Thứ năm 30/06/2022 19:55

Thu phí không dừng toàn tuyến cao tốc Hà Nội- Hải Phòng từ 1/6

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ tiến hành chỉ thu phí không dừng trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 1/6.
Thu phí không dừng toàn tuyến cao tốc Hà Nội- Hải Phòng từ 1/6
Thu phí không dừng toàn tuyến cao tốc Hà Nội- Hải Phòng từ 1/6

Ngày 11/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan đã thực hiện rà soát lại phương án tổ chức giao thông, hệ thống biển báo trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để phục vụ công tác thí điểm 100% thu phí không dừng (ETC) các phương tiện di chuyển trên tuyến từ ngày 1/6/2022.

Việc thí điểm sẽ thực hiện tại 32/62 làn thu phí trên 6/6 trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) khẳng định, từ ngày 1/6, tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ thực hiện thu phí tự động không dừng trên tất cả các làn.

Tại mỗi trạm BOT trên tuyến sẽ duy trì một làn thu phí thủ công một dừng (MTC) để xử lý các phương tiện gặp sự cố trong quá trình thu phí như thẻ không được nhận diện…

"Còn trên tuyến Quốc lộ 5 vẫn tiến hành thu phí song song giữa ETC và MTC nên người dân có quyền lựa chọn, hoặc đi cao tốc thu phí ETC hoặc đi vào đường Quốc lộ 5. Khi sử dụng người dân sẽ thấy được sự tiện lợi khi sử dụng ETC”, ông Huyện cho hay.

Về một số vấn đề sự cố như đứt cáp quang, gây tê liệt thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng liệu có lặp lại, ông Huyện cho biết, Tổng cục Đường bộ đã chỉ đạo đơn vị quản lý là Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) và Công ty TNHH thu phí VETC thi công lắp đặt một tuyến cáp quang dự phòng, để bảo đảm đường truyền liên tục trên toàn tuyến cao tốc này.

Còn về sự cố trục trặc thẻ thu phí (không được nhận diện), Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo VETC và Công ty CP giao thông số VDTC phối hợp để xử lý dứt điểm, hạn chế tối đa tình trạng trục trặc trong quá trình tổ chức thu phí.

Nhấn mạnh việc thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc này là tiền đề để mở rộng ra các tuyến cao tốc khác trong thời gian tới đây, ông Huyện cho rằng trong quá trình triển khai thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc Hà Nội- Hải Phòng nếu thời gian đầu xảy ra ùn tắc kéo dài thì trong những tình huống bất khả kháng, nhà đầu tư có toàn quyền xả trạm để giải phóng giao thông.

“Việc xả trạm thu phí BOT không ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà thu phí, cũng không làm thất thu. Các tình huống, phương án này đều đã có trong hợp đồng ký kết về phương án tài chính,” ông Huyện nói.

Theo ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), đến nay, VIDIFI đã phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí và các lực lượng liên quan như Cảnh sát giao thông xây dựng kịch bản và phương án xử lý một số tình huống, sự cố trong quá trình thí điểm chỉ thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng đã rà soát, xử lý các lỗi kỹ thuật của hệ thống ETC trên tuyến để có phương án khắc phục xử lý trước khi triển khai thí điểm từ ngày 1/6.

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, các phương tiện không dán thẻ thu phí không dừng hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông mà cố tình đi vào cao tốc Hà Nội- Hải Phòng từ ngày 1/6 tới đây sẽ bị xử phạt nghiêm. Việc xử phạt sẽ nghiêng về hình thức ghi hình phạt nguội để bảo đảm an toàn giao thông.

Được biết, đến nay, trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có khoảng 60% số phương tiện lưu thông sử dụng dịch vụ thu phí không dừng ETC, số còn lại vẫn sử dụng thu phí vé thường MTC. Còn trên tuyến Pháp Vân-Ninh Bình, tỷ lệ này đạt 65%.

