Thứ sáu 26/04/2024 04:20

Quốc gia đầu tiên tiêm chủng đại trà vaccine Covid-19 cho trẻ từ 2-11 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuba trở thành quốc gia tiên phong trên toàn cầu thực hiện việc tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 2-11 tuổi.
Ảnh minh họa: UNICEF
Ảnh minh họa: UNICEF

Ngày 6-9 (giờ địa phương), Cuba bắt đầu chiến dịch tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 2-11 tuổi vào đúng ngày khai giảng năm học mới tại tỉnh miền Trung Cienfuegos.

Vaccine ngừa Covid-19 được sản xuất trong nước là Soberana 2 được sử dụng cho chiến dịch tiêm chủng này.

Trước đó 1 ngày, quốc gia Caribe này cũng đã khởi động chiến dịch tiêm chủng đại trà cho thanh thiếu niên ở độ tuổi từ 12-18 tuổi.

"Kể từ khi bắt đầu dự án Soberana, chúng tôi đã nghĩ tới khả năng áp dụng cho trẻ em và thanh thiếu niên, vì đây là loại vaccine an toàn và được tạo ra trên nền tảng các vaccine dành cho trẻ em khác", Giám đốc Viện Vaccine Carlos Finlay (IFV) - Yury Valdez Balbín chia sẻ.

Với mục tiêu mở cửa trở lại trường học từ tháng 11 tới, Cuba đã công bố kế hoạch tiến hành tiêm chủng mũi đầu cho toàn bộ trẻ em, thanh thiếu niên từ 2-18 tuổi trên cả nước ngay trong tháng 9 với vaccine Soberana 2 và Abdala.

Hiện Cuba cũng đang phối hợp cùng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) để xem xét việc đăng ký vaccine Soberana 2 và Abdala cho việc tiêm chủng đối với trẻ em.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động