Thứ hai 17/06/2024 13:34

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành tích cực triển khai thực hiện việc quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng
Ảnh minh họa: D.L

Trong Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, gần đây, trên thị trường xuất hiện các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và việc sử dụng các sản phẩm này có nhiều diễn biến phức tạp, tỷ lệ sử dụng có xu hướng gia tăng nhanh trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ và có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng.

Triển khai quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo Công điện, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị y tế trong và ngoài công lập tiếp tục tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và có các quy định để ngăn ngừa việc sử dụng các sản phẩm này tại các cơ quan, công sở.

Các đơn vị cần lồng ghép tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trong các cuộc họp, hội thảo, hội nghị, sự kiện của cơ quan, đơn vị. Tích cực cung cấp các thông tin về tác hại của các sản phẩm thuốc lá mới tới người bệnh, người nhà người bệnh và người dân trong cộng đồng; tham khảo tài liệu về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại trang website Vinacosh.gov.vn.

Từng đơn vị cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện kiểm tra, giám sát và tuyên truyền tác hại thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo đúng quy định.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng
Kỳ cuối: đề xuất luật hóa việc cấm thuốc lá điện tử
Kỳ 3: Thuốc lá điện tử có độc tính
Kỳ 2: nhiều loại ma túy được pha trộn vào thuốc lá điện tử
Kỳ 1: người dùng nhầm tưởng bởi chiêu trò quảng cáo
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động