Thứ năm 02/05/2024 20:05

Quán quân Sao Mai Thu Hằng: Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2018

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở hữu giọng hát cao vút, truyền cảm, đạt nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín trong nước và quốc tế, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, mới đây, quán quân Sao Mai 2015 (dòng nhạc dân gian) Nguyễn Thị Thu Hằng đã vinh dự trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2018. Đáng chú ý, Thu Hằng chính là gương mặt duy nhất được vinh danh ở lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Thu Hằng SN 1995 tại Hà Nội, từng tốt nghiệp xuất sắc hệ trung cấp chuyên nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Hiện tại cô là sinh viên năm thứ 4 hệ ĐH của Học viện. Tình yêu dòng nhạc dân gian đến với Thu Hằng từ những ngày thơ ấu. Khi ấy, được nghe những câu chuyện cổ tích từ mẹ, những câu chuyện lịch sử từ thầy cô, Thu Hằng luôn cảm thấy tự hào vì được làm một người con đất Việt.

“Được tiếp xúc với âm nhạc dân gian, tôi càng cảm thấy yêu hơn và muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa về văn hóa truyền thống của đất nước. Tôi rất thích và đam mê với tất cả các ca khúc dân gian. Tôi đã nghe nhiều ca sĩ đàn chị đi trước thể hiện, đã học hỏi và rút ra được kinh nghiệm cho mình”, Thu Hằng chia sẻ. Năm 2015, Thu Hằng đăng ký tham gia cuộc thi Sao Mai, dòng nhạc dân gian.

Dù là thí sinh ít tuổi nhất của dòng nhạc này nhưng suốt quá trình dự thi Sao Mai, Thu Hằng luôn ghi điểm với khán giả và ban giám khảo bởi giọng hát ngọt ngào, truyền cảm, cùng ngoại hình xinh xắn. Nhiều người còn đặt biệt danh cho cô là hot girl Sao Mai.

Đạt chức quán quân của cuộc thi âm nhạc tầm cỡ quốc gia ở độ tuổi còn quá trẻ, Thu Hằng không khỏi bất ngờ vì cô chưa từng nghĩ đến chiến thắng ấy trước đó. Cô chia sẻ, bản thân đã luôn nỗ lực hết mình nên khi thành công ở chặng đường đầu đến với âm nhạc, cô cảm thấy rất hạnh phúc. Bước ra từ Sao Mai, Thu Hằng đã cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá cao.

quan quan sao mai thu hang guong mat tre thu do tieu bieu 2018
Nữ ca sĩ Thu Hằng được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2018. Ảnh: NVCC

Người truyền cảm hứng cho Thu Hằng đến với Sao Mai chính là chị gái Bích Hồng – nữ ca sĩ từng đạt giải Ba dòng nhạc dân gian, là thí sinh được yêu thích nhất Sao Mai 2011. Bích Hồng chính là người dìu dắt em gái đi theo con đường âm nhạc, đặc biệt hướng tới dòng nhạc dân gian. “Chị gái luôn là đại gia của tôi. Chị chiều tôi hơn cả chiều chuộng bản thân và luôn ủng hộ em gái hết mình trong việc làm sản phẩm và cả trong cuộc sống”, Thu Hằng cho biết. Nữ ca sĩ nhấn mạnh, dù yêu thích dòng nhạc dân gian nhưng nếu có ý định làm ca sĩ thì cô sẽ hát nhạc trẻ.

Rất may có sự định hướng của chị gái, cô mới có được thành công như ngày hôm nay. “Khi còn nhỏ, tôi thích nhạc nhẹ và thích nhảy. Cứ đi học về là cầm chai nước và hát, nhảy theo những bài của chị Mỹ Tâm, Mây Trắng… Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đi theo dòng nhạc dân gian. Khi chị ra album đầu tiên, tôi nghe nó rất nhiều và có lẽ đã bị ảnh hưởng. Nhạc dân gian tạo cho tôi nhiều cảm xúc, giai điệu đi sâu vào lòng người”, Thu Hằng chia sẻ.

Chỉ tính riêng năm 2018, Thu Hằng đã đạt được nhiều thành tích như giành giải Vàng Liên hoan nghệ thuật châu Á- Thái Bình Dương được tổ chức tại Singapore, đồng thời là gương mặt sinh viên tiêu biểu của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 10. Nhờ đó, Thu Hằng được Ban chấp hành Thành đoàn TP Hà Nội lựa chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2018. Nhận được phần thưởng cao quý, Thu Hằng chia sẻ, cô cảm thấy rất hạnh phúc khi là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu. Đây chính là một dấu ấn đẹp đẽ đối với đời sinh viên, với tuổi trẻ của cô, là động lực để cô tiếp tục cố gắng, phấn đấu trên con đường âm nhạc, đồng thời, đóng góp sức trẻ của mình nhiều hơn nữa cho công tác cộng đồng, xã hội.

