Thứ sáu 06/09/2024 23:14

Ra mắt MV ca nhạc “Biển gọi em về” trên nền tảng số

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 7/9, MV ca nhạc “Biển gọi em về” – bản tình ca về con người và mảnh đất Hải Phòng sẽ ra mắt trên nền tảng số. Tác phẩm âm nhạc là món quà tri ân của TS, doanh nhân, luật sư Phạm Hồng Điệp dành tặng khán giả yêu nhạc dịp Tết Trung thu đang đến gần.
Ra mắt MV ca nhạc “Biển gọi em về” trên nền tảng số
MV "Biển gọi em về" - bản tình ca lãng mạn về con người và mảnh đất Hải Phòng. Ảnh: T.L

Tên tuổi TS, doanh nhân, luật sư Phạm Hồng Điệp nổi danh khi sở hữu “kho tàng” thi ca đáng nể với hơn 200 ca khúc được sáng tác về đề tài doanh nhân, đất nước, đặc biệt là các sáng tác thể hiện tình yêu với con người và mảnh đất Hải Phòng.

Tác phẩm thơ “Biển gọi em về” là một bản tình ca đầy lãng mạn viết về nỗi nhớ của một chàng trai Hải Phòng “ngực trần gió biển” với người con gái nơi phương xa. Chàng trai ấy với tình cảm chân thành, da diết nhưng cũng rất mạnh mẽ và “dù mưa tuôn nắng cháy” nhưng “chưa một lần gục ngã trước phong ba”, chờ đợi một tiếng lòng “về với biển cùng anh”. Ca từ của ca khúc mang những hình ảnh đẹp đẽ, lãng mạn, lấp lánh khát vọng hạnh phúc.

Với ca khúc này, doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã gửi vào đó tiếng lòng, tiếng đời của anh, trong từng câu, từng lời hát. Và tiếng lòng, tiếng đời ấy đã được ngân lên dưới những nốt nhạc trầm bổng của nhạc sĩ Xuân Bình.

Trong tác phẩm âm nhạc, nhạc sĩ Xuân Bình khéo léo đưa bản hòa âm màu sắc acoustic dung dị và mộc mạc, nhẹ nhàng và tinh tế với chủ đạo tiếng guitar và violon tạo điểm nhấn sâu sắc.

Một lần nữa, mối duyên giữa doanh nhân Phạm Hồng Điệp và nhạc sĩ Xuân Bình đã quyện vào nhau để tỏa sắc và gây ấn tượng mạnh mẽ. Cùng sự thể hiện đầy cảm xúc của giọng ca Nguyễn Đình Tiến Dũng đã mang đến một tác phẩm âm nhạc hấp dẫn, cuốn hút, gần gũi với người nghe.

Ngoài phần âm nhạc, giai điệu, lời ca đẹp, MV “Biển gọi em về” thể hiện đẳng cấp với những cảnh quay video chỉn chu, ấn tượng. Bối cảnh quay được đầu tư kỹ lưỡng, khai thác vẻ đẹp vùng đất Cảng từ các địa danh nổi tiếng như: Cát Bà, biển vô cực Tiên Lãng, KCN Nam Cầu Kiền…

MV “Biển gọi em về” là một món quà ý nghĩa mà doanh nhân Phạm Hồng Điệp và nhạc sĩ Xuân Bình cùng đoàn làm phim Sunteam gửi tặng đến khán giả vào ngày 7/9 tới trên nền tảng số.

Ra mắt MV ca nhạc “Biển gọi em về” trên nền tảng số
TS, doanh nhân, luật sư Phạm Hồng Điệp. Ảnh: T.L

TS, doanh nhân, luật sư Phạm Hồng Điệp được biết đến với vai trò “người truyền cảm hứng”, nhà hoạt động môi trường, chuyên gia kinh tế vĩ mô, giảng viên quản trị rủi ro… Ngoài tâm huyết với những dự án, công trình xanh, là một doanh nhân thành đạt với niềm khát khao xây dựng quê hương Hải Phòng, doanh nhân Phạm Hồng Điệp còn luôn rực cháy ngọn lửa đam mê với thi ca và âm nhạc.

Mặc dù không theo đuổi con đường nghệ thuật và chưa học trường lớp đào tạo bài bản nhưng với tài năng và niềm đam mê cháy bỏng với thi ca, hiện doanh nhân Phạm Hồng Điệp sở hữu “kho tàng” thơ ca đáng nể, trong đó có tới hơn 200 ca khúc được sáng tác.

Năm 2024, doanh nhân Phạm Hồng Điệp đạt được 2 kỷ lục của Liên minh kỷ lục thế giới và kỷ lục Việt Nam khi là người có 200 bài thơ được phổ nhạc trong 3 năm và người đầu tiên có 61 bài thơ về các tỉnh, thành phố của Việt Nam được nhiều nhạc sĩ phổ nhạc.

Thiếu tá, nhạc sĩ Xuân Bình hiện giữ vai trò Phó Đoàn trưởng Đoàn Văn công Hải quân, Phó Chủ tịch Hội âm nhạc Hải Phòng. Tên tuổi nhạc sĩ Xuân Bình được công chúng biết đến với một chất âm nhạc riêng, mang đậm dấu ấn của Xuân Bình khi viết về con người và mảnh đất Hải Phòng, đặc biệt là chủ đề về biển đảo, tình yêu quê hương, đất nước. Nhiều ca khúc của nhạc sĩ Xuân Bình đã đạt được những giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải Quân…

Thời gian qua, nhạc sĩ Xuân Bình và doanh nhân Phạm Hồng Điệp đã kết hợp được hơn 10 ca khúc như: Ven trời Tây Bắc, Khát vọng doanh nhân Việt Nam, Khánh Hòa mênh mang khúc tình ca, Ninh Bình miền đất tiên, Biển gọi em về… nhận được sự yêu thích của đông đảo khán, thính giả trên cả nước.

Phim ca nhạc có hơn 1.000 người tham gia, mang thông điệp Phim ca nhạc có hơn 1.000 người tham gia, mang thông điệp "Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam"
Dự án phim đặc biệt “Vì tình yêu Hà Nội” Dự án phim đặc biệt “Vì tình yêu Hà Nội”
Quán quân “Tiếng hát sông Thương” xuất sắc “ẵm” 2 giải Nhất Quán quân “Tiếng hát sông Thương” xuất sắc “ẵm” 2 giải Nhất
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động