Thứ bảy 27/04/2024 16:24

Khát khao cống hiến cho âm nhạc của chàng ca sĩ cất tiếng hát là “rót mật vào tai” khán giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với tài năng, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, ca sĩ Minh Hiếu vừa đạt giải Ba cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức.
Minh Hiếu xuất sắc đạt giải Ba “Tiếng hát Hà Nội”. Ảnh: NVCC
Minh Hiếu xuất sắc đạt giải Ba “Tiếng hát Hà Nội”. Ảnh: NVCC

Âm nhạc dân gian đi vào máu thịt

Minh Hiếu, sinh năm 1998, tại Nghệ An, trong gia đình không có ai theo nghệ thuật. Tuy nhiên, tình yêu âm nhạc của bố đã truyền lửa cho Minh Hiếu, thắp lên ước mơ trở thành một ca sĩ thực thụ trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp THPT, Minh Hiếu thi vào hệ trung cấp thanh nhạc của trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Hiện tại, nam ca sĩ đang học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Minh Hiếu chia sẻ bản thân từng có khoảng thời gian chưa định hình được phong cách âm nhạc. Sau đó, anh được các thầy cô, trong đó có NSƯT Hồng Hạnh định hướng để theo dòng nhạc dân gian, phù hợp với khả năng và sự đam mê của Minh Hiếu.

Bên cạnh đó, anh còn được sự dìu dắt nhiệt tình của thầy Quang Tú - giảng viên dòng nhạc Thính phòng tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Lợi thế của Minh Hiếu chính là giọng hát vô cùng ngọt ngào và giàu cảm xúc nên chạm đến tận cùng trái tim khán giả.

Những năm tháng học tập tại Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Minh Hiếu đã tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể phát triển sự nghiệp âm nhạc.

Chia sẻ lý do không theo đuổi dòng nhạc trẻ mà lựa chọn dân gian, Minh Hiếu chia sẻ những giai điệu âm nhạc dân gian đã gắn liền với tuổi thơ của mình. Hơn nữa, dòng nhạc dân gian ngọt ngào, đằm thắm, nhẹ nhàng nhưng có sức lay động trái tim mọi người. Anh muốn dùng chất nhạc dân gian để truyền tải những giá trị tốt đẹp trong văn hóa, con người của quê hướng, đất nước đến với khán giả.

Một Minh Hiếu đầy tự tin, bản lĩnh trên sân khấu. Ảnh: NVCC
Một Minh Hiếu đầy tự tin, bản lĩnh trên sân khấu. Ảnh: NVCC

“Hiếu cũng biết rằng nếu theo đuổi dòng nhạc trẻ, ca sĩ có thể dễ dàng tiệm cận với thị hiếu khán giả hơn. Tuy nhiên, Hiếu hiểu khả năng của mình. Hiếu hát được dòng nhạc trẻ nhưng Hiếu quyết định đi theo dòng nhạc dân gian mà mình đam mê nhất, tự tin nhất khi đứng trên sân khấu. Và Hiếu tin khi khán giả nghe mình hát, họ sẽ cảm nhận được những thông điệp nhân văn của bài hát, xúc cảm của người nhạc sĩ và ca sĩ muốn gửi gắm”, Minh Hiếu bày tỏ.

Ghi dấu nhờ giọng hát “rót mật vào tai”

Với mong muốn cho bản thân cơ hội trải nghiệm các cuộc thi âm nhạc, Minh Hiếu quyết định dự thi “Tiếng hát Hà Nội” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức. Tại cuộc thi này, Minh Hiếu trải qua tất cả các vòng thi và được các giám khảo, khán giả đánh giá là một trong những thí sinh ấn tượng nhất. Các “đối thủ” của nam ca sĩ đều rất “nặng ký”, nhiều người sở hữu giọng hát “khủng”, từng dự thi các cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ trước đó.

Tuy nhiên, Minh Hiếu lại có ưu thế là thí sinh duy nhất có sở trường hát dân gian ngọt ngào, sâu lắng, nhẹ nhàng nên dễ dàng “rót mật vào tai” khán giả. Minh chứng là anh trở thành thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả, bước thẳng vào chung kết.

Khoảng thời gian dự thi “Tiếng hát Hà Nội”, Minh Hiếu cảm thấy khá áp lực. Anh luôn muốn bản thân mang đến cho các giám khảo, khán giả những tiết mục chuyên nghiệp nhất về cả phần nghe và phần nhìn. Từ cách chọn bài, cách xử lý bài hát, trang phục,… đều được anh đầu tư kỹ lưỡng.

Khó khăn nhất của Minh Hiếu tại cuộc thi có lẽ là khoảng thời gian trước đêm chung kết quan trọng, anh được Ban Tổ chức thông báo trước hai ngày. Cảm thấy hạnh phúc, vui sướng bao nhiêu khi biết tin thì sau đó, anh lại lo lắng, áp lực. Bởi khi lọt vào đêm chung kết, đồng nghĩa thí sinh phải bung hết chất, thể hiện những gì tốt nhất của bản thân.

Tuy nhiên, vì thời gian quá gấp nên Minh Hiếu không thể chuẩn bị được nhiều như các bạn thi khác. Ngay cả hôm tập với ban nhạc chuẩn bị cho đêm diễn, Minh Hiếu vẫn còn “mắc lỗi”. Tuy nhiên, chính lúc áp lực ấy càng tôi luyện bản lĩnh sân khấu vững vàng của người nghệ sĩ.

