Nâng cao chất lượng y tế, Sở Y tế Hà Nội phấn đấu chỉ số SIPAS đạt 90% trở lên
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênẢnh minh họa: Duy Linh |
Cụ thể, ngành y tế sẽ tăng cường tương tác với người dân thông qua nhiều kênh như hội nghị đối thoại, hòm thư góp ý, trang web và mạng xã hội trong năm 2024. Mục đích là tạo cơ hội cho người dân đóng góp ý kiến về quá trình xây dựng chính sách và phản hồi về kết quả thực hiện. Song song đó, ngành sẽ tiến hành đo lường mức độ hài lòng của người dân và tổ chức đối với dịch vụ của Sở Y tế.
Các chính sách y tế mới sẽ được phổ biến qua hội nghị tập huấn và văn bản chỉ đạo. Ngành cũng tập trung cải thiện chất lượng hoạt động bệnh viện, nâng cao trình độ chuyên môn và thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ.
Để cải thiện chỉ số hài lòng về dịch vụ hành chính công, ngành y tế sẽ triển khai nghiêm túc cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy trình được UBND thành phố phê duyệt. Việc kiểm tra, đôn đốc nhân viên trong xử lý hồ sơ sẽ được thực hiện thường xuyên, đảm bảo đúng thời hạn và có thư xin lỗi nếu trễ hẹn. Mọi phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính sẽ được xử lý và công khai kịp thời.
Kết quả điều tra xã hội học năm 2023 tại Hà Nội cho thấy: 83,27% người dân hài lòng về việc thực hiện chính sách khám chữa bệnh, tăng 3,74% so với năm 2022. 82,90% đánh giá tích cực về chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện công lập tại địa phương. 82,71% quan tâm đến chính sách khám chữa bệnh.
Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại