Chủ nhật 01/09/2024 07:17

Quán quân “Tiếng hát sông Thương” xuất sắc “ẵm” 2 giải Nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc thi “Tiếng hát sông Thương” đã chính thức khép lại với đêm chung kết đặc sắc, tạo dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 3 giải Ba. Trong đó, quán quân dòng nhạc dân gian Vũ Đức Kiên đã xuất sắc “ẵm” thêm giải Nhất hát về Bắc Giang.
Quán quân “Tiếng hát sông Thương” xuất sắc “ẵm” 2 giải Nhất
Các thí sinh được Ban Tổ chức trao giải Nhất. Ảnh: NVCC

Năm nay, cuộc thi “Tiếng hát sông Thương” thu hút hơn 90 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, trong đó có một số thí sinh đến từ TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang. Đa phần các thí sinh đến từ các trường nghệ thuật, đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp. Giám khảo cuộc thi đều là những nghệ sĩ tên tuổi, các ca sĩ từng đoạt giải Nhất cuộc thi Sao Mai qua các năm.

Qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn được 12 thí sinh xuất sắc bước vào vòng chung kết, đại diện cho 3 phong cách biểu diễn của 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ.

Cụ thể, dòng nhạc thính phòng có các thí sinh: Phạm Văn Tú (Thái Nguyên), Nguyễn Văn Lộc (TP Hồ Chí Minh) và Hoàng Đức Đạt (Thái Nguyên), Đinh Bảo Ngọc (Bắc Giang).

Ở dòng nhạc dân gian có các thí sinh Vũ Đức Kiên (Bắc Giang), Nguyễn Thị Hải (Bắc Giang), Trương Đức Mạnh (Hà Giang), Nguyễn Thị Thanh Hằng (Vĩnh Phúc).

Ở dòng nhạc nhẹ có các thí sinh: Nguyễn Anh Quân (Hà Nội), Nguyễn Hà My (Phú Thọ), Nguyễn Thùy Dương (Vĩnh Phúc), Ninh Trịnh Quang Minh (Thanh Hóa).

Kết thúc, Ban Tổ chức trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Triển vọng và 1 giải phụ. Quán quân dòng nhạc thính phòng là thí sinh Nguyễn Văn Lộc (TP Hồ Chí Minh). Quán quân dòng nhạc nhẹ là thí sinh Ninh Trịnh Quang Minh (Thanh Hóa). Đặc biệt, thí sinh Vũ Đức Kiên (Bắc Giang) đoạt giải quán quân dòng nhạc dân gian và được trao giải hát về Bắc Giang hay nhất.

Quán quân “Tiếng hát sông Thương” xuất sắc “ẵm” 2 giải Nhất
Thí sinh Vũ Đức Kiên (SN 2004), sinh viên Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương giành giải Nhất dòng nhạc dân gian. Ảnh: NVCC

Trao đổi với PL&XH, quán quân Vũ Đức Kiên cho biết: “Khi được xướng tên quán quân, em cảm thấy cảm xúc như vỡ òa, hạnh phúc vô cùng. Nước mắt em trào dâng vì cuối cùng em cũng đã làm được điều mà mình khao khát bấy lâu, thậm chí vượt cả sự mong đợi của em. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới những người thầy của em là ca sĩ Minh Hiếu, ca sĩ Ngọc Lâm, những người đã đồng hành, vất vả lo cho em từng chút một, từ trang phục, hình thức, bài vở chỉn chu,… Em cũng gửi lời cảm ơn tới gia đình, các anh, chị, em, bạn bè đã ủng hộ tinh thần em rất nhiều trong thời gian qua”.

Thành công của học trò Đức Kiên tại cuộc thi Tiếng hát sông Thương năm 2024 khiến ca sĩ Minh Hiếu không khỏi bất ngờ và hạnh phúc. “Lúc Đức Kiên được xướng tên ở 2 giải thưởng cao nhất cuộc thi, là một người thầy, thực sự Minh Hiếu rất bất ngờ vì các thí sinh còn lại cũng rất mạnh. Sau khi Đức Kiên thể hiện trọn vẹn ca khúc "Câu hò bên bờ Hiền Lương" trong đêm chung kết thì Minh Hiếu đã khá chắc chắn em ấy có thể sẽ đạt vị trí cao nhất cuộc thi. Thật tuyệt vời khi điều đó đã trở thành sự thật.

Cuối cùng thì Kiên đã làm được điều em ấy mong muốn, vượt qua chính mình và bùng nổ đêm chung kết. Những điều em ấy làm được thực sự đã vượt xa sự mong đợi của Minh Hiếu. Không biết nói gì hơn, Minh Hiếu thực sự rất tự hào về cậu học trò ngoan ngoãn, hiền lành, lễ phép và chăm học hỏi như Đức Kiên”, ca sĩ Minh Hiếu chia sẻ.

Tại đêm chung kết, khán giả còn được thưởng thức các phần biểu diễn đặc sắc của các ca sĩ khách mời từng đoạt giải Nhất, Nhì cuộc thi Sao mai và "Tiếng hát sông Thương” các mùa trước, nay đã thành danh trên con đường nghệ thuật.

Quán quân “Tiếng hát sông Thương” xuất sắc “ẵm” 2 giải Nhất
Quán quân Vũ Đức Kiến và người thầy của mình - ca sĩ Minh Hiếu. Ảnh: NVCC
Ca sĩ Minh Hiếu gửi tâm tình vào MV mới Ca sĩ Minh Hiếu gửi tâm tình vào MV mới
Khát khao cống hiến cho âm nhạc của chàng ca sĩ cất tiếng hát là “rót mật vào tai” khán giả Khát khao cống hiến cho âm nhạc của chàng ca sĩ cất tiếng hát là “rót mật vào tai” khán giả
Cô gái 18 tuổi đăng quang quán quân Tiếng hát Hà Nội Cô gái 18 tuổi đăng quang quán quân Tiếng hát Hà Nội
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động