tiền Hoàng gia Australia đã công bố bộ gồm 6 đồng xu đầu tiên có chân dung của Vua Charles III và gửi đến Cung điện Buckingham như một món quà dành cho nhà vua theo truyền thống.

Giám đốc điều hành Sở đúc tiền Hoàng gia Australia, Leigh Gordon, cho biết việc thay đổi hình ảnh trên tiền xu là một "công việc quan trọng" và được thực hiện với sự tham vấn của nhiều bên liên quan, bao gồm Sở đúc tiền Hoàng gia ở xứ Wales, Chính phủ Australia và Cung điện Buckingham.

Quá trình sản xuất tiền xu đòi hỏi chuyên môn về thiết kế, kỹ thuật và sản xuất để đảm bảo rằng tiền xu có thể được sản xuất ở mọi mệnh giá, kích cỡ và chất liệu kim loại. Theo ông Gordon, đồng xu 1 đô la mới đang được lưu hành, trong khi đồng xu 5 đô la và 2 đô la mới gần đây cũng đã được phát hành.

Ngày 21/5, Sở đúc tiền Hoàng gia Australia sẽ phát hành bộ sưu tập 6 đồng xu có hình Vua Charles III năm 2024, trị giá 150 AUD và chủ yếu dành cho các nhà sưu tập.

Đồng thời, một bộ 6 đồng xu không lưu hành có hình Vua Charles III trị giá 40 AUD sẽ được cung cấp cho công chúng. Những người muốn sở hữu bộ sưu tập này có thể đến cửa hàng của Sở đúc tiền ở thủ đô Canberra hoặc gọi cho Trung tâm liên lạc của Sở đúc tiền để mua sản phẩm. Họ cũng có thể mua từ các nhà phân phối được ủy quyền.

Nữ hoàng Elizabeth II trị vì từ năm 1952 cho đến khi bà qua đời vào năm 2022. Đây là lần đầu tiên sau 70 năm, đồng xu của Australia có hình chân dung của một vị vua thay vì nữ hoàng, đánh dấu một giai đoạn mới trong lịch sử tiền tệ của đất nước.

Nga duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 79 năm chiến thắng phát xít Nga duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 79 năm chiến thắng phát xít

Hơn 9.000 binh sĩ Nga cùng hàng chục xe tăng và máy bay chiến đấu đã tham gia lễ duyệt binh truyền thống tại Quảng ...

Ông Lawrence Wong nhậm chức Thủ tướng Singapore Ông Lawrence Wong nhậm chức Thủ tướng Singapore

Vào tối ngày 15/5, ông Lawrence Wong chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đánh dấu lần chuyển giao quyền lực đầu tiên ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động