Trước đó, theo phương án ban đầu, tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ thực hiện thí điểm thu phí không dừng toàn tuyến từ 5/5. Tuy nhiên, để bảo đảm nhu cầu tham gia giao thông và trật tự an toàn giao thông trong thời gian diễn ra SEA Games 31, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT về việc lùi thời gian thí điểm và sẽ bắt đầu thực hiện từ đầu tháng 6/2022.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ùn tắc vì đứt cáp quang
Tổng cục Đường bộ lên tiếng vụ thu phí không dừng tê liệt trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ lắp đặt 2 đường truyền dữ liệu dự phòng
Tỷ lệ phương tiện sử dụng ETC trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tăng mạnh
3 giai đoạn thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Kỳ 1: Xin nghỉ vì sợ không "trụ" được khi đại dịch kéo dài

Kỳ 1: Xin nghỉ vì sợ không "trụ" được khi đại dịch kéo dài

Sau gần 2 năm ròng rã tham gia công tác chống dịch với việc điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm... chị H, nhân viên y tế của một Trung tâm Y tế trên địa bàn Hà Nội đã nộp đơn xin nghỉ việc do áp lực.
Từ 1/7, đổi giờ tàu tuyến Hải Phòng-Hà Nội và ngược lại

Từ 1/7, đổi giờ tàu tuyến Hải Phòng-Hà Nội và ngược lại

Chi nhánh vận tải đường sắt Hải Phòng (Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ ngày 1/7/2022, giờ tàu chạy trên tuyến vận tải hành khách Hải Phòng-Hà Nội và ngược lại sẽ thay đổi so với hiện nay.
Hải Phòng dành gần 70 tỷ đồng hỗ trợ xây, sửa nhà cho gia đình người có công

Hải Phòng dành gần 70 tỷ đồng hỗ trợ xây, sửa nhà cho gia đình người có công

UBND TP Hải Phòng vừa có quyết định dành tổng số kinh phí là 69.792.240.000 đồng hỗ trợ để xây mới, sửa chữa nhà ở cho 1.162 hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn 13 quận, huyện năm 2022 (Đợt 7).
Gần 86.000 tỷ đồng đầu tư dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội

Gần 86.000 tỷ đồng đầu tư dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết số 56/2022/QH15 về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Sân bay Nội Bài khuyến khích hành khách sử dụng phương tiện công cộng

Sân bay Nội Bài khuyến khích hành khách sử dụng phương tiện công cộng

Do lượng khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tăng vọt, vượt công suất thiết kế của Nhà ga hành khách T1, Nội Bài khuyến khích hành khách sử dụng phương tiện công cộng để giảm ùn tắc.
Kỳ 3: Hà Nội xanh và sự lựa chọn của tương lai

Kỳ 3: Hà Nội xanh và sự lựa chọn của tương lai

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 -2025 đã xác định phát triển Thủ đô nhanh và bền vững theo hướng đô thị xanh, TP thông minh, hiện đại, với quyết tâm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Thủ đô.
Việt Nam sẽ đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050?

Việt Nam sẽ đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050?

Trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ lên kế hoạch và thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) tại Việt Nam (Dự án SPI-NDC), Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức thành công hội thảo "Thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp trong lộ trình thực hiện đóng góp do quốc gia tự quyết định và mục tiêu phát thải ròng bằng "0".
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông mạnh lên thành bão số 1

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông mạnh lên thành bão số 1

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, sáng 30/6, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 1 năm 2022 và có tên quốc tế là CHABA.
Thời tiết ngày 30/6: Mưa lớn ở Bắc Bộ, áp thấp nhiệt đới tiếp tục mạnh thêm

Thời tiết ngày 30/6: Mưa lớn ở Bắc Bộ, áp thấp nhiệt đới tiếp tục mạnh thêm

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 30/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm) với lượng mưa tích lũy 24 giờ phổ biến 30-70mm, riêng Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ có nơi trên 100mm.
ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM: Có ngành trên 1.000 điểm mới đỗ

ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM: Có ngành trên 1.000 điểm mới đỗ

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP HCM) vừa chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào tất cả các ngành của trường năm 2022 theo phương thức 2 (ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP HCM) và phương thức 4 (dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức năm 2022).
Điểm chuẩn ưu tiên xét tuyển của Trường ĐH Bách khoa TP HCM

Điểm chuẩn ưu tiên xét tuyển của Trường ĐH Bách khoa TP HCM

Theo quy chế tuyển sinh của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP HCM), điểm xét tuyển là tổng điểm các môn (thuộc tổ hợp môn xét tuyển) lớp 10, 11, 12 được thể hiện trong học bạ THPT.
Ngưỡng điểm xét tuyển tài năng 2022 của ĐH Bách khoa Hà Nội là bao nhiêu?

Ngưỡng điểm xét tuyển tài năng 2022 của ĐH Bách khoa Hà Nội là bao nhiêu?

Theo đề án tuyển sinh năm 2022, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển tài năng theo ba hình thức: xét tuyển thẳng theo kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia/quốc tế; xét tuyển theo chứng chỉ quốc tế và xét tuyển theo hồ sơ năng lực kết hợp với phỏng vấn.
Phiên bản di động