Thứ năm 04/07/2024 17:24

Sở Y tế Hà Nội: tiếp tục duy trì thứ hạng cải cách hành chính năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Năm 2024, Sở Y tế Hà Nội đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cũng như các chỉ tiêu cần cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính nhằm duy trì được các chỉ số đạt kết quả cao của ngành y tế và TP Hà Nội, đồng thời cải thiện, nâng cao chỉ số chưa có sự cải thiện, đạt điểm thấp để duy trì được chỉ số cải cải cách hành chính xếp thứ 6/22 sở, ngành của TP.
Sở Y tế Hà Nội: tiếp tục duy trì thứ hạng cải cách hành chính năm 2024
Ảnh minh họa: Duy Linh

Năm 2023, Sở Y tế Hà Nội xếp hạng thứ 6 trong số 22 sở, ngành về chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), với kết quả đạt 93,21%. Đáng chú ý, Sở Y tế là đơn vị có mức tăng điểm cao nhất, lên tới 12,20%.

Với mục tiêu duy trì thành tích này trong năm 2024, Sở Y tế đã đề ra kế hoạch toàn diện tập trung vào 6 nhiệm vụ chính.

Cụ thể, về công tác chỉ đạo điều hành: Sở sẽ tăng cường xây dựng và ban hành các kế hoạch cải cách hành chính, thực hiện báo cáo định kỳ và kiểm tra. Đặc biệt, Sở sẽ tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024.

Cải cách thể chế: tập trung vào việc tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật trong lĩnh vực y tế.

Cải cách thủ tục hành chính: tiếp tục đơn giản hóa thủ tục, công khai minh bạch và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Cải cách tổ chức bộ máy: Sở Y tế đã có những thay đổi quan trọng như tiếp nhận Bệnh viện Nam Thăng Long và Phòng khám đa khoa Giao thông vận tải Gia Lâm từ ngày 1/2/2024. Cơ cấu tổ chức của Sở cũng được điều chỉnh với việc thành lập Phòng Quản lý bảo hiểm y tế và Công nghệ thông tin.

Cải cách chế độ công vụ: tập trung vào việc thực hiện cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm, tuyển dụng đúng quy định và nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Cải cách tài chính công: chú trọng quản lý tài chính - ngân sách và thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đặt mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số thông qua việc phát triển các nền tảng, cơ sở dữ liệu và ứng dụng phục vụ người dân, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình và thanh toán trực tuyến.

Với những nỗ lực này, Sở Y tế Hà Nội kỳ vọng sẽ không chỉ duy trì được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng PAR INDEX mà còn tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân Thủ đô.

Nâng cao chất lượng y tế, Sở Y tế Hà Nội phấn đấu chỉ số SIPAS đạt 90% trở lên
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động