Đầu năm 2019, Thu Hằng ra mắt MV “Nhà em ở lưng đồi”. Ca khúc này của nhạc sĩ Đức Trịnh, từng được nhiều ca sĩ thể hiện thành công như Tân Nhàn, Thùy Chi… nhưng Thu Hằng không hề tỏ ra lo lắng. Cô hát với tất cả tình cảm của mình, với nét duyên dáng, mộc mạc rất riêng, đến nỗi nhạc sĩ Đức Trịnh cũng phải thừa nhận “đứa con” tinh thần của ông đã thật sự mang màu sắc mới.

“Thường thì nhạc sĩ rất khắt khe, khó tính khi ca sĩ hát ca khúc của mình. Khi tôi nghe và xem MV mới này, tôi rất thích bởi sự nhẹ nhàng, trong lành mà ca sĩ thể hiện”, nhạc sĩ Đức Trịnh chia sẻ. Ngoài thế mạnh giọng hát nổi trội, điểm sáng của MV chính là cảnh quay đẹp, được đầu tư công phu. Để có thành công về mặt hình ảnh, Thu Hằng và ê-kíp của mình đã phải lặn lội đến xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai – một xã vùng cao còn giữ vẹn nguyên vẻ đẹp tinh khôi của núi rừng, sự hồn hậu, chân chất của đồng bào dân tộc Dao.

Thu Hằng chia sẻ, cô muốn thực hiện ca khúc “Nhà em ở lưng đồi” giống như câu chuyện kể về một xứ sở hạnh phúc. Ở đó có cuộc sống hồn nhiên, trong veo và đầy ắp tiếng cười của những người dân sống chan hòa với thiên nhiên. Thu Hằng mong muốn trong các sản phẩm âm nhạc sắp tới của năm 2019, cô sẽ tiếp tục truyền tải, quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam bởi cô muốn các bạn trẻ khi xem sản phẩm của mình sẽ thêm yêu cuộc sống, con người của quê hương, đất nước mình.

10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2018: 1. Phan Ngọc Huyền - Bí thư Chi đoàn cán bộ, giảng viên cao cấp khoa Lịch sử, ĐH Sư phạm Hà Nội. 2. Trần Bảo Duy - Học sinh lớp 7A0 trường Liên cấp tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội. 3. Phạm Đức Anh - Sinh viên năm thứ nhất ĐH Y Hà Nội. 4. Nguyễn Phương Thảo - sinh viên K63 khoa Sinh học, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội. 5. Đặng Xuân Trường - GĐ Cty Nông nghiệp công nghệ cao Hachi. 6. Thiếu tá Lê Trọng Hiếu - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, CA quận Đống Đa. 7. Lại Gia Thành - Vận động viên cử tạ, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội. 8. Nguyễn Quang Hải - Cầu thủ bóng đá CLB Hà Nội, thành viên đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam. 9. Nguyễn Thị Thu Hằng - Sinh viên năm thứ 4, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. 10. Trần Xuân Chiến - Cty CP xuất nhập khẩu và đầu tư NTC Việt Nam.

10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2018

1. Phan Ngọc Huyền - Bí thư Chi đoàn cán bộ, giảng viên cao cấp khoa Lịch sử, ĐH Sư phạm Hà Nội.

2. Trần Bảo Duy - Học sinh lớp 7A0 trường Liên cấp tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội.

3. Phạm Đức Anh - Sinh viên năm thứ nhất ĐH Y Hà Nội.

4. Nguyễn Phương Thảo - sinh viên K63 khoa Sinh học, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

5. Đặng Xuân Trường - GĐ Cty Nông nghiệp công nghệ cao Hachi.

6. Thiếu tá Lê Trọng Hiếu - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, CA quận Đống Đa.

7. Lại Gia Thành - Vận động viên cử tạ, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội. 8. Nguyễn Quang Hải - Cầu thủ bóng đá CLB Hà Nội, thành viên đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam.

9. Nguyễn Thị Thu Hằng - Sinh viên năm thứ 4, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

10. Trần Xuân Chiến - Cty CP xuất nhập khẩu và đầu tư NTC Việt Nam.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động