Thứ năm 15/08/2024 03:27
Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)

Dự án phim đặc biệt “Vì tình yêu Hà Nội”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Vì tình yêu Hà Nội” là dự án phim đặc biệt do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Các đại biểu tham dự lễ khởi quay dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội”. Ảnh: T.P
Các đại biểu tham dự lễ khởi quay dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội”. Ảnh: T.P

Phát biểu tại lễ khởi quay dự án phim, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh, dự án phim nhằm mang đến cho khán giả những thước phim chân thực và cảm động về Thủ đô yêu dấu. Đây là câu chuyện về những con người gắn bó với từng nhịp thở của đời sống Thủ đô; đưa khán giả đến với những mảnh ghép đầy màu sắc của cuộc sống, từ những người chiến sĩ Công an Nhân dân ngày đêm gìn giữ sự bình yên cho Thủ đô, đến những bạn trẻ đang nỗ lực xây dựng một Hà Nội văn minh, hiện đại và đầy sức sống. Sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ công an, những câu chuyện về gia đình, tình yêu và cuộc sống đời thường sẽ tạo nên một bức tranh sinh động, chân thực về Hà Nội - một Thủ đô đáng đến và lưu lại - đáng sống và cống hiến. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội bày tỏ mong muốn và tin tưởng Đài PT-TH Hà Nội cùng các nghệ sĩ, diễn viên và những người yêu Hà Nội tiếp tục có những tác phẩm quý giá về Hà Nội, góp phần lan tỏa đến với bạn bè năm châu hình ảnh Thủ đô thanh bình, thịnh vượng, kết nối toàn cầu; người dân thanh lịch, văn minh, yêu chuộng hòa bình, thân thiện và mến khách.

Dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” gồm 2 phần dài 80 tập mang tên “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa” là những câu chuyện về con người đang gắn mình với từng nhịp thở của đời sống Thủ đô trên con đường phát triển đi lên. Mỗi phần phim khai thác nội dung khác nhau nhưng đều thể hiện tình yêu sâu đậm, mãnh liệt với mảnh đất Thăng Long - Hà Nội hào hoa của những con người trăm miền hội tụ về đây.

“Mật lệnh hoa sữa” là câu chuyện về quá trình chiến đấu không mệt mỏi với nhiều hy sinh thầm lặng khuất sau những chiến công hiển hách của những người chiến sĩ công an đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên của Thủ đô. Đó là cuộc đấu tranh đầy cam go với tội phạm, với cái ác, đồng thời cũng là cuộc đấu tranh với chính bản thân mình, với những tiêu cực trong quá trình phá án. Bên cạnh những kỳ án được tái hiện, bộ phim còn cho khán giả thấy góc nhìn đa chiều về hình ảnh người chiến sĩ công an thông qua việc khai thác những chi tiết đời sống như gia đình, tâm lý của người chiến sĩ. Tất cả đã tạo nên hình ảnh chân thực nhất về những người chiến sĩ Công an Nhân dân của Thủ đô. Bên trong bộ quân phục, mỗi người chiến sĩ ấy đều là một người con Hà Nội với đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp, trí tuệ, tài hoa…

“Hà Nội trong mắt em” của đạo diễn Đào Thanh Hưng xoay quanh 5 cô gái trẻ ở những hoàn cảnh và ngành nghề khác nhau, đưa khán giả đến với những câu chuyện đẹp từ chính quá trình học tập và làm việc, cống hiến góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, năng động, phát triển và hiện đại của họ.

Mặc dù có cách khai thác nội dung tưởng chừng khác biệt nhưng bản chất vẫn chung một mạch truyện, một dòng chảy thông điệp. Cả series phim đều chất chứa trong đó một tình yêu sâu thẳm, mãnh liệt với mảnh đất Thăng Long - Hà Nội hào hoa của những con người trăm miền hội tụ về đây. Họ đang sống, mãi yêu, luôn bảo vệ và một lòng xây dựng, phát triển thủ đô yêu dấu.

Nhạc phim cũng được êkip rất chú trọng, tác phẩm “Phố ta” - nhạc Lê Tâm, phổ thơ Lưu Quang Vũ sẽ được diễn viên Bùi Hà My thể hiện trong “Hà Nội trong mắt em”. Còn phần nhạc phim của “Mật lệnh hoa sữa” sẽ do NSƯT, nhạc sĩ Tiến Minh thực hiện. Anh sở hữu hàng chục ca khúc nhạc phim được đông đảo khán giả yêu thích như: “Nơi tình yêu bắt đầu”, “Đi qua bóng tối”, “Vệt nắng cuối trời”...

Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đã đặt ra mục tiêu phát triển toàn diện các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Trong đó, ngành công nghiệp phim điện ảnh và truyền hình được xem là một lĩnh vực giàu tiềm năng, được tập trung đầu tư phát triển để không chỉ phục vụ nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ của người dân mà còn thúc đẩy du lịch và xuất khẩu văn hóa.

Ông Nguyễn Kim Khiêm - Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội chia sẻ: “Hà Nội là nguồn cảm xúc của rất nhiều loại hình nghệ thuật: âm nhạc, điện ảnh, thi ca... Đài PT-TH Hà Nội là một phần trong các thể chế văn hóa của Thủ đô, bởi vậy không có lý do gì lại không trở thành một phần trong sự phát triển của văn hóa Hà Nội, không có lý do gì để không sáng tạo, sản xuất các nội dung, đóng góp vào sự phát triển của công nghệ điện ảnh Hà Nội. Với tình yêu dành cho Hà Nội, toàn bộ êkip sản xuất và các nghệ sĩ, diễn viên dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” đã, đang và sẽ làm việc với quyết tâm và nỗ lực cao nhất, trên hành trình lao động nghệ thuật không mệt mỏi để cho ra đời một tác phẩm thật Hà Nội.

Hai bộ phim quy tụ rất nhiều tên tuổi nổi tiếng của điện ảnh Việt như: NSND Lan Hương, NSND Trần Lực, NSƯT Nguyệt Hằng... bên cạnh đó là sự xuất hiện của các diễn viên trẻ, mang tới làn gió mới. Dự kiến, phim sẽ lên sóng Đài PT-TH Hà Nội trên “khung giờ vàng” vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Phim "Hà Nội trong mắt em" có gì đặc biệt?

Hà Nội trong tôi: ký ức về những ngày Thu lịch sử!
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động