Thứ năm 25/04/2024 16:08

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ lắp đặt 2 đường truyền dữ liệu dự phòng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để tránh xảy ra sự cố gián đoạn về đường truyền thu phí tự động không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, đơn vị sẽ đầu tư thêm 2 hệ thống đường truyền dữ liệu dự phòng.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ lắp đặt 2 đường truyền dữ liệu dự phòng
Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Theo đó, ngay khi có chủ trương thí điểm chỉ có thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, VIDIFI đã tính đến phương án đầu hệ thống đường truyền dự phòng. Trong tuần này, Tổng công ty sẽ triển khai hệ thống đường truyền dự phòng cấp 1.

Song song đó, VIDIFI sẽ lắp đặt thiết bị và cấu hình hệ thống để tiếp nhận thêm đường truyền dự phòng. Nếu đường truyền đầu tuyến gặp sự cố, sẽ khởi động hệ thống đường truyền dự phòng đầu Hải Phòng. Trong mọi trường hợp gặp sự cố về đường truyền, dữ liệu thu phí sẽ vẫn được kết nối với hệ thống thiết bị tại trạm của Công ty TNHH thu phí tự động VETC. Hệ thống dự phòng này VIDIFI sẽ hoàn thành trước ngày 30/4/2022.

Ngoài giải pháp nêu trên, VIDIFI đang nghiên cứu thêm phương án dự phòng cấp II là giải pháp đường truyền không dây 4G cho hệ thống thu phí không dừng. Tuy nhiên, đường truyền không dây khó truyền dữ liệu hình ảnh và video có dung lượng lớn nên hệ thống này sẽ chỉ dành cho truyền tín hiệu thu phí không dừng. Vì đường truyền không dây có độ phức tạp hơn nên dự kiến thời gian hoàn thành trong tháng 5/2022, trước khi tuyến cao tốc này thí điểm chỉ có thu phí tự động không dừng (ETC).

Trước đó, vào chiều 24/4, tình trạng ùn tắc tại các trạm thu phí đầu cuối tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng kéo dài khoảng 2-3km trước mỗi trạm. Các xe di chuyển chậm qua trạm vì lái xe phải dừng để trả tiền mặt tại các làn thu phí tự động không dừng (ETC).

Nguyên nhân được phía VIDIFI chỉ ra là do trong lúc cắt cỏ trên mái ta luy bên đường ở Km2 qua huyện Gia Lâm (Hà Nội), công nhân để lưỡi máy cắt làm đứt tuyến cáp quang cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Lùi thời điểm thu phí tự động trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sang tháng 6
Các trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bố trí một làn dành riêng xử lý sự cố
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ùn tắc vì đứt cáp quang
Tổng cục Đường bộ lên tiếng vụ thu phí không dừng tê liệt trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động