Thứ hai 29/04/2024 05:12

Cô gái 18 tuổi đăng quang quán quân Tiếng hát Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 28/10, chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội chính thức diễn ra với sự tranh tài của 12 thí sinh tài năng. Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải; lãnh đạo các sở, ngành của TP và đông đảo khán giả.
Cô gái 18 tuổi đăng quang quán quân Tiếng hát Hà Nội
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải trao giải cho quán quân Tiếng hát Hà Nội. Ảnh: BTC

Điểm đặc biệt của cuộc thi năm nay là 12 thí sinh còn rất trẻ nhưng sở hữu giọng hát nội lực, có cá tính âm nhạc và phong cách biểu diễn ấn tượng.

Mỗi thí sinh biểu diễn 2 bài hát với dàn nhạc, bao gồm một bài hát tự chọn, một bài hát về Hà Nội và không trùng lặp với các vòng thi trước.

Ban giám khảo vòng chung kết đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, kỳ cựu, là giảng dạy nghệ thuật, trong đó NSND Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội - Trưởng ban giám khảo.

Trải qua 2 phần thi của đêm chung kết, quán quân “Tiếng hát Hà Nội” 2023 gọi tên cô gái Trần Thị Vân Anh - SBD 345 (18 tuổi, quê Hà Tĩnh). Cô dự thi tại dòng nhạc dân gian với bài hát “Mây xứ Đoài” (Sỹ Thắng). Đây cũng là cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp đầu tiên mà Vân Anh tham gia. Phần thưởng dành cho quán quân là 200 triệu đồng.

3 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng mỗi giải lần lượt thuộc về các thí sinh: Hồ Văn Kãnh (SBD 439) ở dòng Nhạc nhẹ; Nguyễn Hữu Trung (SBD 428) ở dòng nhạc Thính phòng; Mai Thu Hương (SBD 466) ở dòng nhạc Dân gian.

3 giải Ba trị giá 20 triệu đồng đã được trao cho các thí sinh: Ninh Trịnh Quang Minh (SBD 303), Bùi Phương Khánh Thy (SBD 072), cùng dự thi dòng Nhạc nhẹ; Phạm Minh Hiếu (SBD 034) dự thi dòng nhạc Dân gian.

Ngoài ra, BTC trao các giải phụ trị giá 10 triệu đồng cho Thí sinh thể hiện ca khúc Hà Nội hay nhất (Trịnh Thị Quỳnh Anh - SBD 083), Thí sinh có phong cách trình diễn ấn tượng nhất (Vũ Quang Thiện - SBD 487), Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất (Phạm Thị Huyền - SBD 120), Thí sinh Triển vọng nhất (Dương Ngọc Ánh - SBD 478), Thí sinh có lượng khán giả bình chọn cao nhất trên nền tảng Hanoi On (Phạm Ánh Linh - SBD 438).

Cô gái 18 tuổi đăng quang quán quân Tiếng hát Hà Nội
Các thí sinh đạt giải. Ảnh: BTC

Cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” năm 2023 (tiền thân là cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội) chú trọng về chuyên môn và khả năng phát triển của các giọng ca trẻ. Đây không chỉ là một chương trình truyền hình, mà còn là một sự kiện góp phần quảng bá du lịch, văn hóa Thủ đô. Năm nay, BTC cuộc thi nhận được 600 đơn đăng ký dự thi.

Sau khi phát hiện các gương mặt tài năng, Đài PTTH Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh bằng những cơ hội biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật, các sự kiện lớn do Đài và TP tổ chức, giúp các ca sĩ trẻ tích lũy kinh nghiệm, góp phần phát triển âm nhạc Thủ đô.

Hành trình tỏa sáng của quán quân Hành trình tỏa sáng của quán quân "Giọng hát hay Hà Nội 2022"
3 quán quân Giọng hát hay Hà Nội lộ diện 3 quán quân Giọng hát hay Hà Nội lộ diện
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động