Thứ sáu 29/03/2024 02:22

Sắp diễn ra vòng chung kết Hội thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Công đoàn Y tế Việt Nam, ngày 26/6 sẽ diễn ra chung kết hội thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm” tại Bệnh viện Bạch Mai.
Sắp diễn ra vòng chung kết Hội thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm”
Ban Tổ chức Hội thi "Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm" thông tin về vòng chung kết cuộc thi (ảnh H.B)

Hội thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm” do Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ Bộ Y tế tổ chức được phát động ngày 11/3/2021, Cuộc thi được tổ chức 2 cấp: Vòng sơ loại tại Công đoàn cơ sở và Chung kết cấp ngành.

Bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, cuộc thi nhằm nâng cao đời sống tinh thần và tạo sân chơi cho nữ đoàn viên công đoàn đang làm việc tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam, không giới hạn độ tuổi, đồng thời nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ ngành Y tế; Tôn vinh Phụ nữ ngành Y tế luôn là những phụ nữ duyên dáng trong mắt gia đình, bạn bè, đồng nghiệp; luôn chu đáo, chuyên nghiệp, tận tâm được người bệnh, người dân tin cậy.

Thông qua Hội thi, Công đoàn Y tế Việt Nam mong muốn xã hội thấu hiểu, đồng cảm, sẻ chia với những vất vả, hy sinh của những người phụ nữ ngành Y, tôn vinh những tấm gương, những đóa hoa “Blouse trắng” đã luôn lặng thầm cống hiến mà vẫn tỏa ngát hương, đậm nét duyên dáng của phụ nữ Việt Nam trong gia đình cũng như môi trường làm việc.

Theo Ban tổ chức, trong hai năm qua, cả nước đã chung tay cùng ngành y tế phòng chống covid -19 đạt được những kết quả nhất định, trong đó lực lương nữ cán bộ y tế đã đóng góp không nhỏ trong việc khống chế dịch bệnh. Đã có khoảng 40% cán bộ nữ tham gia xung phong chống dịch trong số hơn 25.000 cán bộ tăng cường các tỉnh phía Nam.

Trên vai họ không chỉ gánh nặng gia đình như bao phụ nữ khác mà còn mang theo trách nhiệm của một ngành, bảo vệ sức khỏe cho một dân tộc. Họ đã xung phong, không quản ngại hy sinh cống hiến trong những thời điểm khó khăn nhất của đất nước như những bông hồng xanh nở trong đại dịch.

Trở về đời thường, các thí sinh tham gia cuộc thi hôm nay vẫn mặn mà nét đẹp duyên dáng của phụ nữ Việt Nam. Phụ nữ không chỉ để yêu thương, riêng phụ nữ ngành Y còn lan tỏa yêu thương đến người bệnh như lời Bác dạy “thầy thuốc như mẹ hiền”.

Chính vì vậy, Phụ nữ ngành Y không chỉ duyên dáng mà còn chuyên nghiệp và tận tâm mới thực sự giúp người bệnh vượt qua nỗi đau, cung cấp dịch vụ có chất lượng tốt hơn. Đó là lý do chúng tôi chon chủ đề của Hội thi Là “Phụ nữ ngành y duyên dáng chuyên nghiệp tận tâm “-bà Phạm Thanh Bình chia sẻ.

Hội thi “Phụ nữ ngành Y duyên dáng, chuyên nghiệp, tận tâm” do Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ Bộ Y tế tổ chức được phát động ngày 11/3/2021, Cuộc thi được tổ chức 2 cấp: Vòng sơ loại tại Công đoàn cơ sở và Chung kết cấp ngành.

Thí sinh dự thi sẽ trình diễn nét duyên dáng, sự chuyên nghiệp, tận tâm và ứng xử trong công việc thông qua video clip, thi trình diễn các loại trang phục và phần thi ứng xử trên sân khấu

Hội thi Chung kết gồm 3 phần, cụ thể: 29 Thí sinh sẽ lần lượt tham gia thi trình diễn áo dài; thi tình huống giao tiếp ứng xử để lần lượt chọn ra 15 thí sinh có tổng số điểm cao nhất. Sau phần thi trình diễn trang phục dạ hội của top 15.

Ban Giám khảo sẽ tiếp tục chọn ra 6 thí sinh để thi tiếp phần thi ứng xử; Kết quả cao nhất của cuộc thi sẽ có sau phần tham gia trả lời 1 câu hỏi ứng xử chung của 6 thí sinh do Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đưa ra.

Tâm sự của các nữ điều dưỡng trong đại dịch Covid-19
Truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khoẻ nhân dân” cho nữ điều dưỡng tử vong khi chống dịch
Nữ điều dưỡng tình nguyện tại TP HCM: Cố gắng bởi lời hứa "Hết dịch mẹ sẽ về"
Khoảnh khắc đáng nhớ từ đám cưới đặc biệt của nữ điều dưỡng Hà Nội tại “tâm dịch” TP HCM
T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động