“Hiếu đã nhảy cẫng lên vì hạnh phúc khi trở thành 1 trong những thí sinh góp mặt trong đêm thi chung kết. Là sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp nên Hiếu luôn mong đến những phần thi chỉn chu nhất. Có điều, thời gian quá gấp nên Hiếu không khỏi lo lắng, nhất là việc chọn bài. Rất may là Hiếu được các thầy cô, trong đó có NSƯT Tố Nga, ca sĩ Ngọc Lâm - người anh thân thiết,... hỗ trợ trong suốt cuộc thi.

Giọng ca ngọt ngào của Minh Hiếu đã chinh phục khán giả, giúp anh trở thành thí sinh được yêu thích nhất, lọt vào chung kết “Tiếng hát Hà Nội”. Ảnh: NVCC
Giọng ca ngọt ngào của Minh Hiếu đã chinh phục khán giả, giúp anh trở thành thí sinh được yêu thích nhất, lọt vào chung kết “Tiếng hát Hà Nội”. Ảnh: NVCC

Hiếu mong muốn được tri ân đến quê hương miền Trung của mình nên đã lựa chọn bài hát “Câu hò bên bờ Hiền Lương” cùng với bài hát về Hà Nội “Thăng Long Việt Nam bay lên”. Có điều, việc bị tâm lý trước đêm thi quan trọng khiến Hiếu mắc lỗi trong lúc tập duyệt.

Lúc đó, Hiếu rất buồn nhưng dặn lòng mình phải lấy lại năng lượng tích cực, cố gắng nhiều hơn nữa, không chỉ bởi bản thân mà còn vì tình yêu, sự tin tưởng, kỳ vọng của khán giả, gia đình, thầy cô, bạn bè dành cho mình.

Đó là lý do khi lên sân khấu, Hiếu “gác” lại những lo âu để bung tỏa hết mình. Hiếu muốn đứng trên sân khấu không phải tâm thế của một thí sinh đi thi mà là một người nghệ sĩ muốn gửi tình yêu âm nhạc, tình yêu quê hương, đất nước đến với tất cả mọi người. Muốn vậy, bản thân Hiếu phải là người thổi hồn, cảm xúc vào ca khúc trước đã. Và Hiếu cảm thấy hài lòng về những phần thi của mình”, Minh Hiếu tâm sự.

Nếu như khi luyện tập, ghép chương chình, Minh Hiếu cảm thấy hồi hộp bao nhiêu thì khi lên sân khấu, anh tự tin bấy nhiêu. Một Minh Hiếu giản dị nhưng đầy duyên dáng, thổi hồn vào ca khúc bằng chất giọng ngọt ngào. Với sự quyết tâm, nam ca sĩ tự tin hoàn thành các tiết mục với sự thăng hoa, tỏa sáng nhất. Hai phần thi xuất sắc ngoài sự mong đợi đã mang về cho Minh Hiếu giải Ba “Tiếng hát Hà Nội” - phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh. Còn với Minh Hiếu, phần thưởng to lớn nhất mà bản thân có được chính là tình yêu của khán giả.

“Chỉ cần bước lên sân khấu, nhìn thấy khán giả phía dưới lắng nghe mình hát, Hiếu cảm thấy mọi lo lắng dường như tan biến hết. Sân khấu lúc đó dường như chỉ dành cho một mình Hiếu và khán giả mà thôi, nên Hiếu hát bằng cả trái tim mình”, Minh Hiếu xúc động chia sẻ.

Ca sĩ Ngọc Lâm - người anh đồng hành với Minh Hiếu từ đầu cuộc thi cho biết: “Mặc dù “đối thủ” của Hiếu tại cuộc thi rất mạnh nhưng tôi nghĩ rằng bản thân Hiếu lại có thế mạnh là hát dân gian rất ngọt ngào và trong cuộc thi chỉ có duy nhất Hiếu hát dân gian thuần nên cũng dễ dàng ghi điểm với giám khảo, khán giả. Tôi nghĩ đôi khi chúng ta không cần cất công đi tìm sự khác biệt ở đâu xa, mà tố chất, điểm mạnh vốn có của chúng ta lại chính là sự khác biệt, tạo nên dấu ấn, cá tính rồi. Minh chứng rõ nhất là chặng đường của Minh Hiếu tại “Tiếng hát Hà Nội”. Giọng ca ngọt ngào của Hiếu đã chinh phục mọi người”.

Dự kiến sắp tới của Minh Hiếu là lấn sân sang sáng tác, thực hiện sản phẩm âm nhạc để tri ân khán giả, tiếp tục công việc giáo viên thanh nhạc tại các Trung tâm nghệ thuật để truyền lửa cho các em nhỏ và những người yêu thích âm nhạc.

Dẫu biết, con đường nghệ thuật còn nhiều chông gai, vất vả nhưng với tài năng, sự kiên trì, quyết tâm và ngọn lửa yêu nghề lúc nào cũng cháy bỏng, chắc chắn rằng cánh cửa tương lai sẽ ngày càng mở rộng với nam ca sĩ luôn dành trọn trái tim cho âm nhạc và khán giả thân yêu.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Dàn mỹ nhân “Quỳnh búp bê” tái ngộ khán giả trong “siêu phẩm” đặc biệt

Dàn mỹ nhân “Quỳnh búp bê” tái ngộ khán giả trong “siêu phẩm” đặc biệt

Cùng xuất hiện trong “Vũ trụ VFC” ngoại truyện sắp phát sóng, dàn diễn viên Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương khiến khán giả tò mò về các nhân vật sẽ đảm nhận.
"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

Trong tập 15 "Nữ hoàng nước mắt" lên sóng vào thứ bảy tuần này, nữ chính Hae In sẽ gặp lại chồng tại nhà tù.
Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 16 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu chính thức.
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động