Tỷ lệ phương tiện sử dụng ETC trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tăng mạnh
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênTỷ lệ phương tiện sử dụng ETC trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tăng mạnh |
Liên quan đến việc chuẩn bị triển khai việc thu phí điện tử không dừng đối với tất cả các làn xe trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng trong tháng 6/2022, VIDIFI đã trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam phương án tổ chức giao thông, các kịch bản và phương án xử lý nếu có xử cố xảy ra.
Đối với các phần việc khác như biển báo, sơn kẻ vạch đường lại, đơn vị quản lý cũng sẽ phối hợp với các đơn vị triển khai ngay sau khi được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt.
Để khắc phục sự cố như đứt tuyến cáp quang phục vụ hoạt động thu phí ETC trên tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng xảy ra trưa 24/4 vừa qua khiến ùn tắc xe hàng km, VIDIFI đã có phương án làm thêm đường cáp quang dự phòng và một đường truyền không dây nhằm giúp hệ thống ETC hoạt động thông suốt khi cao tốc này chỉ thu phí không dừng từ đầu tháng 6 tới.
Ngoài hệ thống cáp quang, VIDIFI sẽ tăng cường, bổ sung đầu tư hệ thống mạng 4G để hệ thống thu phí không bị gián đoạn. Đây cũng là đợt tập dượt công tác thu phí trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới và chỉ có thu phí không dừng được triển khai vào tháng 6.
Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ làm việc cụ thể với các địa phương và nhà đầu tư BOT để thống nhất phương án lắp đặt các làn thu phí tự động còn lại tại tất cả các trạm thu phí và hoàn thành trong tháng 6 tới.
Đặc biệt, rà soát quy định hợp đồng, quy định pháp luật, xem xét dừng thu phí đối với các trạm thu phí do Bộ GTVT quản lý không hoàn thành đúng tiến độ lắp đặt hệ thống.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại