Thứ bảy 20/04/2024 21:34

Truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khoẻ nhân dân” cho nữ điều dưỡng tử vong khi chống dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Y tế vừa Quyết định Truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho bà Vũ Thị Tình, trạm y tế xã Văn Tố, Tứ Kỳ, Hải Dương. Theo đó, bà Vũ Thị Tình được ghi nhận đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Điều dưỡng Vũ Thị Tình, sinh năm 1986 công tác tại trạm y tế xã Văn Tố, Tứ Kỳ, Hải Dương đã gặp tai nạn giao thông trong quá trình lưu thông trên đường làm nhiệm vụ chống dịch tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 (thôn Đồng Tâm, xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) và đã tử vong ngày 25-2.

Gia cảnh điều dưỡng Tình rất khó khăn, là lao động chính trong nhà; gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã, có 3 con (1 con đã mất vì ung thư máu, 1 cháu nhỏ 2 tuổi và 1 cháu 10 tuổi).

Trước hoàn cảnh đó của điều dưỡng Vũ Thị Tình, ngày 1-3 Công đoàn Y tế Việt Nam đã gửi văn bản tới một số đơn vị đề nghị xem xét hỗ trợ kinh phí cho điều dưỡng Vũ Thị Tình.

Truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khoẻ nhân dân” cho cán bộ y tế tử vong khi chống dịch
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Công đoàn Y tế Việt Nam đề nghị Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam xem xét hỗ trợ kinh phí cho điều dưỡng Vũ Thị Tình như đối với cán bộ bị nhiễm Covid-19 tử vong trong quá trình chống dịch và được hưởng mức hỗ trợ 100 triệu đồng để hỗ trợ 2 cháu nhỏ mồ côi vì mẹ tử vong.

Việc hỗ trợ của Công ty căn cứ vào mục đích, chính sách hỗ trợ của chương trình hỗ trợ nhân viên y tế chống dịch Covid-19 đã được ký kết giữa Bộ Y tế và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam.

Đồng thời, Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đề xuất và đề nghị Báo Phụ nữ Việt Nam xem xét việc đề xuất hỗ trợ kinh phí thông qua Quỹ Mottainai cho trẻ em mồ côi từ tai nạn giao thông.

Việc đề xuất này theo bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam là “để hỗ trợ tốt nhất, động viên, khích lệ cho cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt đối với các y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay; phù hợp với mục đích các Quỹ hỗ trợ cho phụ nữ trẻ em thuộc Báo Phụ nữ Việt Nam”.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động